Vn-Z.vn Ngày 14 tháng 09 năm 2022, Kể từ năm ngoái, giá trung bình của các giao dịch mua hàng trong chợ ứng dụng trên iOS của Apple đã tăng 40%, một trong những lý do chính là do sự minh bạch và tính năng Bảo mật, theo dõi ứng dụng (App Tracking Transparency, ATT) của Apple , tính năng này làm cho chi phí thu hút khách hàng của ứng dụng trên Appstore cao hơn.
Theo Apptopia, mức tăng giá mua hàng trong chọ ứng dụng trên iOS cao hơn nhiều so với trên Google Play. Sự gia tăng có thể là “do các nhà xuất bản phản ứng với việc tăng chi phí hiệu quả trên mỗi lượt cài đặt (eCPI) do chính sách minh bạch theo dõi ứng dụng của Apple khiến việc chuyển đổi người dùng trở nên đắt hơn”.
Sau khi sử dụng ATT, các ứng dụng cần có sự chấp thuận của người dùng trước khi muốn theo dõi. Từ khi Apple ra mắt tính năng này, nó đã có tác động đến nhiều nhà phát triển và quảng cáo.
App Tracking Transparency
Facebook / Meta báo cáo có sự sụt giảm doanh thu hàng quý đầu tiên của họ. Vào tháng 7, Facebook Meta đã nêu bật những thách thức mà các công ty Mỹ phải đối mặt và lo ngại về sự suy thoái kinh tế. Nhưng các nhà phân tích Phố Wall coi sự cạnh tranh của TikTok và những thay đổi về quyền riêng tư của Apple là mối quan tâm thực sự của nhiều nhà phát triển và quảng cáo trong thời gian tới.
Trong một báo cáo vào tháng 4 cho biết tính minh bạch của Apple trong việc theo dõi ứng dụng có thể khiến doanh thu của nền tảng công nghệ lớn này giảm gần 16 tỷ USD.
Vì không thể triển khai các chiến dịch quảng cáo trúng đích và không có cách nào để có được doanh thu từ việc theo dõi người dùng, vì vậy các nhà phát triển chỉ có thể nhận thêm doanh thu từ các nguồn khác , mua hàng trong ứng dụng là một trong những nguồn thu bị ảnh hưởng.
Vn-Z.vn team tổng hợp
Theo Apptopia, mức tăng giá mua hàng trong chọ ứng dụng trên iOS cao hơn nhiều so với trên Google Play. Sự gia tăng có thể là “do các nhà xuất bản phản ứng với việc tăng chi phí hiệu quả trên mỗi lượt cài đặt (eCPI) do chính sách minh bạch theo dõi ứng dụng của Apple khiến việc chuyển đổi người dùng trở nên đắt hơn”.
Sau khi sử dụng ATT, các ứng dụng cần có sự chấp thuận của người dùng trước khi muốn theo dõi. Từ khi Apple ra mắt tính năng này, nó đã có tác động đến nhiều nhà phát triển và quảng cáo.
App Tracking Transparency
Trong một báo cáo vào tháng 4 cho biết tính minh bạch của Apple trong việc theo dõi ứng dụng có thể khiến doanh thu của nền tảng công nghệ lớn này giảm gần 16 tỷ USD.
Vì không thể triển khai các chiến dịch quảng cáo trúng đích và không có cách nào để có được doanh thu từ việc theo dõi người dùng, vì vậy các nhà phát triển chỉ có thể nhận thêm doanh thu từ các nguồn khác , mua hàng trong ứng dụng là một trong những nguồn thu bị ảnh hưởng.
Vn-Z.vn team tổng hợp