Tỷ lệ thay thế pin xe điện từ năm 2011 đến năm 2024 tương đối thấp.

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 28 tháng 05 năm 2024, Theo một bài nghiên cứu từ Recurrent cho thấy tỷ lệ thay thế pin xe điện nhìn chung là thấp. Ngoại trừ các đợt thu hồi nổi tiếng như Chevrolet Bolt EV, chỉ có 2,5% bộ pin trên xe điện được sản xuất từ năm 2011 đến năm 2024 được thay thế.

Những người không thích xe điện thường lấy chi phí thay pin cao (lên tới một nửa giá trị xe) là một trong những lý lẽ cho rằng xe điện kém hơn xe chạy nhiên liệu. Thật vậy trong thực tế việc thay pin là một khoản chi phí không nhỏ đối với người tiêu dùng.


Nghiên cứu của Recurrent cho thấy việc thay thế pin đối với xe ô tô điện trong thực tế rất hiếm. Mặc dù trong vài năm qua, General Motors và Hyundai đã có những sự kiện phải triệu hồi pin, nhưng đại đa số pin của xe điện vẫn đang được sử dụng trên xe gốc. Điều này đặc biệt rõ ràng đối với Tesla, hãng xe dẫn đầu về doanh số xe điện tại Mỹ.

Kết quả nghiên cứu của Recurrent cho thấy: 'Khi loại trừ các sự kiện triệu hồi quy mô lớn, tỷ lệ thay thế pin cho tất cả các năm và mẫu xe chỉ là 2,5%. So với năm ngoái, sự gia tăng tỷ lệ này hoàn toàn là do số lượng các mẫu xe cũ tăng lên. Đối với các mẫu xe cũ trước năm 2015, tỷ lệ thay thế pin là 13%, trong khi tỷ lệ thay thế pin cho các mẫu xe mới từ năm 2016 trở đi là dưới 1%.'

Ngay cả các sự kiện triệu hồi liên quan đến pin cũng không gây thiệt hại kinh tế nhiều cho người tiêu dùng. Nghiên cứu của Recurrent cho thấy, cho đến nay, việc thay thế pin trong thời gian bảo hành đều do các nhà sản xuất ô tô tự chịu chi phí.
 
haivu Reactions: haivu