TikTok thử nghiệm mua hàng trong ứng dụng cạnh tranh với Facebook

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn ,Ngày 15 tháng 05 năm 2021 , tối hôm qua ngày 11 tháng 5, theo giờ Việt Nam, TikTok, mạng xã hội ứng dụng video ngắn thuộc sở hữu của ByteDance, đang hợp tác với thương hiệu thời trang dạo phố Hype và các thương hiệu khác để thử nghiệm tính năng bán hàng trong ứng dụng ở thị trường châu Âu.


tiktok-video_sdzk.jpg


Các chuyên gia phân tích cho rằng động thái này sẽ làm gia tăng sự cạnh tranh giữa TikTok và Facebook và làm mờ hơn nữa ranh giới giữa mạng xã hội và cửa hàng mua sắm trực tuyến. TikTok hy vọng sẽ tạo được thành công tương tự như ứng dụng "chị em Douyin " phiên bản "TikTok" tại thị trường Trung Quốc.

TikTok bắt đầu hợp tác với các thương gia trên thị trường, bao gồm cả Vương quốc Anh, các thương gia họ có thể trực tiếp bán sản phẩm cho hàng triệu người dùng thông qua TikTok.

Mặc dù TikTok đã thực hiện các hoạt động mua sắm khuyến mãi trong quá khứ, nhưng đợt thử nghiệm mới nhất tại thị trường Châu Âu được xem là tiền đề cho việc ra mắt dịch vụ thương mại điện tử toàn cầu rộng lớn hơn. Cho đến nay, dịch vụ bán hàng này vẫn đang thử nghiệm và chỉ hiển thị cho những người tham gia cụ thể . Hiện chưa rõ khi nào TikTok sẽ chính thức ra mắt dịch vụ.
Trong một tuyên bố qua email Tiktok cho biết "Ứng dụng TikTok đã và đang thử nghiệm , học hỏi các sản phẩm thương mại điện tử với các đối tác, đồng thời chúng tôi không ngừng khám phá những chiến lược mới nhằm gia tăng lợi nhuận".

Được hỏi về vấn đề này đại diện của Hype đã lên tiếng xác nhận nhưng không đưa ra bình luận gì thêm.


HYPE được thành lập vào năm 2011 . Khởi nghiệp như một dự án tự đầu tư thiết kế quần áo và phụ kiện in. Sau khi chiến thắng trong cuộc thi in áo thun , HYPE đã có lô hàng đầu tiên và được bán hết trong vài giờ. Với việc sử dụng mạng xã hội, HYPE. nhanh chóng phát triển thành một thương hiệu thời trang đường phố nổi tiếng tại Vương Quốc Anh.
 
  • Haha
ansos123 Reactions: ansos123