Vn-Z.vn Ngày 02 tháng 12 năm 2024, Theo số liệu mới nhất từ Statcounter, sau nhiều tháng tăng trưởng ổn định, thị phần của Windows 11 trên nền tảng Windows đã giảm nhẹ trong tháng 11/2024. Trong khi đó, thị phần của Windows 10 tăng trở lại, chiếm hơn 61% tổng số người dùng Windows.
Thống kê: Thị phần Windows 11 giảm nhẹ, Windows 10 vượt 61% vào tháng 11
Diễn biến thị phần Hệ điều hành Windows:
• Windows 11: Hiện tại chiếm 34.94%, giảm 0.64% so với tháng trước. Tuy nhiên, nếu xét về tăng trưởng năm, thị phần đã tăng từ 26.63% (tháng 11/2023) lên 34.94% (tháng 11/2024), tăng 8.31%.
• Windows 10: Tăng từ 61.83% trong tháng này, tăng 0.88% so với tháng trước. Tuy nhiên, nếu xét theo năm, thị phần giảm từ 68.02% (tháng 11/2023) xuống 61.83% (tháng 11/2024), giảm 6.19%.
Thị phần chi tiết các phiên bản Windows (tháng 11/2024):
• Windows 10: 61.83% (+0.88%)
• Windows 11: 34.94% (-0.64%)
• Windows 7: 2.47% (-0.15%)
• Windows 8.1: 0.31% (không đổi)
• Windows XP: 0.25% (-0.03%)
Việc Windows 10 vẫn chiếm hơn 61% thị phần, trong khi thời hạn hỗ trợ chỉ còn 10 tháng, là điều đáng lo ngại. Để thúc đẩy người dùng chuyển sang Windows 11, Microsoft đã triển khai các chiến dịch:
1. Quảng cáo toàn màn hình: Hiển thị các thông báo quảng bá tính năng của Windows 11 và Copilot+ PC trên thiết bị chạy Windows 10.
2. Hỗ trợ an ninh mở rộng: Cung cấp gói gia hạn cập nhật bảo mật thêm 1 năm với giá 30 USD cho những người dùng chưa thể nâng cấp ngay.
Mặc dù Windows 11 có mức tăng trưởng theo năm ấn tượng, nhưng sự giảm nhẹ thị phần trong tháng 11 cho thấy việc thuyết phục người dùng nâng cấp vẫn còn là thách thức lớn, đặc biệt trong bối cảnh Windows 10 vẫn đang chiếm ưu thế nhờ tính ổn định và quen thuộc. Microsoft sẽ cần nhiều nỗ lực hơn nữa để đảm bảo chuyển đổi thành công trước thời hạn ngừng hỗ trợ Windows 10.
Diễn biến thị phần Hệ điều hành Windows:
• Windows 11: Hiện tại chiếm 34.94%, giảm 0.64% so với tháng trước. Tuy nhiên, nếu xét về tăng trưởng năm, thị phần đã tăng từ 26.63% (tháng 11/2023) lên 34.94% (tháng 11/2024), tăng 8.31%.
• Windows 10: Tăng từ 61.83% trong tháng này, tăng 0.88% so với tháng trước. Tuy nhiên, nếu xét theo năm, thị phần giảm từ 68.02% (tháng 11/2023) xuống 61.83% (tháng 11/2024), giảm 6.19%.
Thị phần chi tiết các phiên bản Windows (tháng 11/2024):
• Windows 10: 61.83% (+0.88%)
• Windows 11: 34.94% (-0.64%)
• Windows 7: 2.47% (-0.15%)
• Windows 8.1: 0.31% (không đổi)
• Windows XP: 0.25% (-0.03%)
Việc Windows 10 vẫn chiếm hơn 61% thị phần, trong khi thời hạn hỗ trợ chỉ còn 10 tháng, là điều đáng lo ngại. Để thúc đẩy người dùng chuyển sang Windows 11, Microsoft đã triển khai các chiến dịch:
1. Quảng cáo toàn màn hình: Hiển thị các thông báo quảng bá tính năng của Windows 11 và Copilot+ PC trên thiết bị chạy Windows 10.
2. Hỗ trợ an ninh mở rộng: Cung cấp gói gia hạn cập nhật bảo mật thêm 1 năm với giá 30 USD cho những người dùng chưa thể nâng cấp ngay.
Mặc dù Windows 11 có mức tăng trưởng theo năm ấn tượng, nhưng sự giảm nhẹ thị phần trong tháng 11 cho thấy việc thuyết phục người dùng nâng cấp vẫn còn là thách thức lớn, đặc biệt trong bối cảnh Windows 10 vẫn đang chiếm ưu thế nhờ tính ổn định và quen thuộc. Microsoft sẽ cần nhiều nỗ lực hơn nữa để đảm bảo chuyển đổi thành công trước thời hạn ngừng hỗ trợ Windows 10.
BÀI MỚI ĐANG THẢO LUẬN