This is a mobile optimized page that loads fast, if you want to load the real page, click this text.

Review Phim Terminator 3 - Rise of the Machines 2003 - Sự trỗi dậy của Máy Móc!

huynhminhtriet

Moderator
Thành viên BQT

THÔNG TIN:
- Nước sản xuất: Mỹ
- Đạo diễn: Jonathan Mostow
- Diễn viên: Vui lòng xem thêm trên IMDB
- Thời lượng: 1 giờ 49 phút
- Thể loại: Khoa học viễn tưởng

ĐÁNH GIÁ:
- Nội dung: Có 1 bản game ăn theo thương hiệu mang tên Terminator - The Redemption 2003, thể loại nhập vai cũng bá đạo lắm...mình sẽ giới thiệu về nó trước.
Câu chuyện bắt đầu vào năm 2032 với một đội quân Tech-Com tấn công một cơ sở Skynet để ngăn chặn một nữ người máy mã T-X xâm nhập vào một cỗ máy dịch chuyển thời gian.






Kẻ hủy diệt T-X xuất hiện...​

Tuy nhiên, họ không phải là đối thủ của T-X với những khả năng vượt trội hơn tất cả thế hệ người máy mã T-seri trước đó và tất cả đều bị giết một cách dã man.








T-X tiêu diệt toàn bộ nhóm lính Tech-com​

Sau đó, trung tâm đầu não Skynet kết nối thông tin, giao nhiệm vụ cho T-X quay về quá khứ...




Skynet gửi thông tin mục tiêu cần phải bị tiêu diệt cho T-X








T-X bước vào máy dịch chuyển thời gian, năm 2032 đi về quá khứ năm 2003​

Trong khi đó, Katherine Brewster và Human Resistance phục kích kẻ hủy diệt mã T-850 chịu trách nhiệm cho cái chết của John Connor.


Kẻ hủy diệt T-850 cứu mạng Kate​

Một kỹ thuật viên Tech-Com lập trình lại bộ vi xử lý trong đầu của T-850 để được gửi hắn ta trở lại ngày 23 tháng 7 năm 2003 để bảo vệ Kate và John trước đây.


T-850 tạm biệt Kate, hắn tiến về căn cứ của Skynet


T-850 chiến đấu với nhiều loại máy móc​

T-850, với sự hỗ trợ của một số chiến binh Tech-Com, đã chiến đấu để đến được cổng chính của boongke Skynet và tiến vào cỗ máy dịch chuyển thời gian.


Thông tin trong bộ não của T-850​

Trong quá khứ, T-850 đã giải cứu John và Kate khỏi T-X, và thông báo với họ rằng Ngày phán xét sẽ bắt đầu trong vài giờ tới.




T-850 chiến đấu với T-X trên xa lộ


T-850, John và Kate chiến đấu với T-X trong khu vực nghĩa trang nơi Sarah Connor an nghỉ​

Kẻ hủy diệt T-850 lấy một chiếc máy bay từ một căn cứ quân sự gần đó, và đưa cả hai đến Crystal Peak, một boongke sẽ đảm bảo sự sống còn của họ trong các vụ nổ hạt nhân.


T-850 cướp máy bay đưa John và Kate chạy trốn​

Khi họ đến căn cứ, T-X xuất hiện trở lại, và ném T-850 vào một cỗ máy thời gian nguyên mẫu; T-850 được gửi trở lại tương lai, đến một tương lai mới - nơi Skynet đã chiến thắng.


T-X ném T-850 vào đường ống gia tốc của máy dịch chuyển thời gian


T-850 tỉnh dậy và biết mình đã bị đẩy tới tương lai​

Kẻ hủy diệt T-850 một lần nữa chiến đấu theo cách của mình đi sâu vào tận cùng căn cứ, nơi Skynet đang ở, được rất nhiều cỗ máy, người máy... bảo vệ cực kỳ nghiêm ngặt và T-850 tự đưa mình trở lại năm 2003.




T-850 đi sâu vào lõi trung tâm bên trong căn cứ Skynet


T-850 lái cỗ máy đâm thẳng vào nguồn năng lượng chính của Skynet để phá hủy tất cả​

Kẻ hủy diệt T850 xuất hiện vừa kịp lúc để chống lại T-X trong khi John và Kate trốn thoát đến Crystal Peak.


Thiết kế tạo hình của kẻ hủy diệt T-850


Thiết kế tạo hình của Kẻ hủy diệt T-X




T-X tìm mọi cách để giết John và Kate​

Tại boongke, T-850 ngăn không cho T-X tiếp cận John và Kate bằng cách chặn cửa thép đang hạ chuẩn bị đóng kín lối vào, để John và Kate bò qua, T-850 nắm lấy cổ của T-X ngăn nó tiến đến chỗ họ.


T-850 tung tuyệt chiêu tự hủy để giết chết T-X​

T-850 đặt pin nhiên liệu bị hỏng của mình vào miệng T-X, gây ra một vụ nổ lớn, sức công phá dường như đã phá hủy cả hai Kẻ hủy diệt.
Sau Ngày phán xét, John tháo CPU ra khỏi hộp sọ kim loại bị hư hỏng nặng của T-850, vô hiệu hóa nó.
Câu chuyện sau đó chuyển sang cuộc chiến, nơi John đang lãnh đạo Resistance.
John sử dụng CPU để kích hoạt lại Terminator, người được tiết lộ là đã được xây dựng lại thành một FK Reaper được cải tiến đáng kể.


T-850 được John nâng cấp mới hoàn toàn​

Terminator sau đó dậm chân, quay lưng tiến vào trận chiến, hỗ trợ John Connor một lần nữa, khi trò chơi kết thúc với dòng chú thích cuối cùng: "Trận chiến vừa mới bắt đầu...".

Kế đến nội dung chính của bộ phim...
Mười năm sau khi phá hủy Cyberdyne Systems, John Connor đã sống như một kẻ du mục lang thang khắp nơi sau cái chết của mẹ mình, Sarah Connor, và lo sợ rằng trí tuệ nhân tạo độc ác Skynet vẫn đang săn đuổi anh mặc dù cuộc chiến giữa con người và máy móc không xảy ra vào năm 1997 như đã tiên tri.




Kẻ hủy diệt hiện đại nhất mã T-X được gửi về quá khứ​

Không thể tìm thấy John trong quá khứ, Skynet gửi T-X, một nguyên mẫu Terminator tiên tiến với kim loại lỏng có thể thay đổi hình dạng bao phủ một bộ xương kim loại gần như không thấm nước, quay ngược thời gian đến hiện tại của John ở Los Angeles, để giết những đồng minh tương lai của anh trong lực lượng kháng chiến, bao gồm cả người vợ tương lai của John là Kate Brewster.
Lực lượng kháng chiến gửi lại một Terminator T-850 được lập trình lại để bảo vệ John và Kate.




Trong bản phát hành lại, có thêm tia điện màu xanh chạy quanh cơ thể T-850


Kẻ hủy diệt mã T-850 vào quán bar tìm quần áo​

Sau khi giết những mục tiêu khác, T-X định vị được cặp đôi này tại một bệnh viện thú y nơi Kate làm việc.


T-X đấm vỡ kính xe, tấn công Kate


T-850 tông xe vào T-X


Phân cảnh T-850 bị trúng súng plamas của T-X​

T-850 giải cứu John và Kate nhưng bị T-X truy đuổi bằng xe cẩu, phá nát đường phố...


T-X có khả năng điều khiển các máy móc có chứa vi mạch, chiếm quyền kiểm soát xe cảnh sát tấn công xe của John


T-850 cướp xe mô tô cảnh sát đuổi theo T-X






Phân cảnh truy đuổi xe trên đường phố của phần này được đánh giá hay nhất trong cả seri phim​

T-850 giúp John và Kate trốn thoát, đưa họ đến ngôi mộ nơi mẹ của John, Sarah, được cho là đang được chôn cất.
Bên trong quan tài của bà, họ tìm thấy một kho vũ khí được để lại theo yêu cầu của Sarah trong trường hợp Ngày phán xét không được ngăn chặn và Kẻ hủy diệt quay trở lại.


T-850 mang John trốn trong quan tài để tránh đạn tấn công từ phía cảnh sát
Họ thoát khỏi một trận chiến vũ trang với cảnh sát và chống trả lại T-X đang truy đuổi.


Phân cảnh T-X giết chết Scott chồng sắp của Kate bị cắt bỏ
Trong phim, chúng ta thấy T-X tìm tới nhà của Kate và giết Scott, sau đó có 2 thanh tra đến tìm Kate, T-X bước ra từ phòng ngủ của Kate và biến hình thành Scott nhưng để tạo sự bất ngờ về việc biến hình cho phân đoạn sau khi Scott gặp lại Kate ở nghĩa trang, nên đạo diễn đã bỏ cảnh này.


T-X bị T-850 bắn tên lửa trúng bay ra xa...








Phân cảnh T-X bị biến dạng khuôn mặt, cần thời gian sửa chữa lại
Phân cảnh này bị cắt bỏ, diễn ra song song với lúc John thuyết phục Kate lên xe để chạy trốn.


Phân cảnh T-X nhảy lên nóc xe của T-850​

Kẻ hủy diệt T-850 tiết lộ rằng hành động của John và Sarah chỉ trì hoãn Ngày phán xét và cuộc tấn công của Skynet sẽ xảy ra vào hôm nay...
Kẻ hủy diệt T-850 có ý định đưa John và Kate đến Mexico để thoát khỏi hậu quả phóng xạ của vụ nổ khắp thế giới khi Skynet bắt đầu cuộc tấn công hạt nhân.
John ra lệnh cho Kẻ hủy diệt T-850 đưa Kate và anh đến gặp cha cô, Trung tướng Không quân Hoa Kỳ Robert Brewster.
Kẻ hủy diệt T-850 từ chối; tuy nhiên, khi Kate yêu cầu gặp cha cô, Kẻ hủy diệt đã tuân theo.
T-850 tiết lộ rằng chính mình là Kẻ đã giết John trong tương lai, sau đó bị Kate bắt giữ và lập trình lại Bộ vi xử lý trong đầu và gửi hắn trở lại quá khứ trong thời gian này.






Phân cảnh những nhà khoa học, kỹ sư đang nghiên cứu, chế tạo những cỗ máy chiến tranh đã bị cắt bỏ


Phân cảnh tướng Brewster nói chuyện với nhân viên, chỉ giữ lại đoạn máy bay HK đang được kiểm tra​

Trong khi đó, Tướng Brewster đang giám sát quá trình phát triển Skynet cho Cyber Research Systems (CRS), đơn vị cũng đang phát triển vũ khí tự động.
Trước tình hình hệ thống mạng bị virut xâm nhập, làm tê liệt toàn bộ hệ thống phòng thủ quân đội, Tổng thống Mỹ đã gọi điện và gây sức ép buộc ông phải kích hoạt Skynet để ngăn chặn một loại vi-rút máy tính bất thường xâm nhập vào các máy chủ trên toàn thế giới.


Phân cảnh tướng Brewster cho phép Skynet kết nối mạng online trên toàn nước Mỹ​

Tướng Brewster không phát hiện ra rằng loại vi-rút đó chính là Skynet đang trở nên có tri giác, và John cùng Kate đã đến quá muộn để ngăn ông kích hoạt nó.
T-X đã bắn Tướng Brewster bị thương và điều khiển máy bay không người lái HK và cổ máy chiến tranh T-1 được trang bị vũ khí của CRS, giết chết các nhân viên.


T-850 bắn T-X sau khi cô ta tấn công tướng Brewster






T-850 bắn hạ T-1


Phân cảnh T-1 ở ngoài căn cứ bắn giết mọi người bị đã cắt bỏ










Phân cảnh tên lửa tấn công văn phòng của tướng Brewster​

Trước khi chết, vị tướng đã cung cấp cho Kate và John vị trí mà John tin là lõi hệ thống Skynet.

Cặp đôi John và Kate hướng đến đường băng để lái chiếc máy bay một động cơ của Tướng Brewster đến Crystal Peak, một cơ sở được xây dựng bên trong Sierra Nevada.




T-850 chiến đấu với T-X​

Sau một trận chiến, T-X đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho Kẻ hủy diệt T-850, lập trình lại bộ não để hắn giết John, T-X tiếp tục truy đuổi John và Kate qua cơ sở CRS.
Khi một máy gia tốc hạt được kích hoạt, nó sẽ liên kết từ tính T-X với thiết bị...làm chậm chân nó chút ít.


T-X bị hút vào máy gia tốc hạ có từ tính mạnh​

Kẻ hủy diệt T-850 vẫn còn tỉnh táo đấu tranh để kiểm soát các chức năng bên ngoài của nó.
Khi chuẩn bị giết John, CPU thúc giục hệ điều hành của T-850 lựa chọn giữa chương trình xung đột của mình; hắn bắt buộc phải tắt toàn hệ thống bị hỏng, cho phép John và Kate lên máy bay tiếp tục chạy trốn.
Ngay sau khi họ rời đi, hệ thống của Kẻ hủy diệt T-850 khởi động lại.
Trong khi đó, T-X thoát khỏi máy gia tốc và tiếp tục truy đuổi.


Phân cảnh T-X ra ngoài tìm máy bay đuổi theo John và Kate, cơ thể vẫn còn từ tính hút các vật kim loại vào cơ thể nó, đạo diễn cũng cắt bỏ cảnh này​

Sau khi John và Kate đến Crystal Peak, T-X đến bằng máy bay trực thăng.




Phân cảnh bị khán giả phát hiện lỗi khi 2 máy bay có số hiệu khác nhau được dùng chung như 1 chiếc, chắc John và Kate đổi máy trên không trung​

Trước khi nó có thể tấn công, Kẻ hủy diệt T-850 đến bằng một chiếc trực thăng thứ hai, đâm vào và nghiền nát T-X.


T-X bị máy bay lớn đè dẹp lép​

T-X kéo mình ra khỏi đống đổ nát và cố gắng lê lết kéo mình vào bên trong boongke để đuổi theo John.
Kẻ hủy diệt T-850 giữ cửa boongke mở đủ lâu để John và Kate bò vào trong căn cứ trước khi nó khóa lại để bảo vệ mọi thứ bên trong, sau đó T-850 sử dụng pin nhiên liệu hydro cuối cùng của mình để tiêu diệt bản thân và T-X.


T-850 nhét pin năng lượng vào miệng của T-X​

John và Kate phát hiện ra rằng Crystal Peak không phải là trung tâm của Skynet mà là cơ sở chỉ huy hầm trú ẩn hạt nhân dành cho các quan chức chính phủ và quân đội.
Không có trung tâm vật thể cố định, Skynet đã trở thành một phần của không gian mạng sau khi tự nhận thức được bản thân.




Những tên lửa đầu đạn hạt nhân được khai hỏa tấn công trên toàn thế giới​

Ngày phán xét bắt đầu khi Skynet bắn tên lửa hạt nhân trên toàn thế giới, bắt đầu một cuộc thảm sát hạt nhân.


John chính thức nhận nhiệm vụ lãnh đạo nhân loại chiến đấu, chống lại Máy móc nổi dậy​

Cặp đôi John và Kate bắt đầu nhận được các tín hiệu vô tuyến trên thiết bị vô tuyến khẩn cấp; John tạm thời nắm quyền chỉ huy bằng cách trả lời các cuộc gọi vô tuyến, và họ miễn cưỡng chấp nhận số phận của mình.

- Kỹ xảo: Mình sẽ giới thiệu những hình ảnh hậu kỳ, xử lý các hiệu ứng được áp dụng cho 3 phần phim đầu tiên 1984, 1991 và 2003 rằng họ đã làm điều đó như thế nào?
Phần Terminator 1984:
Khi chuẩn bị triển khai kế hoạch quay phim James Cameron đi ăn cùng Arnold, khi ánh mắt họ chạm nhau, James phát hiện ra đây là Kẻ hủy diệt mà ông đang cần, nên yêu cầu Arnold chuyển từ vai Kyle qua vai kẻ hủy diệt T-101.


Arnold bước đi trong tình trạng nude 100%


Tạo hình mẫu T-101 trong nhân dạng con người




Phân cảnh T-101 chuẩn bị đấm xuyên tấm kính xe hơi - 1 cánh tay giả được máy nén thủy lực đặt phía sau.


Hóa trang khuôn mặt với bên mắt bị thương của T-101








Phân cảnh dùng dao lấy tròng mắt bị hỏng, để lộ ánh đèn đỏ trong hốc mắt máy móc - mô hình cơ khí được chuẩn bị đặt trước gương.


T-101 tấn công đồn cảnh sát với câu nói nổi tiếng: "Tôi sẽ trở lại!"


Mô hình kẻ hủy diệt được chế tạo






Đây là cách Kẻ hủy diệt T-101 di chuyển cho những phân cảnh quay cận mặt


Một người điều khiển phần thân dưới để T-101 có thể cử động vai và đầu




Phân cảnh T-101 bước đi vào nhà máy, nhóm kỹ xảo sử dụng mô hình thu nhỏ, tạo chuyển động chụp và ghép từng ảnh lại, khi chiếu liên tục sẽ tạo ra hoạt cảnh, kỹ thuật này gọi là Stop-motion hoặc Frame by Frame​

Như vậy, với những công nghệ hiện có năm 1984, nhóm kỹ xảo chỉ có thể chế tạo ra mô hình cơ khí chuyển động đơn giãn, mọi chuyển động của Kẻ hủy diệt T-101 phụ thuộc nhiều vào sự điều khiển của nhóm kỹ thuật viên.


Sarah và Kyle yêu nhau..con của họ là vị cứu tinh của nhân loại trong tương lai
Với nội dung đầy sự sáng tạo và bất ngờ, đi kèm những hiệu ứng hình ảnh chưa từng có, Kẻ hủy diệt T-101 trở thành huyền thoại!

Phần Terminator 1991 - Judgement Day:
Đây là phần phim xuất sắc nhất, hay nhất trong toàn bộ seri về Kẻ hủy diệt.




Cả mở đầu phim, toàn bộ máy móc đều là mô hình cơ khí thu nhỏ




Phân cảnh T-800 đi vào quán bar để lấy quần áo, Arnold mặc cái quần màu mè thiệt


Tạo hình mẫu T-800 trong bộ phim, cực ngầu, cực đẹp




Phân cảnh John chạy xe mô tô, có thêm giàn chân phụ, giúp diễn viên an toàn khi chạy nhanh








Phân cảnh T-800 lao xe từ tường cao xuống nền đường, sử dụng dây cáp treo để quay phim


Phân cảnh T-800 cố gắng vượt qua xe của T1000 để cứu John, được quay trên giá đỡ cố định bên dưới






Phân cảnh T1000 bước ra từ vụ cháy nổ, phần mềm tạo ra mô hình 3D




T1000 hoàn chỉnh lại nhân dạng tiếp tục bước đi, diễn viên chạy vào khung hình ở xa khu vực cháy, rồi diễn cảnh bước đi từ từ ra ngoài




T1000 giết chết bảo vệ và cải trang thành người đó...sự thật là đạo diễn đã thuê những anh em sinh đôi để quay phân cảnh này




Phân cảnh T1000 giả dạng Sarah, 2 chị em sinh đôi nữ diễn viên Linda Hamilton và Leslie Hamilton








Phân cảnh nháp T1000 đi xuyên qua các thanh sắt trong bệnh viên
















Phân cảnh này trở thành siêu kinh điển, gây ấn tượng mạnh mẽ cho người xem.
Nhóm kỹ thuật viên phải quét toàn bộ cơ thể của diễn viên, tạo khung hình dây, tạo lớp mô phỏng dạng chất lỏng, tập hợp các dữ liệu quay cảnh thô rồi lồng ghép nhân vật bước qua thanh sắt.












T1000 là người máy dạng chất lỏng, nên khi bị đạn bắn sẽ tạo ra những lỗ đạn trên cơ thể, sau đó sẽ từ từ phục hồi lại ban đầu, nhóm kỹ thuật viên sử dụng hình ảnh giả lập ghi đè lên ảnh của bộ phim, xử lý thu nhỏ lại rồi biến mất.


Mô hình đầu T1000 bị bắn vỡ ra làm đôi


Diễn viên đang tập luyện cử động khi đội cái đầu giả




Phân cảnh T-800 cắt lớp da, để lộ cánh tay máy móc, đây là mô hình cơ khí






Phân cảnh T-800 bị đội đặc nhiệm SWAT bắn trong công ty, nhóm kỹ thuật sử dụng 1 mô hình bán thân, di chuyển và hứng đạn bắn tới tấp






Phân cảnh T1000 đập đầu vào kính trực thăng và chảy lỏng ra vào vị trí ghế lái...hiệu ứng thực hiện trên máy vi tính với mô hình 3D








Phân cảnh truy đuổi xe bồn lao vào nhà máy luyện thép, sử dụng mô hình thu nhỏ






Phân cảnh T-800 đấm xuyên đầu T1000




Mô hình đầu T1000 khi bị Sarah bắn thủng lỗ rất to




Bộ đồ được thiết kế để bã vai và cánh tay bị rơi ra khi bị chém






Phân cảnh chuẩn bị quay T1000 bị T-800 dùng thanh thép chém đứt 1 phần bã vai






Bản quay thô khi T1000 rút thanh sắt ra khỏi cơ thể, chúng ta thấy 2 đầu thì thẳng, đoạn giữa cong ôm để vào bên hông của diễn viên


Máy vi tính sẽ vẽ 1 thanh sắt mô hình 3D được ghi đè lên thanh sắt trong khung hình gốc










Phân cảnh hoàn thiện rút thanh sắt của T1000


Phân cảnh chuẩn bị quay Sarah bị T1000 dùng ngón tay xuyên qua vai




Phân cảnh T1000 bị nổ, thân xác bị biến dạng, trước khi rơi xuống bể thép nóng chảy


Bể nước được thiết kế ánh sáng trắng vàng như bể chứ kim loại nóng chảy


Hai diễn viên Robert Patrick ( vai T1000 ) và Anrold Schwarzenegger ( vai T-800 ) chụp ảnh kỷ niệm với nhau​

Dù công nghệ tiến bộ vượt bậc nhưng vẫn phải sử dụng đến mô hình cơ khí, chưa thể sáng tạo mạnh mẽ do hạn chế về hệ thống xử lý dữ liệu bằng phần mềm máy vi tính...nhưng thành quả của nhóm kỹ thuật viên đã tạo nên bước đột phá cực kỳ ấn tượng mà những dòng phim khoa học viễn tưởng về sau phải học hỏi!

Phần Terminator 2003 - Rise of the Machines:
Chúng ta sẽ gặp 2 thuật ngữ quan trọng trong việc tạo hiệu ứng kỹ xảo điện ảnh là:
CGI - Computer Generated Imagery: Công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy vi tính, bất kỳ mô hình nào cũng được xây dựng trên 1 khung lưới tạo khối 3D tùy theo yêu cầu mà mật độ lưới đơn giãn hay phức tạp, sau đó bề mặt sẽ được phủ vật liệu, kết hợp chiết xuất ánh sáng phản chiếu để nhìn như vật thật, gọi là render hoàn thiện hình ảnh.
VFX - Visual Effects: Hiệu ứng hình ảnh, tập hợp các quy trình để xử lý biến đổi hình ảnh, tích hợp với các cảnh quay thực tế trên phim trường.


Sự phát triển công nghệ kỹ thuật hóa trang Kẻ hủy diệt từ năm 1984, 1991, 2003






Phân cảnh cánh tay của T-X biến đổi thành vũ khí, phần mềm tạo ra mô hình 3D, sau đó lồng ghép vào khung hình








Phân cảnh T-X lái xe cẩu truy đuổi John, mô hình 3D của xe được thiết kế trên máy vi tính, lồng ghép vào cảnh phim, kỹ thuật viên sẽ xử lý vật liệu, màu sắc, khói lửa...để hoàn thiện hình ảnh cuối cùng










Phân cảnh T-X vừa đi vừa biến hình từ chồng của Kate về nhân dạng của mình.
Đầu tiên cảnh quay 2 nhân vật bước đi cùng nhau để lấy nét tương đồng trong việc di chuyển, kế đến họ sẽ quay từng người riêng cho mỗi cảnh bước đi. Kế đến đưa toàn bộ vào máy vi tính, tạo khung lưới viền nhân vật, lồng ghép mô hình 3D chạy mô phỏng biến đổi, cuối cùng lồng ghép những phân cảnh theo lớp có sự chuyển đổi từ từ.
























Phân cảnh T-850 chiến đấu với T-X
Diễn viên Arnold được quay 1 mình trong căn phòng có phông nền xanh, ông chỉ cầm cái gói ném tới, ném lui.
Sau đó nội thất căn phòng được thiết kế hoàn thiện như trần nhà, nền gạch, vách kính, đèn, ánh sáng...
Kế đến, mô hình của T-X được đặt vào vị trí của chiếc gói, phần mềm chạy chuyển động, căn chỉnh cho hợp lý di chuyển của nhân vật với khung cảnh, cuối cùng sẽ phối vật liệu lên mô hình, render chiết xuất hoàn thiện.










Phân cảnh T-X đạp rơi đầu T-850 ra ngoài
Nhóm kỹ thuật viên sẽ quay diễn viên với đầu được trùm lại với màu xanh để xử lý tách nền trong phần mềm.
Mô hình 3D chiếc đầu được thiết kế, sau đó lồng ghép 2 khung hình lại để hoàn thiện.


Kỹ thuật viên chạy thử hiệu ứng tan chảy lớp da của T-X






Phân cảnh T-X bị máy từ trường hút vào làm tan chảy lớp da












Kỹ thuật xóa nền xanh và ghép khuôn mặt máy móc, tạo ra hình ảnh T-850 rất đẹp, sinh động và chân thật
Sự phát triển công nghệ vi tính xử lý đồ họa rất mạnh mẽ, diễn viên chỉ cần đắp miếng dán màu xanh ở khu vực cần thay đổi, vào máy vi tính xóa nền và ghép hình ảnh theo yêu cầu, tiết kiệm thời gian hóa trang bằng thủ công rất nhiều, đặc biệt độ chính xác cao không bị sai lệch.








Kỹ thuật mô phỏng chuyển động cho mô hình 3D
Motion Graphic - Đồ họa chuyển động, kỹ thuật viên sẽ quay cảnh diễn viên di chuyển, trên cơ thể gắn các nút ghi nhận sự thay đổi khung xương chính với các khớp phụ, sau đó họ đem dữ liệu thu thập được liên kết với khung lưới của mô hình, lúc này mô hình sẽ chuyển động theo khung xương đã mặc định đó. Kế đến là phủ vật liệu, màu sắc, phối ánh sáng, thêm hiệu ứng phụ để tạo ra sản phẩm hoàn thiện.








Phân cảnh T-850 nhét pin năng lượng vào miệng của T-X









Quá trình thực hiện cảnh T-850 tiêu diệt T-X


Stan Winston - Bậc thầy về kỹ xảo điện ảnh Mỹ
Stanley Winston (7 tháng 4 năm 1946 – 15 tháng 6 năm 2008) là một nghệ sĩ trang điểm hiệu ứng đặc biệt cho phim và truyền hình người Mỹ, nổi tiếng nhất với tác phẩm của mình trong loạt phim Terminator, ba bộ phim đầu tiên của Jurassic Park, Aliens, The Thing, hai bộ phim đầu tiên của Predator, Inspector Gadget, Iron Man và Edward Scissorhands. Ông đã giành được bốn giải Oscar cho tác phẩm của mình.
Năm 1969, sau khi theo học tại Đại học bang California, Long Beach, Winston chuyển đến Hollywood để theo đuổi sự nghiệp diễn viên.
Đang vật lộn để tìm một công việc diễn xuất, ông bắt đầu học nghề trang điểm tại Walt Disney Studios.
Năm 1972, Winston thành lập công ty riêng của mình, Stan Winston Studio.
Năm 1973, ông đã giành được Giải Emmy cho công việc hiệu ứng của mình trong bộ phim truyền hình Gargoyles năm 1972.
Trong bảy năm tiếp theo, Winston tiếp tục nhận được đề cử Giải Emmy cho công việc trong các dự án và giành được một giải nữa cho The Autobiography of Miss Jane Pittman năm 1974.
Winston cũng đã tạo ra trang phục Wookiee cho Star Wars Holiday Special năm 1978.
Năm 1978, Winston là Nhà thiết kế trang điểm đặc biệt cho The Wiz.
Năm 1982, Winston nhận được đề cử Oscar đầu tiên cho Heartbeeps, khi đó ông đã thành lập studio riêng.
Tuy nhiên, chính tác phẩm đột phá của ông với Rob Bottin trong bản cập nhật của mình cho bộ phim kinh dị khoa học viễn tưởng kinh điển The Thing năm đó đã đưa tên tuổi ông trở nên nổi tiếng ở Hollywood.
Winston cũng làm việc trong công việc giám sát hình ảnh cho The Entity.
Trong khoảng thời gian đó, ông đã đóng góp một số hiệu ứng hình ảnh cho Friday the 13th Phần III, trong đó Winston đã tạo ra một tác phẩm điêu khắc đầu hơi khác của Jason trong một kết thúc chưa sử dụng.
Năm 1983, Winston thiết kế mặt nạ Mr. Roboto cho nhóm nhạc rock Mỹ Styx.
Năm 1983, ông cũng làm việc trong loạt phim truyền hình ngắn Manimal, trong đó ông tạo ra hiệu ứng biến hình báo đen và diều hâu.
Winston đạt đến một tầm cao mới về danh tiếng vào năm 1984 khi The Terminator của James Cameron ra mắt. Bộ phim là một cú hit bất ngờ, và công sức của Winston trong việc đưa cỗ máy giết người bằng kim loại có tên trong phim vào cuộc sống đã dẫn đến nhiều dự án mới và sự hợp tác bổ sung với Cameron.
Trên thực tế, Winston đã giành được Giải thưởng Viện hàn lâm đầu tiên cho Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất vào năm 1986 trong bộ phim tiếp theo của James Cameron, Aliens 2.
Trong vài năm tiếp theo, Winston và công ty của ông đã nhận được nhiều lời khen ngợi hơn cho công việc của mình trong nhiều bộ phim Hollywood khác, bao gồm Edward Scissorhands của Tim Burton, Predator của John McTiernan, Alien Nation, The Monster Squad và Predator 2.
Năm 1988, Winston lần đầu đạo diễn với bộ phim kinh dị Pumpkinhead và giành giải Đạo diễn lần đầu xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Paris.
Dự án đạo diễn tiếp theo của ông là bộ phim dành cho trẻ em A Gnome Named Gnorm (1990), với sự tham gia của Anthony Michael Hall.
James Cameron đã phối hợp với Winston và nhóm của ông ấy một lần nữa vào năm 1991, lần này là cho Terminator 2: Judgment Day.
T2 được công chiếu vào mùa hè năm 1991 và tác phẩm của Winston trong bộ phim ăn khách này đã mang về cho ông thêm hai giải Oscar nữa cho hạng mục Trang điểm đẹp nhất và Hiệu ứng hình ảnh đẹp nhất.
Năm 1992, ông được đề cử cho một bộ phim khác của Tim Burton, phần tiếp theo của phim siêu anh hùng Batman Returns, nơi Winston thiết kế hóa trang tạo hình nhân vật chim cánh cụt của Danny DeVito.
Ngoài ra, studio của ông được giao nhiệm vụ tạo ra những con rối chim cánh cụt rô bốt được sử dụng trong suốt bộ phim.
Winston chuyển sự chú ý của mình từ những siêu ác nhân và người máy sang khủng long khi Steven Spielberg nhờ ông giúp đưa Jurassic Park của Michael Crichton lên màn ảnh rộng.
Năm 1993, bộ phim đã trở thành bom tấn và Winston đã giành thêm một giải Oscar nữa cho Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất.
Năm 1993, Winston, Cameron và cựu Tổng giám đốc ILM Scott Ross đã đồng sáng lập Digital Domain, một trong những studio hiệu ứng hình ảnh và kỹ thuật số hàng đầu thế giới.











Một phân cảnh xử lý hiệu ứng VFX biến đổi con cọp thành người​

Năm 1998, sau thành công phòng vé của Titanic, Cameron và Winston đã cắt đứt mối quan hệ làm việc với công ty và từ chức khỏi ban giám đốc.
Winston và nhóm của ông tiếp tục cung cấp hiệu ứng cho nhiều bộ phim khác và mở rộng công việc của họ sang animatronics.
Một số tác phẩm animatronics đáng chú ý của Winston có thể được tìm thấy trong The Ghost and the Darkness và T2-3D: Battle Across Time, phần tiếp theo 3-D của loạt phim Terminator của James Cameron cho các công viên chủ đề Universal Studios.
Một trong những dự án animatronics đầy tham vọng nhất của Winston là A.I. Artificial Intelligence của Steven Spielberg, bộ phim đã mang về cho Winston một đề cử Oscar khác cho Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất.
Năm 1996, Winston đạo diễn và đồng sản xuất video ca nhạc dài nhất mọi thời đại, Ghosts, dựa trên ý tưởng gốc của Michael Jackson và Stephen King.
Video ca nhạc dài này trình bày một số hiệu ứng hình ảnh chưa từng thấy trước đây và quảng bá nhạc từ Blood on the Dance Floor: HIStory in the Mix, sau đó trở thành album phối lại bán chạy nhất mọi thời đại (13 triệu bản).
Năm 2001, Winston, cùng với Colleen Camp và con trai của Samuel Z. Arkoff, Lou Arkoff, đã sản xuất một loạt phim truyền hình cáp cho Cinemax và HBO.
Năm bộ phim, được gọi là Creature Features, được lấy cảm hứng từ tiêu đề của các bộ phim quái vật AIP từ những năm 1950 — tức là Earth vs. the Spider (1958), How to Make a Monster (1958), Day the World Ended (1955), The She-Creature (1956) và Teenage Caveman (1958) — nhưng có cốt truyện hoàn toàn khác.
Năm 2002, Winston đã giúp ra mắt một dòng truyện tranh mới, Realm Of The Claw / Mutant Earth của Stan Winston, một cuốn sách lật và xuất bản trong 4 tập.
Trakk Monster Hunter của Stan Winston ra mắt năm 2003 và xuất bản trong 2 tập.
Những tập truyện này được xuất bản bởi Image Comics.
Năm 2003, Winston được Viện Smithsonian mời đến để nói về cuộc đời và sự nghiệp của mình trong một bài thuyết trình công khai do Trung tâm Nghiên cứu Phát minh và Đổi mới Lemelson tài trợ.
Bài thuyết trình diễn ra vào ngày 15 tháng 11 năm 2003, tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Hoa Kỳ của Viện Smithsonian.
Winston cũng làm việc trong Terminator 3: Rise of the Machines.
Đến tháng 4 năm 2003, Winston đang làm việc cho dự án tiếp theo của mình, Jurassic Park IV.
Đến tháng 4 năm 2005, Winston cho biết bộ phim đã bị hoãn lại.
Bộ phim cuối cùng sẽ được phát hành vào năm 2015 với tựa đề Jurassic World.
Vào thời điểm ông qua đời, Winston đang làm việc cho bộ phim Terminator thứ tư, Terminator Salvation năm 2009, cũng như bộ phim Avatar của cộng sự thường xuyên James Cameron.
Winston đã thiết kế những con quái vật ban đầu xuất hiện trong trò chơi Midway The Suffering và phần tiếp theo của nó, The Suffering: Ties That Bind.
Stan Winston qua đời vào ngày 15 tháng 6 năm 2008, tại Malibu, California, sau bảy năm chịu đựng căn bệnh u tủy đa.
Một phát ngôn viên đưa tin rằng ông "ra đi thanh thản tại nhà, được gia đình vây quanh".
Winston ở bên vợ và hai con, nam diễn viên Matt Winston và Debbie Winston.
Arnold Schwarzenegger đã có bài phát biểu trước công chúng về cái chết của ông, và Jon Favreau đã dành tặng Giải thưởng Spike TV Scream cho ông khi nhận giải Phim khoa học viễn tưởng hay nhất cho Người Sắt.
Terminator Salvation được dành tặng cho cả Winston và Joseph R. Kubicek Sr., với lời đề tặng xuất hiện ở cả đầu và cuối phim.
Sau khi ông qua đời, bốn người học trò của ông (Shane Mahan, John Rosengrant, Alan Scott, Lindsay Macgowan) đã thành lập và xây dựng studio riêng của họ, Legacy Effects, được đặt tên để vinh danh ký ức của ông.

- Thông điệp: " Số phận hay Định mệnh đã an bài! "
Sự chuyển biến tâm lý của John Connor rất hợp lý trong phần phim này, anh không tin bản thân mình là vị cứu tinh của cả nhân loại, cứ mãi chạy trốn định mệnh đó, số phận tưởng như được thay đổi nếu John và Kate ngăn căn kịp thời Skynet được đưa lên mạng...nhưng dù cố gắng như thế nào, sự việc ở quá khứ vẫn diễn ra không theo cách này thì sẽ theo cách khác...nên tương lai nhân loại do John và Kate định đoạt!


Khung xương kim loại của T-850


Khung xương kim loại của T-X​

Trong 1 phân cảnh bị cắt bỏ, khi tướng Brewster xem 1 chương trình quảng cáo về Skynet, 1 diễn viên giống T-850 đang diễn thuyết về hệ thống phòng thủ và vũ khí hiện đại...














Một vị quan chức cấp cao nói với tướng Brewster: " Tôi không biết gì về thằng cha diễn viên đó! " ( châm biếm Arnold Schwarzenegger)






Nguyên mẫu khuôn mặt của kẻ hủy diệt!


Bản nháp hóa trang của T-850


Bản hoàn thiện hóa trang của T-850​

CẢM NHẬN:
Sau phần 1 (1984) và phần 2 ( 1991) có lẻ mọi người nghỉ không thể nào có phần sau nội dung hay hơn, phần 3 này là bước chuyển tiếp thương hiệu mang đầy thử thách và vô cùng ấn tượng vì sử dụng công nghệ hình ảnh kỹ thuật số CGI và phần mềm đồ họa chuyên nghiệp VFX tạo nên những phân cảnh tuyệt đẹp cùng câu chuyện rất nhân văn và sâu sắc, mình cho 8/10 điểm!
 
Sửa lần cuối:

huynhminhtriet

Moderator
Thành viên BQT
nói về phim, nhưng ảnh game à ta
Mình chưa hoàn thiện bài viết, vì mình đang chuẩn bị up thêm thông tin về kỹ xảo của 3 phần đầu tiên.
Còn mấy phần sau, sử dụng công nghệ mô hình 3D nhiều rồi...nên không viết.
 

huynhminhtriet

Moderator
Thành viên BQT
Bổ sung: 1 tv seri Sarah Connor Chronicles 2008 với 2 phần, cũng mang tính giải trí nhẹ nhàng, với nội dung:


Phần 1: 9 tập phim
Mặc dù Sarah Connors đã nỗ lực trước đó, họ chỉ trì hoãn việc tạo ra Skynet.
Năm 1999, hai năm sau các sự kiện của Terminator 2, một kẻ hủy diệt mã T-888 được gọi là "Cromartie" được gửi từ tương lai đến để giết John.
Một Terminator khác, mang tên "Cameron", đã được John ở tương lai lập trình lại và gửi trở về từ năm 2027 để bảo vệ bản thân thời thanh niên của mình.
Ngoại hình của cô dựa trên Allison Young, một chiến binh kháng chiến và là bạn của John trong tương lai, người đã bị Cameron giết trước khi lập trình lại.


Bên cạnh Cromartie, Sarah cũng bị Đặc vụ FBI James Ellison truy đuổi, người ban đầu tin rằng Sarah là một tên tội phạm điên loạn (dựa trên các sự kiện của Terminator 2).
Sarah có mối quan hệ lãng mạn với một nhân viên y tế tên là Charley Dixon, nhưng đã chấm dứt mối quan hệ với anh ta để tiếp tục chạy trốn.
Cô và John chuyển từ Nebraska đến New Mexico, nơi Cameron tìm thấy họ.
John sớm cảm thấy thất vọng với cuộc sống chạy trốn của mình, vì vậy Sarah quyết tâm ngăn chặn Skynet một lần nữa và ngăn chặn Ngày phán xét, dự kiến sẽ xảy ra vào năm 2011.


Trong tập phim đầu tiên, Cameron và John đã thực hiện một cú nhảy thời gian đến Los Angeles năm 2007, khi Skynet bắt đầu hình thành.
Cromartie bị thương nặng khi cố gắng giết họ, nhưng bắt đầu sửa chữa bộ xương kim loại bên trong và cứu lớp da thịt nhân tạo của mình, và tiếp tục tìm kiếm John vào năm 2007.


Sarah phát hiện ra Skynet cũng đã gửi những Kẻ hủy diệt khác trở lại quá khứ để hỗ trợ cho việc tạo ra chính nó, và phe kháng chiến đã gửi các chiến binh trở lại để can thiệp. Sarah cũng phải đối mặt với nỗi sợ căn bệnh ung thư đang phát triển trong cơ thể mình.


Gia đình Connors và Cameron tìm kiếm một máy vi tính cờ vua online có tên là "the Turk" (được đặt theo tên trò lừa bịp thế kỷ 18), một tiền thân bị nghi ngờ của Skynet.
Họ cũng tạo nên một liên minh với chú của John là Derek Reese, một chiến binh kháng chiến.
Derek là anh trai của cha John, Kyle Reese.
The Turk được tạo ra bởi kỹ sư Andy Goode - một cựu trợ lý của Dyson. Derek giết Andy, nhưng một người khác đã lấy mất máy vi tính.


Phần 2: 22 tập phim
Mặc dù mất dấu Turk, Sarah và John vẫn tiếp tục nỗ lực ngăn chặn sự trỗi dậy của Skynet.
Một chiến binh kháng chiến hấp hối đến từ tương lai và cung cấp cho Sarah danh sách những người có liên quan đến nhiệm vụ của họ, nhiều người trong số họ cần được Terminators bảo vệ.
Sau đó, Sarah biết về một công ty, Kaliba Group, có mối liên hệ rõ ràng với Skynet.
The Turk được Catherine Weaver, CEO của ZeiraCorp, mua lại.
Không ai biết rằng Weaver là một T-1001 có khả năng biến hình. Cô đóng giả là Weaver thật, người đã chết trước đó và để lại một cô con gái nhỏ, Savannah, hiện đang được doppelganger nuôi dưỡng.


T-1001/Weaver giao nhiệm vụ cho một dự án AI sử dụng The Turk.
Weaver cũng thuyết phục Ellison làm việc cho mình, cho anh ta xem bằng chứng về Kẻ hủy diệt trong hiện tại và yêu cầu anh tìm một cái để họ có thể nghiên cứu.


Cromartie sau đó bị Sarah, John và Cameron vô hiệu hóa, nhưng họ không biết rằng, cơ thể của anh ta đã bị Ellison lấy đi và mang đến cho Weaver.
Weaver đã kết nối nó với dự án AI của mình, được gọi là John Henry, giúp anh ta có sự hiện diện vật lý (thân thể người máy) nhưng cố định tại ZeiraCorp.
Kiến thức của Henry tăng lên nhanh chóng sau khi Weaver kết nối anh ta với Internet, nhưng sau đó Henry bị một AI tương tự có nguồn gốc từ công trình của Dyson trên Skynet tấn công.
John Henry hồi phục và muốn tìm hiểu thêm về người đồng cấp của mình.
Trong khi đó, Jesse Flores và Riley Dawson đã đến từ một tương lai thay đổi, nơi đây có John Connor với tư cách là thủ lĩnh kháng chiến, chỉ giao tiếp thông qua Cameron, vì ngày càng phụ thuộc vào cô.
Jesse - một chiến binh kháng chiến, đã tuyển dụng Riley trong một nhiệm vụ ngăn chặn ảnh hưởng của Cameron đối với John trẻ tuổi, bằng cách để Riley trở thành bạn gái của John.


Jesse bí mật có ý định để Cameron coi Riley là mối đe dọa và do đó giết cô, khiến John mất lòng tin vào máy móc.
Tuy nhiên, Riley suy luận ra toàn bộ sự thật của kế hoạch và Jesse giết cô trong một cuộc tranh cãi; John sớm biết được điều này. Derek - người yêu của Jesse, đối đầu với cô, mặc dù số phận của cô vẫn còn mơ hồ.
Sau đó, Derek bị giết bởi một chiếc T-888 trong khi Sarah và John đang giải cứu Savannah khỏi cỗ máy giết người.
Trong tập cuối của phần 1, Cameron bị thương trong một vụ nổ xe gây ảnh hưởng tiêu cực đến chương trình của cô trong suốt hành trình của phần 2, thỉnh thoảng khiến cô bị trục trặc và có hành vi bất ngờ.
Khi mùa phim gần kết thúc, gia đình Connors biết về sự tồn tại của John Henry và tin rằng anh ta là Skynet.
Sarah và John gặp Weaver, người tiết lộ mình là Kẻ hủy diệt.
Weaver nói rằng thực ra họ có chung một kẻ thù đó là Skynet, nơi John được định sẵn sẽ chiến đấu với sự giúp đỡ của John Henry.
Trong khi đó, Cameron đã được John cử đi để giết John Henry.
Tuy nhiên, thay vào đó, cô ấy cho phép Henry lấy con chíp CPU của mình, giúp anh ta có khả năng di chuyển.
Sau đó, Henry du hành đến tương lai sau Ngày phán xét, sử dụng một trong những cỗ máy thời gian của Weaver.
John - muốn lấy lại CPU của Cameron và kích hoạt lại cô ấy - du hành thời gian với Weaver để xác định vị trí của John Henry, trong khi Sarah và Ellison ở lại.


Trong tương lai, John gặp các phiên bản thay thế của Derek, Kyle và Allison, những người không biết John Connor là ai.
John nhận ra tương lai đã bị thay đổi vì sự vắng mặt của anh trong quá khứ, biết rằng anh không phải là người lãnh đạo quân kháng chiến trong dòng thời gian mới này...
 
Sửa lần cuối: