Chào mọi người. Nhờ mọi người giúp em vấn đề này. Em có 1 file excel có tất cả thông tin của mọi người trong đó , giờ em muốn tách riêng từng người thành 1 sheet khác nhau
Nói không khó hiểu lắm, em gửi file nhờ mọi người xem dùm em
Giờ em muốn tách từ A1 đến D40 là thành 1 sheet( 1 người), từ A41 -> D81 thành 1 sheet và tiếp tục từ A82-> D122 và cứ tiếp tục như vậy cho đến hết.
Nhờ mọi người có cao kiến gì cho em xin với. Em xin cảm ơn nhiều
Mình không biết có cách nào tách hay không, nhưng nếu này chỉ để in ra phát cho phụ huynh thì không phải làm dài lằng nhằng vậy đâu, chỉ cần 1 danh sách học sinh, mỗi học sinh có mã học sinh, rồi nhập điểm các môn và nhận xét theo cột. Sau đó tạo 1 sheet riêng, thiết kế cái bảng như form từ A1 -> D40, căn chỉnh cho vào khổ in tùy muốn rồi muốn 1 lần in 1 danh sách bao nhiêu thì cứ copy nhân bản trang in ra. sau đó đặt công thức vlooup theo mã học sinh trước đó. và dùng vlooup để import nội dụng vào và in thôi.
@shunshin
Cái tệp .xls này thuộc về miền cổ tích rồi, tách làm chi cho mất công bạn ơi.
Bạn chỉ cần lấy mấu một phiếu, cần bao nhiêu phiếu thì bạn dán xuống cho bấy nhiêu Sheet hoặc nhân bản Sheet là xong.
Hãy học cách làm "thư trộn" (Mail Merge) của MS Word thì hay hơn đó bạn.
Giờ thì chắc không kịp, nhưng Nếu muốn sau này là Học kì 2 và kế thừa lại file này để làm cho những năm tiếp theo 1 cách khỏe, không rối mắt, mọi thứ sắp xếp 1 cách khoa học, từ nhập liệu đến in phiếu thì inbox mình nhé.
@shunshin
Cái tệp .xls này thuộc về miền cổ tích rồi, tách làm chi cho mất công bạn ơi.
Bạn chỉ cần lấy mấu một phiếu, cần bao nhiêu phiếu thì bạn dán xuống cho bấy nhiêu Sheet hoặc nhân bản Sheet là xong.
Hãy học cách làm "thư trộn" (Mail Merge) của MS Word thì hay hơn đó bạn.
Mình không biết có cách nào tách hay không, nhưng nếu này chỉ để in ra phát cho phụ huynh thì không phải làm dài lằng nhằng vậy đâu, chỉ cần 1 danh sách học sinh, mỗi học sinh có mã học sinh, rồi nhập điểm các môn và nhận xét theo cột. Sau đó tạo 1 sheet riêng, thiết kế cái bảng như form từ A1 -> D40, căn chỉnh cho vào khổ in tùy muốn rồi muốn 1 lần in 1 danh sách bao nhiêu thì cứ copy nhân bản trang in ra. sau đó đặt công thức vlooup theo mã học sinh trước đó. và dùng vlooup để import nội dụng vào và in thôi.
dạ nếu in ra không thì không nói còn phải chỉnh nữa cơ, nếu mà chỉnh từng đứa thì rất quải nên em muốn tách từng đứa ra thành mỗi đứa 1 sheet rồi chỉnh 1 phát luôn thì đỡ cực
@shunshin
Cái tệp .xls này thuộc về miền cổ tích rồi, tách làm chi cho mất công bạn ơi.
Bạn chỉ cần lấy mấu một phiếu, cần bao nhiêu phiếu thì bạn dán xuống cho bấy nhiêu Sheet hoặc nhân bản Sheet là xong.
Hãy học cách làm "thư trộn" (Mail Merge) của MS Word thì hay hơn đó bạn.
vấn đề data này "không phải của mình" tức là vợ em phải đăng nhập lên cơ sở dữ liệu của phòng giáo dục nhập điểm, nhận xét,....bla bla rồi sau khi nhập xong thì tải về, mà tải về thì nó lại ra như này. Tải về in ra thì chả có gì nói, lại phải chỉnh theo "sở thích" của trường nữa, (mé lằng ngoằng thiệt đấy bác). Nếu mà những trường dữ liệu này do em làm trên máy tính thì em đã làm theo form nhập cho ngon ăn rồi. cảm ơn bác đã bình luận
Giờ thì chắc không kịp, nhưng Nếu muốn sau này là Học kì 2 và kế thừa lại file này để làm cho những năm tiếp theo 1 cách khỏe, không rối mắt, mọi thứ sắp xếp 1 cách khoa học, từ nhập liệu đến in phiếu thì inbox mình nhé.
vấn đề data này "không phải của mình" tức là vợ em phải đăng nhập lên cơ sở dữ liệu của phòng giáo dục nhập điểm, nhận xét,....bla bla rồi sau khi nhập xong thì tải về, mà tải về thì nó lại ra như này. Tải về in ra thì chả có gì nói, lại phải chỉnh theo "sở thích" của trường nữa, (mé lằng ngoằng thiệt đấy bác). Nếu mà những trường dữ liệu này do em làm trên máy tính thì em đã làm theo form nhập cho ngon ăn rồi. cảm ơn bác đã bình luận
Với lượng như liệu như của bác mà tách ra thành các sheets rồi quản lý cũng oải phết chứ cũng không có nhẹ nhàng hơn mấy. Lớp đông đông độ 50 em mà tách ra 50 sheets thì quá ối dồi ôi. Cơ mà bác hỏi thử vợ bác xem có thể xuất file từng em không, lần đầu chịu khó xuất đơn lẻ từng người rồi dùng tool merge các file lẻ thành từng sheets trong workbook. Còn mình thì mình nghĩ cần chuẩn hoá dữ liệu thành form rồi làm như bác ở #2 là ổn áp nhất.
P/S: Cái kiểu xuất dữ liệu như này giống mấy cái tờ khai thông quan nhỉ, cũng tràn xuống hết từ trên xuống dưới như này.
Với lượng như liệu như của bác mà tách ra thành các sheets rồi quản lý cũng oải phết chứ cũng không có nhẹ nhàng hơn mấy. Lớp đông đông độ 50 em mà tách ra 50 sheets thì quá ối dồi ôi. Cơ mà bác hỏi thử vợ bác xem có thể xuất file từng em không, lần đầu chịu khó xuất đơn lẻ từng người rồi dùng tool merge các file lẻ thành từng sheets trong workbook. Còn mình thì mình nghĩ cần chuẩn hoá dữ liệu thành form rồi làm như bác ở #2 là ổn áp nhất.
P/S: Cái kiểu xuất dữ liệu như này giống mấy cái tờ khai thông quan nhỉ, cũng tràn xuống hết từ trên xuống dưới như này.
Chào mọi người. Nhờ mọi người giúp em vấn đề này. Em có 1 file excel có tất cả thông tin của mọi người trong đó , giờ em muốn tách riêng từng người thành 1 sheet khác nhau
Nói không khó hiểu lắm, em gửi file nhờ mọi người xem dùm em
Giờ em muốn tách từ A1 đến D40 là thành 1 sheet( 1 người), từ A41 -> D81 thành 1 sheet và tiếp tục từ A82-> D122 và cứ tiếp tục như vậy cho đến hết.
Nhờ mọi người có cao kiến gì cho em xin với. Em xin cảm ơn nhiều
Chào mọi người. Nhờ mọi người giúp em vấn đề này. Em có 1 file excel có tất cả thông tin của mọi người trong đó , giờ em muốn tách riêng từng người thành 1 sheet khác nhau
Nói không khó hiểu lắm, em gửi file nhờ mọi người xem dùm em
Giờ em muốn tách từ A1 đến D40 là thành 1 sheet( 1 người), từ A41 -> D81 thành 1 sheet và tiếp tục từ A82-> D122 và cứ tiếp tục như vậy cho đến hết.
Nhờ mọi người có cao kiến gì cho em xin với. Em xin cảm ơn nhiều
mục đích mình hỏi GPT viết code đó để giúp bạn mà thương mại gì.
Tuỳ theo nhu cầu cụ thể về định dạng thì bạn nhờ GPT sửa lại code tiếp cho hoàn thiện.
bạn nhắn tin inbox đi mình gửi file kèm code đó cho.
mình định nhờ GPT sửa lại code sao cho dãn chiều cao dòng ra cho đẹp. nhưng chỉ kịp sửa lại code dãn dòng để vừa chỗ ký tên thôi.
hiện tại được như vầy: