Smartphone Trung Quốc tăng trưởng ổn định tại Ấn Độ

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 23 tháng 07 năm 2023, Theo Canalys thị trường điện thoại thông minh ở Ấn Độ đã có sự ổn định trong quý 2 năm 2023 với số lượng xuất hàng ở mức 36,1 triệu chiếc, giảm chỉ 1% so với cùng kỳ năm trước và tăng 18% so với quý trước.

Số liệu cho thấy, hiện tại Samsung vẫn đứng vững trên ngôi vị số một trên thị trường Ấn Độ, với thị phần 18% (với số lượng xuất hàng là 6,6 triệu chiếc); vivo đứng ngay sau đó, đã lấy lại vị trí thứ hai sau quý một với số lượng xuất hàng đạt 6,4 triệu chiếc, thị phần cũng khoảng 18%.
Sau đó, Xiaomi có số lượng xuất hàng là 5,4 triệu chiếc, thị phần chiếm khoảng 15%, giảm 22% so với cùng kỳ năm trước; trong khi đó, realme và OPPO (không bao gồm OnePlus) đã lọt vào top 5, với số lượng xuất hàng lần lượt đạt 4,3 triệu chiếc và 3,7 triệu chiếc, thị phần lần lượt là 12% và 10%, giảm 29% và 7% so với cùng kỳ năm trước.

Smartphone-Trung-Quoc.png


Sanyam Chaurasia, chuyên gia phân tích của Canalys Ấn Độ, cho biết nhu cầu tiêu dùng ngoại tuyến đã tăng đáng kể ở cả khu vực thành thị và nông thôn do người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng mua sắm ngoại tuyến. Các nhà cung cấp đang cố gắng đạt được sự cân bằng tốt hơn giữa các kênh ngoại tuyến và trực tuyến.

Ví dụ: thương hiệu phụ Infinix của Transsion đã đạt được mức tăng trưởng đáng kể thông qua các kênh thương mại điện tử, trong khi Tenco và iTel tập trung vào các kênh ngoại tuyến ở các thành phố thứ cấp. OnePlus đã đạt được mức tăng trưởng ổn định với Nord CE 3 Lite 5G và đã tạo được chỗ đứng vững chắc trong các kênh ngoại tuyến ở các thành phố nhỏ hơn. realme tập trung vào các kênh ngoại tuyến, với mẫu C55 chiếm 29% doanh số bán hàng, nhưng các lô hàng trực tuyến của dòng sản phẩm này cao hơn một chút so với ngoại tuyến.

Smartphone-trung-quoc-tai-An-Do.png

Xiaomi có thể nói là họ duy trì ở vị trí số 1 tại thị trường Ấn Độ cho đến quý 4 năm 2022. Sau đó, hiệu suất của hãng dần suy yếu, nhưng đã lấy lại đà tăng trưởng vào quý 2 năm 2023. Ví dụ: Redmi A2 và 12C đã hoàn toàn thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng trong quý này và C51 của thương hiệu Poco mới ra mắt gần đây cũng thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng.
 
  • Like
haivu Reactions: haivu
Trả lời