Cr@ck thì lại fix lại thôi bạn, họ viết được cái soft thì không lý gì họ không fix được lỗ hổng để vá lỗi, chứ không phải là họ không chống được, quan trọng là họ tích cực fix đến đâu. Gần đây, team IDM có vẻ tích cực fix hơn lúc trước, nên nhiều người (trong đó có mình) chán việc đi tìm patch mà bỏ tiền ra mua key.
Không phải họ không biết kinh doanh hay không đủ team để fix. Thật ra rất dễ hiểu, đó là chiến lược marketing cả thôi.
Quảng bá cái gì cũng vậy, phải có tiền!
Và có tiền để làm gì? Để nhà sản xuất, brand nói chung có thể mua được thời gian để chiếm thị phần nhanh nhất trong một khoảng thời gian nhanh nhất có thể.
Và trường hợp ít hoặc không có tiền thì sao? Đó là cho dùng free hoặc làm ngơ với các bản lậu.
Thay vì bỏ một cục tiền thật to cho PR, MKT thì họ chỉ cần tập trung vào việc bắt link + cập nhật nó là đủ. Chuyện còn lại đã có cộng đồng sử dụng lan tỏa -> Lớn và nhiều người dùng thì các c,r,a,cker lại nhào vô và nghĩ rằng mình đang hay ho hoặc "phách lối"... nhưng không biết rằng, mình mới chính là công cụ nuôi béo cho họ.
Thế là gì đến cũng đến, thị phần chiếm lớn nhất đó là lúc ra tay bắt cá!
- Vừa có được lượng user free, xài phần mềm của mình rất okay và thích thú -> tiềm năng chuyển đổi
- Vừa fix c,r,a,c,k liên tục -> User quay về chính đạo để mua, khỏi lăng tăng -> Lụm xiền
- Và thế giới quan bây giờ tôn trọng bản quyền trong mức có thể thì mọi người luôn sẵn sàn bỏ tiền ra để mua. Cái họ mua không chỉ là phần mềm mà còn là thời gian và sự an toàn khi sử dụng.