Vn-Z.vn Ngày 04 tháng 11 năm 2024, Theo Reuters ngày 1/11, nền tảng thương mại điện tử quốc tế Temu của Pinduoduo đang xem xét gia nhập một liên minh gồm các nền tảng và thương hiệu thương mại điện tử nhằm ngăn chặn việc bán hàng giả trực tuyến tại châu Âu.
Thỏa thuận này, có tên là “Bản Ghi Nhớ Về Việc Bán Hàng Giả Trên Mạng”, do Ủy ban Châu Âu thúc đẩy. Các bên ký kết bao gồm các nhà bán lẻ trực tuyến như Amazon, Alibaba, eBay, và các thương hiệu như Adidas, Nike, Hermès, cùng Moncler. Theo kế hoạch, Temu sẽ tham gia phát biểu tại cuộc họp thành viên vào ngày 11/11 với tư cách là “bên ký kết tiềm năng mới”.
Phát ngôn viên của Temu xác nhận đang xem xét tham gia sáng kiến này và nhấn mạnh rằng “cùng nhau hợp tác là chìa khóa để giải quyết vấn nạn hàng giả.”
Cuộc điều tra của EU diễn ra trong bối cảnh EU gây áp lực buộc Temu tăng cường kiểm soát hàng hóa bán trên thị trường châu Âu. EU đang điều tra các vi phạm có thể xảy ra trong quy định cấm bán hàng hóa bất hợp pháp của Temu, đồng thời tập trung vào khả năng thiết kế gây nghiện của dịch vụ Temu, bao gồm hệ thống thưởng và đề xuất mua hàng như trò chơi.
Theo dữ liệu từ Ủy ban Châu Âu, tính đến tháng 9/2024, Temu đã đạt 92 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại EU.
Phát ngôn viên của Temu xác nhận đang xem xét tham gia sáng kiến này và nhấn mạnh rằng “cùng nhau hợp tác là chìa khóa để giải quyết vấn nạn hàng giả.”
Cuộc điều tra của EU diễn ra trong bối cảnh EU gây áp lực buộc Temu tăng cường kiểm soát hàng hóa bán trên thị trường châu Âu. EU đang điều tra các vi phạm có thể xảy ra trong quy định cấm bán hàng hóa bất hợp pháp của Temu, đồng thời tập trung vào khả năng thiết kế gây nghiện của dịch vụ Temu, bao gồm hệ thống thưởng và đề xuất mua hàng như trò chơi.
Theo dữ liệu từ Ủy ban Châu Âu, tính đến tháng 9/2024, Temu đã đạt 92 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại EU.