Hãng nghiên cứu thị trường Omdia gần đây đã đăng tải báo cáo cho biết lượng TV xuất xưởng toàn cầu trong quý 3 năm 2025 đạt 52.5 triệu chiếc, giảm nhẹ 0.6% so với cùng kỳ năm trước. Báo cáo cũng chỉ ra rằng hiệu suất thị trường giữa các khu vực có sự phân hóa rõ rệt.
Tại Trung Quốc, nhờ chính sách trợ giá của chính phủ trong năm vừa qua, nhu cầu TV đã tăng mạnh. Cùng với đó, nhiều người tiêu dùng đã hoàn tất nâng cấp thiết bị, khiến nhu cầu thị trường bị “rút trước”. Vì vậy, trong quý này, lượng TV xuất xưởng tại Trung Quốc giảm mạnh 12.2% so với cùng kỳ.
Ngoài Trung Quốc giảm sâu, Bắc Mỹ, một thị trường quan trọng khác, lại ghi nhận mức tăng trưởng 2.3%. Đáng chú ý hơn, khu vực châu Á và châu Đại Dương có màn thể hiện nổi bật với mức tăng trưởng lên tới 7.7%. Con số này cho thấy để bù đắp sự suy yếu trong nước, các thương hiệu TV Trung Quốc đang tích cực mở rộng sang các thị trường lân cận nhằm tìm kiếm động lực tăng trưởng mới.
Sự chững lại của thị trường Trung Quốc cũng ảnh hưởng trực tiếp đến phân khúc TV kích thước lớn. Tốc độ tăng trưởng quý của TV từ 80 inch trở lên đã giảm mạnh từ hơn 40% của năm trước xuống còn 23.1%. Phân khúc 70–79 inch cũng hạ nhiệt, chỉ còn mức tăng 1.1%.