Vn-Z.vn Ngày 22 tháng 01 năm 2024, Theo truyền thông Nhật Bản , tại khu vực Higashi Yodogawa, thành phố Kobe, đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Vị trí vụ tai nạn gần địa điểm Deep Water IC của đường cao tốc Hanshin Expressway. Một chiếc ô tô nhỏ đã bị nén ép chỉ còn khoảng 30 centimet, cặp vợ chồng trên 70 tuổi bên trong chiếc xe đã tử vong tại chỗ.
Tai nạn xảy ra vào khoảng 11h10 sáng ngày 19, khi cảnh sát địa phương nhận được báo cáo về vụ va chạm gần Deep Water IC của đường cao tốc Hanshin Expressway.
Thông tin từ cảnh sát cho biết vào thời điểm xảy ra tai nạn, đang có tình trạng kẹt xe có một số ô tô đang đứng chờ trên đường sau chiếc xe chở dầu. Lúc này, một chiếc xe tải lớn đột ngột lao tới, gây ra một vụ tai nạn "dồn toa" liên hoàn liên quan đến 4 chiếc xe.
Một số hình ảnh vụ tai nạn đã được tiết lộ, chiếc ô tô nhỏ bị ép giữa chiếc xe chở dầu và chiếc xe tải lớn, chiếc xe đã bị nén dập thành tấm thép khoảng 30 centimet cho thấy sức ép được tạo ra bởi lực đâm rất mạnh.
Từ tình hình tại hiện trường, chiếc xe ô tô đã bị hủy hoại nặng nề, ép thành một khối sắt dày khoảng 30 cm. Sau tai nạn, lực lượng cứu hộ phát hiện ra một cặp vợ chồng trên 70 tuổi bị kẹt trong chiếc ô tô, mất 3 giờ nỗ lực , lực lượng cứu hộ mới mang được họ ra ngoài với tuyên bố tử vong ngay tại chỗ. Tài xế của chiếc xe chở dầu là người đàn ông trên 40 tuổi, bị thương nhẹ ở phần thấp của cơ thể.
Tài xế chiếc xe tải lớn cỡ là người đàn ông 49 tuổi, đã bị bắt giữ vì nghi ngờ có hành vi lái xe gây thương tích do thiếu cảnh báo.
Theo lời khai của tài xế, anh ta cho biết, lúc đó anh không chú ý đến phía trước và có một vật thể rơi xuống sàn xe, vì vậy anh ta đã nhìn sang nơi khác và gây ra va chạm.
Sau vụ tai nạn, vấn đề về an toàn của các chiếc xe Nhật Bản lại trở thành đề tài thảo luận. Tuy nhiên, một số người dùng mạng xã hội cho rằng, nếu bỏ qua cường độ va chạm và tốc độ, thì việc thảo luận về an toàn không có cơ sở khoa học.
Ngoài ra, một số người dùng mạng cũng đề xuất rằng các xe tải lớn nên được trang bị hệ thống phanh tự động AEB, giúp giảm thiểu nguy cơ tai nạn do sơ ý của tài xế.
Dưới đây là một số hình ảnh tại hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng này
Thông tin từ cảnh sát cho biết vào thời điểm xảy ra tai nạn, đang có tình trạng kẹt xe có một số ô tô đang đứng chờ trên đường sau chiếc xe chở dầu. Lúc này, một chiếc xe tải lớn đột ngột lao tới, gây ra một vụ tai nạn "dồn toa" liên hoàn liên quan đến 4 chiếc xe.
Một số hình ảnh vụ tai nạn đã được tiết lộ, chiếc ô tô nhỏ bị ép giữa chiếc xe chở dầu và chiếc xe tải lớn, chiếc xe đã bị nén dập thành tấm thép khoảng 30 centimet cho thấy sức ép được tạo ra bởi lực đâm rất mạnh.
Từ tình hình tại hiện trường, chiếc xe ô tô đã bị hủy hoại nặng nề, ép thành một khối sắt dày khoảng 30 cm. Sau tai nạn, lực lượng cứu hộ phát hiện ra một cặp vợ chồng trên 70 tuổi bị kẹt trong chiếc ô tô, mất 3 giờ nỗ lực , lực lượng cứu hộ mới mang được họ ra ngoài với tuyên bố tử vong ngay tại chỗ. Tài xế của chiếc xe chở dầu là người đàn ông trên 40 tuổi, bị thương nhẹ ở phần thấp của cơ thể.
Tài xế chiếc xe tải lớn cỡ là người đàn ông 49 tuổi, đã bị bắt giữ vì nghi ngờ có hành vi lái xe gây thương tích do thiếu cảnh báo.
Theo lời khai của tài xế, anh ta cho biết, lúc đó anh không chú ý đến phía trước và có một vật thể rơi xuống sàn xe, vì vậy anh ta đã nhìn sang nơi khác và gây ra va chạm.
Sau vụ tai nạn, vấn đề về an toàn của các chiếc xe Nhật Bản lại trở thành đề tài thảo luận. Tuy nhiên, một số người dùng mạng xã hội cho rằng, nếu bỏ qua cường độ va chạm và tốc độ, thì việc thảo luận về an toàn không có cơ sở khoa học.
Ngoài ra, một số người dùng mạng cũng đề xuất rằng các xe tải lớn nên được trang bị hệ thống phanh tự động AEB, giúp giảm thiểu nguy cơ tai nạn do sơ ý của tài xế.
Dưới đây là một số hình ảnh tại hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng này