NVIDIA Ra Mắt Phiên Bản Nâng Cấp Lớn Cho Omniverse Với Trí Tuệ Nhân Tạo Tạo Tùy Chỉnh và OpenUSD
VIETNAM—SIGGRAPH—August 9, 2023—Hôm nay, NVIDIA thông báo về phiên bản nâng cấp lớn của nền tảng NVIDIA Omniverse™ của mình, cung cấp các ứng dụng và dịch vụ nền tảng mới cho các nhà phát triển và doanh nghiệp công nghiệp để tối ưu hóa và cải thiện các luồng công việc 3D của họ với khung OpenUSD và trí tuệ nhân tạo tạo tùy chỉnh.
Phiên bản cập nhật cho Omniverse, một nền tảng phần mềm để kết nối và phát triển các công cụ và ứng dụng 3D dựa trên OpenUSD, tăng tốc quá trình tạo ra thế giới ảo và các luồng công việc tiên tiến cho quá trình số hóa công nghiệp. Cesium, Convai, Move AI, SideFX Houdini và Wonder Dynamics hiện đã được kết nối với Omniverse thông qua OpenUSD.
Những điểm nổi bật quan trọng từ cập nhật nền tảng bao gồm sự tiến bộ trong Omniverse Kit - động cơ cho việc phát triển các ứng dụng và tiện ích mở rộng chạy trực tiếp trên OpenUSD - cũng như trong ứng dụng cơ bản NVIDIA Omniverse
Audio2Face™ và khả năng tính toán không gian (spatial-computing capabilities).
“Những doanh nghiệp công nghiệp đang đua nhau để số hóa quy trình làm việc của họ, đồng thời tăng cầu đối với các hệ thống phần mềm 3D liên kết, tương tác được," Rev Lebaredian, Phó Chủ tịch Omniverse và Công nghệ mô phỏng tại NVIDIA, nói. "Phiên bản cập nhật Omniverse mới nhất cho phép các nhà phát triển sử dụng trí tuệ nhân tạo tạo tùy chỉnh thông qua OpenUSD để cải thiện công cụ của họ, và nó cũng cho phép các doanh nghiệp xây dựng các mô phỏng quy mô thế giới lớn hơn, phức tạp hơn để sử dụng làm môi trường kiểm tra số hóa cho các ứng dụng công nghiệp của họ.
Xây dựng ứng dụng modular mới — Một Registry Mở Rộng Omniverse Kit mới, một kho lưu trữ trung tâm để truy cập, chia sẻ và quản lý các tiện ích mở rộng Omniverse, cho phép nhà phát triển dễ dàng bật và tắt chức năng trong ứng dụng của họ, giúp xây dựng các ứng dụng tùy chỉnh từ hơn 600 tiện ích cốt lõi của Omniverse được cung cấp bởi NVIDIA dễ dàng hơn bao giờ hết.
Mẫu và tài liệu mới cho nhà phát triển — Các mẫu ứng dụng và trải nghiệm mới cung cấp cho nhà phát triển mới bắt đầu với OpenUSD và Omniverse một khởi đầu lớn với ít mã hóa.
Tăng hiệu suất và trải nghiệm người dùng — Tối ưu hóa hiển thị mới tận dụng toàn bộ những cải tiến kiến trúc Ada Lovelace của NVIDIA trong các GPU
NVIDIA RTX™ với công nghệ DLSS 3 được tích hợp hoàn toàn vào Bộ kết xuất Omniverse RTX, và một công cụ chống nhiễu AI mới cho phép tạo ra dấu vết đường dẫn thời gian thực 4K cho các cảnh công nghiệp lớn.
Tích hợp không gian được cung cấp bởi RTX — Công cụ phát triển thực tế mở rộng mới (XR) cho phép người dùng tích hợp tùy chọn tính toán không gian một cách tự nhiên vào các ứng dụng dựa trên Omniverse của họ, mang đến sự linh hoạt cho người dùng để trải nghiệm dự án 3D và thế giới ảo của họ
theo cách họ muốn.
Những cập nhật mới này được trình diễn trong các ứng dụng nền tảng Omniverse, đó là các ứng dụng tham khảo có thể tùy chỉnh hoàn toàn mà các nhà sáng tạo, doanh nghiệp và nhà phát triển có thể sao chép, mở rộng hoặc cải thiện. Các ứng dụng đã được nâng cấp bao gồm:
Omniverse USD Composer — Cho phép người dùng 3D tổng hợp các cảnh lớn dựa trên OpenUSD.
Omniverse Audio2Face — Cung cấp truy cập vào các giao diện lập trình ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo tùy chỉnh để tạo ra các hoạt cảnh khuôn mặt và biểu cảm thực tế chỉ từ tệp âm thanh, và hiện đã bao gồm hỗ trợ đa ngôn ngữ và một mô hình cơ bản mới dựa trên phái nữ.
Ngoài ra, công ty đã công bố các API đám mây đa dạng mới, do NVIDIA xây dựng, để các nhà phát triển thực hiện và triển khai các ứng dụng và quy trình OpenUSD liền mạch hơn. Ví dụ: ChatUSD là một ngôn ngữ hỗ trợ mô hình ngôn ngữ lớn dành cho các nhà phát triển có thể trả lời các câu hỏi về kiến thức USD hoặc tạo các tập lệnh
mã Python-USD.
Các kết nối Omniverse mới được kích hoạt bởi OpenUSD hiện đã sẵn sàng, mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp công nghiệp để phá vỡ các kho dữ liệu trong các đường ống sản xuất phức tạp của họ.
Mở rộng sự hợp tác của họ qua các sáng kiến Adobe Substance 3D, trí tuệ nhân tạo tạo tùy chỉnh và OpenUSD, Adobe và NVIDIA đã thông báo về kế hoạch biến Adobe Firefly - dòng mô hình trí tuệ nhân tạo tạo tùy chỉnh sáng tạo của Adobe - trở thành các giao diện lập trình ứng dụng (APIs) có sẵn trong Omniverse, cho phép nhà phát triển và người sáng tạo tăng cường quá trình thiết kế của họ.
Wonder Dynamics đã được kết nối với Omniverse thông qua hỗ trợ xuất bản mới của OpenUSD qua nền tảng trí tuệ nhân tạo tạo tùy chỉnh của họ, Wonder Studio. Nền tảng này tự động tạo hoạt ảnh, ánh sáng và tổng hợp các nhân vật được tạo ra bởi máy tính vào các cảnh thực hiện. Hỗ trợ xuất bản mới của OpenUSD sẽ cho phép nghệ sĩ tạo và xuất bản một cảnh 3D hoàn chỉnh - tất cả từ một video máy ảnh duy nhất.
Các mô hình bắt trạng thái thực tế của Luma AI trong định dạng USDZ có thể dễ dàng được log vào Omniverse. Các công cụ từ công ty hình người Convai và công ty động cơ nhân vật Inworld AI đã được kết nối với Omniverse. Với các công cụ trí tuệ nhân tạo như Convai, người sáng tạo có thể thêm các nhân vật vào môi trường đôi số của họ, những nhân vật có thể cung cấp thông tin liên quan về môi trường và các đối tượng, là hướng dẫn viên du lịch hoặc là một robot ảo. Move AI cho phép bắt chuyển động bằng một máy ảnh duy nhất với ứng dụng Move One, sau đó có thể được sử dụng để tạo ra hoạt ảnh nhân vật 3D có thể được xuất bản ra OpenUSD và sử dụng trong Omniverse.
Người dùng Omniverse hiện có thể xây dựng nội dung, trải nghiệm và ứng dụng tương thích với các nền tảng tính toán không gian khác dựa trên OpenUSD như AR Kit và RealityKit. Ngoài ra, sự hỗ trợ mới cho tiêu chuẩn mở OpenXR của Khronos Group mở rộng việc sử dụng Omniverse đến nhiều tai nghe từ các nhà sản xuất như HTC VIVE, Magic Leap và Varjo.
Người dùng của SideFX Houdini hiện có thể tải trực tiếp các Tài sản Kỹ thuật số
Houdini vào bề mặt nhìn Omniverse, làm cho các luồng công việc liên kết dựa trên
Houdini mượt mà hơn. Phần mở rộng Cesium cho Omniverse, gọi là Cesium for Omniverse, cho phép sử dụng 3D Tiles, một tiêu chuẩn mở cho việc truyền dữ liệu tập trung về dữ liệu địa lý lớn trong thế giới ảo, bao gồm những dữ liệu được hỗ trợ bởi OpenUSD. CGI.Backgrounds hiện đã có một số bản đồ HDRi chất lượng siêu cao có sẵn trong USD Composer. Phần mềm Thiết kế Trung tâm Dữ liệu™ từ Cadence, hiện có sẵn qua Omniverse, giúp người dùng thấy mô phỏng động lực học chất lỏng tính toán trong ngữ cảnh hoàn chỉnh của bản sao số hóa của họ. Với phần mở rộng trung tâm dữ liệu từ Cadence, người dùng có thể lập kế hoạch, kiểm tra và xác minh các yếu tố thiết kế và vận hành trước khi thực hiện chúng. Và nền tảng bản sao số hóa thế giới Blackshark.AI hiện đã được kết nối với Omniverse.
Viện Trí tuệ nhân tạo Boston Dynamics đang sử dụng Omniverse để mô phỏng robot và tương tác của chúng để hỗ trợ việc thiết kế các hệ thống robot và điều khiển mới lạ. Continental, một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực ô tô và công nghiệp hóa các hệ thống tự động, đang sử dụng Omniverse trong kinh doanh robot di động của họ để tạo ra dữ liệu tổng hợp chính xác về vật lý ở quy mô lớn để đào tạo các mô hình trí tuệ nhân tạo về thị giác máy tính và thực hiện kiểm tra tích hợp hệ thống.
Volvo Cars đã chuyển đổi bản sao số hóa của họ để dựa trên OpenUSD, sử dụng Omniverse để tạo ra các hình ảnh hấp dẫn để giúp khách hàng đưa ra quyết định mua sắm trực tuyến.
Marks Design, một công ty thiết kế thương hiệu và trải nghiệm, đang sử dụng Omniverse và OpenUSD để tối ưu hóa sự hợp tác và cải thiện luồng công việc hoạt hình, visual hóa và kết xuất của họ.
Người dùng Omniverse cũng có thể tận dụng NVIDIA L40S GPU mới, một thẻ GPU trung tâm dữ liệu mạnh mẽ và đa năng, để tăng tốc các công việc yêu cầu đồ họa nhiều nhất.
Phiên bản cập nhật cho Omniverse, một nền tảng phần mềm để kết nối và phát triển các công cụ và ứng dụng 3D dựa trên OpenUSD, tăng tốc quá trình tạo ra thế giới ảo và các luồng công việc tiên tiến cho quá trình số hóa công nghiệp. Cesium, Convai, Move AI, SideFX Houdini và Wonder Dynamics hiện đã được kết nối với Omniverse thông qua OpenUSD.
Những điểm nổi bật quan trọng từ cập nhật nền tảng bao gồm sự tiến bộ trong Omniverse Kit - động cơ cho việc phát triển các ứng dụng và tiện ích mở rộng chạy trực tiếp trên OpenUSD - cũng như trong ứng dụng cơ bản NVIDIA Omniverse
Audio2Face™ và khả năng tính toán không gian (spatial-computing capabilities).
“Những doanh nghiệp công nghiệp đang đua nhau để số hóa quy trình làm việc của họ, đồng thời tăng cầu đối với các hệ thống phần mềm 3D liên kết, tương tác được," Rev Lebaredian, Phó Chủ tịch Omniverse và Công nghệ mô phỏng tại NVIDIA, nói. "Phiên bản cập nhật Omniverse mới nhất cho phép các nhà phát triển sử dụng trí tuệ nhân tạo tạo tùy chỉnh thông qua OpenUSD để cải thiện công cụ của họ, và nó cũng cho phép các doanh nghiệp xây dựng các mô phỏng quy mô thế giới lớn hơn, phức tạp hơn để sử dụng làm môi trường kiểm tra số hóa cho các ứng dụng công nghiệp của họ.
Các Cải Tiến Quan Trọng
Các cập nhật cho Omniverse Kit bao gồm:Xây dựng ứng dụng modular mới — Một Registry Mở Rộng Omniverse Kit mới, một kho lưu trữ trung tâm để truy cập, chia sẻ và quản lý các tiện ích mở rộng Omniverse, cho phép nhà phát triển dễ dàng bật và tắt chức năng trong ứng dụng của họ, giúp xây dựng các ứng dụng tùy chỉnh từ hơn 600 tiện ích cốt lõi của Omniverse được cung cấp bởi NVIDIA dễ dàng hơn bao giờ hết.
Mẫu và tài liệu mới cho nhà phát triển — Các mẫu ứng dụng và trải nghiệm mới cung cấp cho nhà phát triển mới bắt đầu với OpenUSD và Omniverse một khởi đầu lớn với ít mã hóa.
Tăng hiệu suất và trải nghiệm người dùng — Tối ưu hóa hiển thị mới tận dụng toàn bộ những cải tiến kiến trúc Ada Lovelace của NVIDIA trong các GPU
NVIDIA RTX™ với công nghệ DLSS 3 được tích hợp hoàn toàn vào Bộ kết xuất Omniverse RTX, và một công cụ chống nhiễu AI mới cho phép tạo ra dấu vết đường dẫn thời gian thực 4K cho các cảnh công nghiệp lớn.
Tích hợp không gian được cung cấp bởi RTX — Công cụ phát triển thực tế mở rộng mới (XR) cho phép người dùng tích hợp tùy chọn tính toán không gian một cách tự nhiên vào các ứng dụng dựa trên Omniverse của họ, mang đến sự linh hoạt cho người dùng để trải nghiệm dự án 3D và thế giới ảo của họ
theo cách họ muốn.
Những cập nhật mới này được trình diễn trong các ứng dụng nền tảng Omniverse, đó là các ứng dụng tham khảo có thể tùy chỉnh hoàn toàn mà các nhà sáng tạo, doanh nghiệp và nhà phát triển có thể sao chép, mở rộng hoặc cải thiện. Các ứng dụng đã được nâng cấp bao gồm:
Omniverse USD Composer — Cho phép người dùng 3D tổng hợp các cảnh lớn dựa trên OpenUSD.
Omniverse Audio2Face — Cung cấp truy cập vào các giao diện lập trình ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo tùy chỉnh để tạo ra các hoạt cảnh khuôn mặt và biểu cảm thực tế chỉ từ tệp âm thanh, và hiện đã bao gồm hỗ trợ đa ngôn ngữ và một mô hình cơ bản mới dựa trên phái nữ.
OpenUSD Mở Rộng Hệ Thống Omniverse
NVIDIA cũng đã thông báo về một loạt các khung công việc, tài liệu và dịch vụ rộng rãi dành cho các nhà phát triển và công ty để đẩy nhanh việc áp dụng Universal Scene Description, còn được gọi là OpenUSD.Ngoài ra, công ty đã công bố các API đám mây đa dạng mới, do NVIDIA xây dựng, để các nhà phát triển thực hiện và triển khai các ứng dụng và quy trình OpenUSD liền mạch hơn. Ví dụ: ChatUSD là một ngôn ngữ hỗ trợ mô hình ngôn ngữ lớn dành cho các nhà phát triển có thể trả lời các câu hỏi về kiến thức USD hoặc tạo các tập lệnh
mã Python-USD.
Các kết nối Omniverse mới được kích hoạt bởi OpenUSD hiện đã sẵn sàng, mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp công nghiệp để phá vỡ các kho dữ liệu trong các đường ống sản xuất phức tạp của họ.
Mở rộng sự hợp tác của họ qua các sáng kiến Adobe Substance 3D, trí tuệ nhân tạo tạo tùy chỉnh và OpenUSD, Adobe và NVIDIA đã thông báo về kế hoạch biến Adobe Firefly - dòng mô hình trí tuệ nhân tạo tạo tùy chỉnh sáng tạo của Adobe - trở thành các giao diện lập trình ứng dụng (APIs) có sẵn trong Omniverse, cho phép nhà phát triển và người sáng tạo tăng cường quá trình thiết kế của họ.
Wonder Dynamics đã được kết nối với Omniverse thông qua hỗ trợ xuất bản mới của OpenUSD qua nền tảng trí tuệ nhân tạo tạo tùy chỉnh của họ, Wonder Studio. Nền tảng này tự động tạo hoạt ảnh, ánh sáng và tổng hợp các nhân vật được tạo ra bởi máy tính vào các cảnh thực hiện. Hỗ trợ xuất bản mới của OpenUSD sẽ cho phép nghệ sĩ tạo và xuất bản một cảnh 3D hoàn chỉnh - tất cả từ một video máy ảnh duy nhất.
Các mô hình bắt trạng thái thực tế của Luma AI trong định dạng USDZ có thể dễ dàng được log vào Omniverse. Các công cụ từ công ty hình người Convai và công ty động cơ nhân vật Inworld AI đã được kết nối với Omniverse. Với các công cụ trí tuệ nhân tạo như Convai, người sáng tạo có thể thêm các nhân vật vào môi trường đôi số của họ, những nhân vật có thể cung cấp thông tin liên quan về môi trường và các đối tượng, là hướng dẫn viên du lịch hoặc là một robot ảo. Move AI cho phép bắt chuyển động bằng một máy ảnh duy nhất với ứng dụng Move One, sau đó có thể được sử dụng để tạo ra hoạt ảnh nhân vật 3D có thể được xuất bản ra OpenUSD và sử dụng trong Omniverse.
Người dùng Omniverse hiện có thể xây dựng nội dung, trải nghiệm và ứng dụng tương thích với các nền tảng tính toán không gian khác dựa trên OpenUSD như AR Kit và RealityKit. Ngoài ra, sự hỗ trợ mới cho tiêu chuẩn mở OpenXR của Khronos Group mở rộng việc sử dụng Omniverse đến nhiều tai nghe từ các nhà sản xuất như HTC VIVE, Magic Leap và Varjo.
Người dùng của SideFX Houdini hiện có thể tải trực tiếp các Tài sản Kỹ thuật số
Houdini vào bề mặt nhìn Omniverse, làm cho các luồng công việc liên kết dựa trên
Houdini mượt mà hơn. Phần mở rộng Cesium cho Omniverse, gọi là Cesium for Omniverse, cho phép sử dụng 3D Tiles, một tiêu chuẩn mở cho việc truyền dữ liệu tập trung về dữ liệu địa lý lớn trong thế giới ảo, bao gồm những dữ liệu được hỗ trợ bởi OpenUSD. CGI.Backgrounds hiện đã có một số bản đồ HDRi chất lượng siêu cao có sẵn trong USD Composer. Phần mềm Thiết kế Trung tâm Dữ liệu™ từ Cadence, hiện có sẵn qua Omniverse, giúp người dùng thấy mô phỏng động lực học chất lỏng tính toán trong ngữ cảnh hoàn chỉnh của bản sao số hóa của họ. Với phần mở rộng trung tâm dữ liệu từ Cadence, người dùng có thể lập kế hoạch, kiểm tra và xác minh các yếu tố thiết kế và vận hành trước khi thực hiện chúng. Và nền tảng bản sao số hóa thế giới Blackshark.AI hiện đã được kết nối với Omniverse.
Khách hàng Sử Dụng Omniverse cho Sự Số Hóa
Khách hàng đang sử dụng Omniverse cho các nhiệm vụ từ mô phỏng robot đến đào tạo mô hình trí tuệ nhân tạo và cải thiện hoạt hình.Viện Trí tuệ nhân tạo Boston Dynamics đang sử dụng Omniverse để mô phỏng robot và tương tác của chúng để hỗ trợ việc thiết kế các hệ thống robot và điều khiển mới lạ. Continental, một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực ô tô và công nghiệp hóa các hệ thống tự động, đang sử dụng Omniverse trong kinh doanh robot di động của họ để tạo ra dữ liệu tổng hợp chính xác về vật lý ở quy mô lớn để đào tạo các mô hình trí tuệ nhân tạo về thị giác máy tính và thực hiện kiểm tra tích hợp hệ thống.
Volvo Cars đã chuyển đổi bản sao số hóa của họ để dựa trên OpenUSD, sử dụng Omniverse để tạo ra các hình ảnh hấp dẫn để giúp khách hàng đưa ra quyết định mua sắm trực tuyến.
Marks Design, một công ty thiết kế thương hiệu và trải nghiệm, đang sử dụng Omniverse và OpenUSD để tối ưu hóa sự hợp tác và cải thiện luồng công việc hoạt hình, visual hóa và kết xuất của họ.
Hệ Thống và Đối Tác Mới của Omniverse
NVIDIA đang hợp tác với các nhà sản xuất hệ thống toàn cầu để đưa các máy trạm RTX được cấu hình tối ưu cho Omniverse đến hàng triệu nhà thiết kế, kiến trúc sư và kỹ sư. Các hệ thống mới có đến bốn GPU NVIDIA RTX 6000 Ada Generation, đi kèm với phần mềm NVIDIA Omniverse Enterprise, để tăng tốc quá trình xây dựng thế giới OpenUSD, thiết kế hợp tác được tăng cường bằng trí tuệ nhân tạo và các ứng dụng số hóa công nghiệp khác.Người dùng Omniverse cũng có thể tận dụng NVIDIA L40S GPU mới, một thẻ GPU trung tâm dữ liệu mạnh mẽ và đa năng, để tăng tốc các công việc yêu cầu đồ họa nhiều nhất.
Hỗ trợ Rộng Rãi từ Đối Tác
Bản phát hành Omniverse mới nhất hiện có sẵn ở dạng beta để tải xuống miễn phí và sắp ra mắt cho Omniverse Enterprise.
BÀI MỚI ĐANG THẢO LUẬN