Vn-Z.vn Ngày 12 tháng 06 năm 2023, theo khảo sát của Morgan Stanley, tỷ lệ sử dụng chatbot trí tuệ nhân tạo chatGPT thấp hơn nhiều so với mọi người nghĩ . Cuộc khảo sát của Morgan Stanley đã thăm dò ý kiến của 2.000 người vào tháng 4, tập trung vào việc sử dụng trí tuệ nhân tạo.
Kết quả của cuộc khảo sát cho thấy rằng chỉ có 19% số người được hỏi đã sử dụng chatbot ChatGPT và 9% thậm chí còn thấp hơn là số người trả lời đã sử dụng chatbot Bard của Google.
Chúng tôi nhận thấy rằng đại đa số những người được hỏi chưa sử dụng chatbot cho biết họ không có khả năng sử dụng các công cụ này trong sáu tháng tới.
Các chuyên gia phân tích từ Morgan Stanley cho biết "Các nhà đầu tư cần hiểu rằng đây là giai đoạn rất sớm",họ lập luận rằng các chatbot hiện đang được sử dụng chủ yếu để tìm hiểu về các chủ đề mới và những thứ có thể tạo ra giá trị kinh doanh. Kịch bản sử dụng vẫn còn rất xa.
Ví dụ, tỷ lệ người dùng sử dụng chatbot còn rất thấp khi mua sắm trực tuyến, so sánh giá cả và mua sản phẩm, những kịch bản này có thể mang lại doanh thu quảng cáo cho doanh nghiệp.
Mặt khác, tác động của AI đối với thương mại điện tử và du lịch cũng có thể tăng doanh thu, vì các doanh nghiệp có thể sử dụng AI để cung cấp các dịch vụ đề xuất và tìm kiếm được cá nhân hóa và chính xác hơn. Khi mua sắm trực tuyến, 56% số người được hỏi cho biết họ sẽ sử dụng Google Tìm kiếm, YouTube hoặc Bard trước tiên. Khi tìm kiếm thông tin du lịch trực tuyến, người trả lời chia ra nhiều hơn, với 37% sử dụng Google trước và 33% sử dụng các trang web du lịch như Expedia hoặc Bookings.com trước.
Morgan Stanley tin rằng Google có thể duy trì lợi thế của mình bằng cách "cung cấp dịch vụ tìm kiếm du lịch cá nhân hóa và toàn diện hơn", đây là điều mà Google đã làm thông qua kết quả tìm kiếm do trí tuệ nhân tạo và Bard tạo ra.
Kết quả của cuộc khảo sát cho thấy rằng chỉ có 19% số người được hỏi đã sử dụng chatbot ChatGPT và 9% thậm chí còn thấp hơn là số người trả lời đã sử dụng chatbot Bard của Google.
Chúng tôi nhận thấy rằng đại đa số những người được hỏi chưa sử dụng chatbot cho biết họ không có khả năng sử dụng các công cụ này trong sáu tháng tới.
Các chuyên gia phân tích từ Morgan Stanley cho biết "Các nhà đầu tư cần hiểu rằng đây là giai đoạn rất sớm",họ lập luận rằng các chatbot hiện đang được sử dụng chủ yếu để tìm hiểu về các chủ đề mới và những thứ có thể tạo ra giá trị kinh doanh. Kịch bản sử dụng vẫn còn rất xa.
Ví dụ, tỷ lệ người dùng sử dụng chatbot còn rất thấp khi mua sắm trực tuyến, so sánh giá cả và mua sản phẩm, những kịch bản này có thể mang lại doanh thu quảng cáo cho doanh nghiệp.
Mặt khác, tác động của AI đối với thương mại điện tử và du lịch cũng có thể tăng doanh thu, vì các doanh nghiệp có thể sử dụng AI để cung cấp các dịch vụ đề xuất và tìm kiếm được cá nhân hóa và chính xác hơn. Khi mua sắm trực tuyến, 56% số người được hỏi cho biết họ sẽ sử dụng Google Tìm kiếm, YouTube hoặc Bard trước tiên. Khi tìm kiếm thông tin du lịch trực tuyến, người trả lời chia ra nhiều hơn, với 37% sử dụng Google trước và 33% sử dụng các trang web du lịch như Expedia hoặc Bookings.com trước.
Morgan Stanley tin rằng Google có thể duy trì lợi thế của mình bằng cách "cung cấp dịch vụ tìm kiếm du lịch cá nhân hóa và toàn diện hơn", đây là điều mà Google đã làm thông qua kết quả tìm kiếm do trí tuệ nhân tạo và Bard tạo ra.
BÀI MỚI ĐANG THẢO LUẬN