Vn-Z.vn Ngày 15 tháng 08 năm 2023, Threads, ứng dụng truyền thông xã hội mới do Meta tung ra dù nhanh chóng trở nên phổ biến trong vòng vài tuần sau khi ra mắt, nhưng sau đó nền tảng này gặp phải tình trạng ngày càng mất người dùng và giảm mức độ tương tác. Cùng lúc cuộc khẩu chiến giữa Zuckerberg - người sáng lập Meta và Musk - ông chủ của X (Twitter) vẫn chưa có điểm dừng.
Số lượng người dùng hoạt động hàng ngày của ứng dụng Chủ đề đã giảm 79%, từ 2,3 triệu vào đầu tháng 7 xuống còn 576.000 vào ngày 7 tháng 8, theo dữ liệu từ nền tảng thông minh kỹ thuật số Similarweb. Không chỉ vậy, một số công ty lớn của Mỹ như chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Wendy's, cửa hàng quần áo Anthropologie và thương hiệu mỹ phẩm Rare Beauty cũng giảm số lượng bài đăng trên Threads.
Ứng dụng Threads chính thức ra mắt vào ngày 5 tháng 7 và nền tảng đã thu hút 5 triệu lượt đăng ký của người dùng vào ngày hôm đó và ít nhất 100 triệu người đã tải xuống ứng dụng này trong vòng chưa đầy một tuần, khiến nó trở thành ứng dụng phát triển nhanh nhất. Tuy nhiên, có vẻ như sự phấn khích ban đầu đã phai nhạt.
Vào ngày bận rộn nhất, ứng dụng Threads có ít người dùng hơn một nửa so với Twitter, trung bình có hơn 100 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, theo Sametimeweb. Ứng dụng Threads được phát hành nhằm mục đích tận dụng sự hỗn loạn mà Twitter đã chứng kiến kể từ khi được Musk mua lại và thay thế Twitter trở thành nền tảng truyền thông xã hội dựa trên văn bản phổ biến nhất.
Kể từ khi tiếp quản Twitter vào tháng 10 năm 2022, Musk đã sa thải phần lớn lực lượng lao động của công ty và đưa ra một loạt thay đổi chính sách gây tranh cãi dẫn đến doanh thu quảng cáo giảm. Những người dùng Twitter lâu năm cũng phàn nàn rằng nền tảng này thường bị trục trặc và chứa đầy sự căm ghét và cay độc.
Zuckerberg và Musk đã công khai đấu khẩu và thậm chí được coi là một cuộc chiến trong lồng vào mùa hè này. Chủ nhật,vừa qua Zuckerberg đã nói trên tài khoản Threads của mình rằng đã đến lúc từ bỏ ý tưởng này vì Musk không nghiêm túc.
Số lượng người dùng hoạt động hàng ngày của ứng dụng Chủ đề đã giảm 79%, từ 2,3 triệu vào đầu tháng 7 xuống còn 576.000 vào ngày 7 tháng 8, theo dữ liệu từ nền tảng thông minh kỹ thuật số Similarweb. Không chỉ vậy, một số công ty lớn của Mỹ như chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Wendy's, cửa hàng quần áo Anthropologie và thương hiệu mỹ phẩm Rare Beauty cũng giảm số lượng bài đăng trên Threads.
Ứng dụng Threads chính thức ra mắt vào ngày 5 tháng 7 và nền tảng đã thu hút 5 triệu lượt đăng ký của người dùng vào ngày hôm đó và ít nhất 100 triệu người đã tải xuống ứng dụng này trong vòng chưa đầy một tuần, khiến nó trở thành ứng dụng phát triển nhanh nhất. Tuy nhiên, có vẻ như sự phấn khích ban đầu đã phai nhạt.
Vào ngày bận rộn nhất, ứng dụng Threads có ít người dùng hơn một nửa so với Twitter, trung bình có hơn 100 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, theo Sametimeweb. Ứng dụng Threads được phát hành nhằm mục đích tận dụng sự hỗn loạn mà Twitter đã chứng kiến kể từ khi được Musk mua lại và thay thế Twitter trở thành nền tảng truyền thông xã hội dựa trên văn bản phổ biến nhất.
Kể từ khi tiếp quản Twitter vào tháng 10 năm 2022, Musk đã sa thải phần lớn lực lượng lao động của công ty và đưa ra một loạt thay đổi chính sách gây tranh cãi dẫn đến doanh thu quảng cáo giảm. Những người dùng Twitter lâu năm cũng phàn nàn rằng nền tảng này thường bị trục trặc và chứa đầy sự căm ghét và cay độc.
Zuckerberg và Musk đã công khai đấu khẩu và thậm chí được coi là một cuộc chiến trong lồng vào mùa hè này. Chủ nhật,vừa qua Zuckerberg đã nói trên tài khoản Threads của mình rằng đã đến lúc từ bỏ ý tưởng này vì Musk không nghiêm túc.