Vn-Z.vn ngày 5 tháng 11 năm 2021 theo iFixit bạn sẽ không thể thay thế màn hình iPhone 13 mà không làm hỏng Face ID, điều này có thể khiến người dùng gặp trở ngại lớn khi sử dụng các dịch vụ sửa chữa.
iFixit thông báo vấn đề sửa chữa này trong quá trình tháo rời iPhone 13 Pro và xác nhận qua nhiều bài kiểm tra. Thay thế màn hình iPhone 13 sẽ làm cho Face ID không khả dụng , thay thế màn hình iPhone 13 mới bạn sẽ nhận được thông báo lỗi "Không thể kích hoạt Face ID trên iPhone này".
Việc sửa chữa màn hình iPhone trước đây có thể được thực hiện bằng các công cụ cầm tay, giờ đây cần có kính hiển vi , công cụ hàn vi mô và tham gia chương trình nhà cung cấp sửa chữa độc lập của Apple. Với các hợp đồng và yêu cầu "nghiêm ngặt" của Apple , nhận được nhiều chỉ trích của các cửa hàng ủng hộ việc " tự do sửa chữa".
Trọng tâm của cuộc tranh cãi là phần cứng vi điều khiển nhỏ ghép nối iPhone 13 với màn hình. Apple không cung cấp công cụ cho phép người dùng iPhone hoặc cửa hàng sửa chữa không chính hãng Apple ghép màn hình mới với iPhone 13. Các kỹ thuật viên được ủy quyền làm việc với Apple cần sử dụng Bộ công cụ Dịch vụ Apple 2 để ghi nhật ký sửa chữa vào các dịch vụ đám mây của Apple nhằm đồng bộ hóa số sê-ri của iPhone và màn hình.
Một số cửa hàng sửa chữa không thuộc Apple đã tìm ra được các giải pháp, nhưng những giải pháp đó gặp nhiều khó khăn và mất nhiều công sức. Con chip phải được hàn chuyển từ màn hình gốc sang màn hình thay thế, điều mà iFixit gọi là "hoàn toàn chưa từng có" vì việc sửa chữa màn hình là "rất phổ biến" và chiếm một phần lớn doanh thu của các cửa hàng sửa chữa độc lập.
iFixit cho biết quyết định vô hiệu hóa Face ID của Apple trong quá trình sửa chữa màn hình có thể khiến các cửa hàng sửa chữa nhỏ chi hàng nghìn USD cho thiết bị mới. iFixit không tin rằng vấn đề sửa chữa Face ID là lỗi không mong muốn, vì trước đó Apple đã đưa ra các hạn chế sửa chữa tương tự đối với Touch ID, chức năng True Tone và camera của iPhone 12.
Các cửa hàng sửa chữa độc lập khác đã trao đổi với iFixit tin rằng động thái này Apple nhằm "cản trở khả năng sửa chữa của khách hàng" hướng dẫn người dùng iPhone đến các cửa hàng bán lẻ của Apple hoặc các nhà cung cấp dịch vụ được Apple ủy quyền để được trợ giúp.
Vn-Z.vn team tổng hợp tham khảo nguồn