Chào cả nhà, Em có đứa em mới đi làm cần mua 1 laptop tầm giá 10-15tr để phục vụ việc đi làm văn phòng, thì nên chọn 1 máy cũ hay 1 máy mới.
cả nhà có thể tư vấn giúp em 1 mã nào phù hợp với cv ( làm văn phòng kế toán ) và kinh tế được không ạ? cám ơn cả nhà.
Chào cả nhà, Em có đứa em mới đi làm cần mua 1 laptop tầm giá 10-15tr để phục vụ việc đi làm văn phòng, thì nên chọn 1 máy cũ hay 1 máy mới.
cả nhà có thể tư vấn giúp em 1 mã nào phù hợp với cv ( làm văn phòng kế toán ) và kinh tế được không ạ? cám ơn cả nhà.
Với tầm tiền bạn có, bạn nên mua máy mới với giá khoảng 10t, còn lại mua một số phụ kiện như: ổ di động (3t), Type C cho xịn xò; cáp chuyển đổi Type C <> USB; tai nghe, USB (8 - 32 Gb), thẻ nhớ (128 Gb), mouse, USB Hub (những thứ này khoảng 2t). Máy có thể chọn Dell, HP, Asus, Acer... tuỳ sở thích với màn 14 inch (oled cho rực rỡ), chíp Intel, RAM 8 Gb, SDD 128 / 256 Gb (càng lớn càng tốt) và một vài phụ kiện khác theo nhu cầu của bạn.
Làm kế toán thì nên mua loại:
1. Màn hình 16inch tỷ lệ 16:10 hiển thị nội dung nhiều hơn 15,6inch, nhất là excel
2. Chíp core i5 gen 11th hoặc 12th
3. Ram ddr4 hoặc ddr5 16G, 2 slot để dễ nâng cấp.
4. Ổ ssd 512G gen 4x4, nếu có 2 slot ổ m.2 càng tốt.
Làm văn phòng thì không cần vga rời, vì tốn pin và mắc hơn onboad.
Tầm tiền 15 triệu thấy cũng khá nhiều laptop đáp ứng tiêu chí trên
Nếu có 10-15trđ mua máy văn phòng thì nên mua máy mới Ram 16gb, chip 11th cho rẻ, ổ cứng 256gb hoặc 512gb, nếu không cần đồ họa thì card onboard là được