Tình trạng thiếu hụt bán dẫn toàn cầu manh nha từ khi dịch cún tàu bùng phát vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, nó vẫn âm thầm len lỏi vào từng doanh nghiệp, và nạn nhân hiện tại là Honda, hãng xe máy mà hầu hết người Việt tin dùng yêu mến. Tình trạng khá bi đát với hdvn khi thông tin từ mấy bà bán trà đá vỉa hè thì có thể hơn 50% số xe dự tính xuất xưởng không có đủ các thành phần đành nằm kho dài hạn, cũng vì vậy mà giá xe máy Honda đã tăng phi mã nhưng các điểm bán cũng chả buồn nhận cọc trước của khách hàng, vì họ không thể biết rõ khi nào có hàng giao và giá cả khi ấy ra sao.
Tất nhiên không phải chỉ mình Honda bị, nhưng vì Honda là hãng có thị phần doanh số lớn nhất, cũng như cách bán hàng của họ, khiến người tiêu dùng bị ảnh hưởng và cảm nhận rõ rệt nhất.
Nguồn cung chip bán dẫn chủ yếu đến từ Tàu, và khi nước này vẫn kiên quyết zero cún tàu, các khu vực vẫn thường xuyên bị đóng cửa cách ly, thì tình trạng thiếu hụt chip bán dẫn của các hãng xe máy VN còn rất dài và nặng nề.
Các nhà máy vẫn vận hành tuy công suất có giảm đi. Chỉ vì thiếu 1 vài con chip mà xe chưa thể hoàn thiện đành nằm lưu kho chờ. Chuyện gì rồi cũng sẽ qua, vấn đề gì rồi cũng sẽ được giải quyết thôi. Các nhà máy sản xuất bán dẫn bên Tàu rồi cũng được mở cửa hoạt động hết công suất trở lại, giá tuy có tăng nhưng khách hàng vẫn vui vẻ nhét thật nhiều tiền vào để mong có được hàng sớm hơn đối thủ...
Khi 2 doanh nghiệp chiếm gần hết thị phần xe gắn máy VN là Honda và Yamaha nhận được nguồn cung chip dồi dào, họ chỉ tốn rất ít thời gian để gắn những thứ còn thiếu ấy vào số lượng sản phẩm đang quá dồi dào lưu kho để đẩy ra thị trường thật nhanh... Gió xoay chiều, giờ đây người tiêu dùng hưởng lợi trong khi các đối tác phân phối gồng mình... Mình nghĩ sau tết kịch bản này phát huy, Yamaha trước còn Honda sẽ chậm hơn.
Nếu không phải vì nhu cầu "không thể", thì đừng ai xuống tiền tậu xe máy trong lúc này, làm vậy là chúng ta chỉ làm tình hình thêm tồi tệ và giúp các đại lý nâng thêm giá mà thôi, nếu muốn mua xe máy mới hãy cố gắng chờ vài tháng nữa nhé mọi người.
Tất nhiên không phải chỉ mình Honda bị, nhưng vì Honda là hãng có thị phần doanh số lớn nhất, cũng như cách bán hàng của họ, khiến người tiêu dùng bị ảnh hưởng và cảm nhận rõ rệt nhất.
Nguồn cung chip bán dẫn chủ yếu đến từ Tàu, và khi nước này vẫn kiên quyết zero cún tàu, các khu vực vẫn thường xuyên bị đóng cửa cách ly, thì tình trạng thiếu hụt chip bán dẫn của các hãng xe máy VN còn rất dài và nặng nề.
Các nhà máy vẫn vận hành tuy công suất có giảm đi. Chỉ vì thiếu 1 vài con chip mà xe chưa thể hoàn thiện đành nằm lưu kho chờ. Chuyện gì rồi cũng sẽ qua, vấn đề gì rồi cũng sẽ được giải quyết thôi. Các nhà máy sản xuất bán dẫn bên Tàu rồi cũng được mở cửa hoạt động hết công suất trở lại, giá tuy có tăng nhưng khách hàng vẫn vui vẻ nhét thật nhiều tiền vào để mong có được hàng sớm hơn đối thủ...
Khi 2 doanh nghiệp chiếm gần hết thị phần xe gắn máy VN là Honda và Yamaha nhận được nguồn cung chip dồi dào, họ chỉ tốn rất ít thời gian để gắn những thứ còn thiếu ấy vào số lượng sản phẩm đang quá dồi dào lưu kho để đẩy ra thị trường thật nhanh... Gió xoay chiều, giờ đây người tiêu dùng hưởng lợi trong khi các đối tác phân phối gồng mình... Mình nghĩ sau tết kịch bản này phát huy, Yamaha trước còn Honda sẽ chậm hơn.
Nếu không phải vì nhu cầu "không thể", thì đừng ai xuống tiền tậu xe máy trong lúc này, làm vậy là chúng ta chỉ làm tình hình thêm tồi tệ và giúp các đại lý nâng thêm giá mà thôi, nếu muốn mua xe máy mới hãy cố gắng chờ vài tháng nữa nhé mọi người.