LG Electronics tiến hành tái tổ chức , tăng cường bán hàng và tiếp thị ở nước ngoài, thành lập nhóm phát triển phần mềm webOS
Vn-Z.vn Ngày 24 tháng 11 năm 2023, Hôm nay LG Electronics đã đưa ra thông báo về việc tái cơ cấu tổ chức chuẩn bị cho kế hoạch phát triển trong tương lai.
LG Electronics công bố những thay đổi về tổ chức để tiếp tục tiến trình hướng tới Tầm nhìn Tương lai 2030 đã được công bố vào tháng 7. LG cho biết những thay đổi này được thực hiện nhằm nâng cao năng lực tổ chức và khả năng cạnh tranh kinh doanh nhằm đạt được tầm nhìn chuyển đổi thành một công ty giải pháp cuộc sống thông minh, kết nối , mở rộng các không gian và trải nghiệm khác nhau của khách hàng ngoài các thiết bị gia dụng.
Một phần quan trọng của chiến lược tái cơ cấu này của LG là thành lập mới một công ty tiếp thị và bán hàng ở nước ngoài , công ty này sẽ báo cáo trực tiếp với Giám đốc điều hành LG, William Cho. Công ty sẽ được lãnh đạo bởi Thomas Yoon, người trước đây từng là chủ tịch và giám đốc điều hành của LG Electronics Bắc Mỹ.
Công ty tiếp thị và bán hàng ở nước ngoài sẽ quản lý các công ty con bán hàng ở nước ngoài ở Bắc Mỹ, Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi, Châu Mỹ Latinh và Châu Á, nhóm tiếp thị toàn cầu và nhóm kinh doanh bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng (D2C).
LG Electronics tuyên bố rằng công ty sẽ không chỉ tìm cách tăng cường khả năng thực hiện các hoạt động ở nước ngoài của các doanh nghiệp chiến lược quan trọng, bao gồm cả kinh doanh B2B, mà còn cung cấp hỗ trợ cần thiết để thúc đẩy tất cả các đơn vị kinh doanh khác bằng cách hỗ trợ phát triển chuyên môn bán hàng ở nước ngoài và đẩy nhanh tiến độ tăng trưởng. Nhóm Bán hàng Doanh nghiệp D2C sẽ đảm nhận vai trò mở rộng sự tương tác với khách hàng bằng cách tăng cường các hoạt động của Cửa hàng Thương hiệu Trực tuyến (OBS) và khả năng tiếp thị kỹ thuật số dựa trên dữ liệu khách hàng.
Ngoài ra, Công ty LG Home Appliances & Air Solutions (H&A) sẽ thành lập một đơn vị bán hàng kỹ thuật thuộc lĩnh vực kinh doanh Air Solutions nhằm nâng cao năng lực kỹ thuật nhằm tối đa hóa hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh B2B cốt lõi của mình là sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí (HVAC) Synergy . Hoạt động kinh doanh gia đình sẽ chuyển từ Công ty Giải trí Gia đình sang Công ty H&A để tạo ra sức mạnh tổng hợp với dòng sản phẩm hiện có trong không gian 'gia đình'.
Công ty LG Home Entertainment (HE) sẽ đẩy nhanh hơn nữa quá trình chuyển đổi thành gã khổng lồ về truyền thông và giải trí. Để củng cố hệ điều hành webOS của TV thông minh, một nhóm phát triển phần mềm webOS sẽ được thành lập để báo cáo trực tiếp với Park Hyoung-sei, Chủ tịch Công ty HE. Ngoài ra, công ty cũng sẽ thành lập bộ phận thực tế mở rộng (XR) trực thuộc trụ sở chính.
Giải pháp Phụ tùng Xe (VS) sẽ thành lập bộ phận chiến lược khách hàng toàn cầu trực thuộc trụ sở chính để thiết lập chiến lược quản lý bán hàng và đơn hàng tích hợp, tăng cường các chức năng tiếp thị và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.
Giải pháp Kinh doanh (BS) sẽ mở rộng hoạt động bán hàng và kinh doanh tại các khu vực trọng điểm bao gồm Bắc Mỹ, Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi, Châu Mỹ Latinh và Châu Á. Phòng Kinh doanh B2B Ấn Độ hiện tại sẽ được nâng cấp thành Phòng Kinh doanh B2B Ấn Độ để duy trì tốc độ tăng trưởng liên tục trong nước.
Kế hoạch tái tổ chức của LG electronics sẽ có hiệu lực từ ngày 1 tháng 12 năm 2023.
LG Electronics công bố những thay đổi về tổ chức để tiếp tục tiến trình hướng tới Tầm nhìn Tương lai 2030 đã được công bố vào tháng 7. LG cho biết những thay đổi này được thực hiện nhằm nâng cao năng lực tổ chức và khả năng cạnh tranh kinh doanh nhằm đạt được tầm nhìn chuyển đổi thành một công ty giải pháp cuộc sống thông minh, kết nối , mở rộng các không gian và trải nghiệm khác nhau của khách hàng ngoài các thiết bị gia dụng.
Công ty tiếp thị và bán hàng ở nước ngoài sẽ quản lý các công ty con bán hàng ở nước ngoài ở Bắc Mỹ, Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi, Châu Mỹ Latinh và Châu Á, nhóm tiếp thị toàn cầu và nhóm kinh doanh bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng (D2C).
LG Electronics tuyên bố rằng công ty sẽ không chỉ tìm cách tăng cường khả năng thực hiện các hoạt động ở nước ngoài của các doanh nghiệp chiến lược quan trọng, bao gồm cả kinh doanh B2B, mà còn cung cấp hỗ trợ cần thiết để thúc đẩy tất cả các đơn vị kinh doanh khác bằng cách hỗ trợ phát triển chuyên môn bán hàng ở nước ngoài và đẩy nhanh tiến độ tăng trưởng. Nhóm Bán hàng Doanh nghiệp D2C sẽ đảm nhận vai trò mở rộng sự tương tác với khách hàng bằng cách tăng cường các hoạt động của Cửa hàng Thương hiệu Trực tuyến (OBS) và khả năng tiếp thị kỹ thuật số dựa trên dữ liệu khách hàng.
Ngoài ra, Công ty LG Home Appliances & Air Solutions (H&A) sẽ thành lập một đơn vị bán hàng kỹ thuật thuộc lĩnh vực kinh doanh Air Solutions nhằm nâng cao năng lực kỹ thuật nhằm tối đa hóa hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh B2B cốt lõi của mình là sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí (HVAC) Synergy . Hoạt động kinh doanh gia đình sẽ chuyển từ Công ty Giải trí Gia đình sang Công ty H&A để tạo ra sức mạnh tổng hợp với dòng sản phẩm hiện có trong không gian 'gia đình'.
Công ty LG Home Entertainment (HE) sẽ đẩy nhanh hơn nữa quá trình chuyển đổi thành gã khổng lồ về truyền thông và giải trí. Để củng cố hệ điều hành webOS của TV thông minh, một nhóm phát triển phần mềm webOS sẽ được thành lập để báo cáo trực tiếp với Park Hyoung-sei, Chủ tịch Công ty HE. Ngoài ra, công ty cũng sẽ thành lập bộ phận thực tế mở rộng (XR) trực thuộc trụ sở chính.
Giải pháp Phụ tùng Xe (VS) sẽ thành lập bộ phận chiến lược khách hàng toàn cầu trực thuộc trụ sở chính để thiết lập chiến lược quản lý bán hàng và đơn hàng tích hợp, tăng cường các chức năng tiếp thị và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.
Giải pháp Kinh doanh (BS) sẽ mở rộng hoạt động bán hàng và kinh doanh tại các khu vực trọng điểm bao gồm Bắc Mỹ, Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi, Châu Mỹ Latinh và Châu Á. Phòng Kinh doanh B2B Ấn Độ hiện tại sẽ được nâng cấp thành Phòng Kinh doanh B2B Ấn Độ để duy trì tốc độ tăng trưởng liên tục trong nước.
Kế hoạch tái tổ chức của LG electronics sẽ có hiệu lực từ ngày 1 tháng 12 năm 2023.
BÀI MỚI ĐANG THẢO LUẬN