Vn-Z.vn ngày 8 tháng 5 Như vậy Yahoo sẽ tiếp tục thay đổi quyền sở hữu một lần nữa. Lần này, Yahoo và AOL sẽ bị bán cho công ty cổ phần tư nhân Apollo Global Management với giá trọn gói 5 tỷ USD.
Vn-Z được biết, vào năm 2017, Yahoo được bán cho Verizon, mức giá mà bên kia đưa ra là gần 5 tỷ USD. AOL là công ty dược Verizon đã mua với giá hơn 4 tỷ đô la vài năm trước đây. Có thời điểm, giá trị thị trường của Yahoo lên tới 125 tỷ đô la Mỹ. Vài năm sau, Yahoo còn từ chối lời đề nghị mua lại trị giá 44 tỷ đô la từ Microsoft.
Có nhiều lý do giải thích cho sự suy giảm thảm hại Yahoo. Trước đây Yahoo là một trong những gã khổng lồ Internet , tuy nhiên hết lần này đến lần khác, hoặc quá chậm chạm, Yahoo đã thực hiện nhiều chiến lược không hiệu quả, năng lực kém .v.v.v. Yahoo đã chi hàng tỷ đô la cho Broadcast.com, nhưng lại thờ ơ khi Netflix vươn lên. Yahoo cũng mua công ty Web 1.0 có tên là "GeoCities". GeoCities có thể được kỳ vọng sẽ trở thành thế hệ tiếp theo của MySpace hoặc Facebook, nhưng Yahoo vẫn chưa làm gì được ở đó cả. Thậm chí các sản phẩm vào tay Yahoo còn thất bại, như trường hợp Flicker. Đây là trang chia sẻ ảnh nổi tiếng một thời , tuy nhiên Flicker cuối cùng cũng thất bại trước Instagram. Có thời điểm , Yahoo cũng đánh bại Google trong thương vụ mua lại công ty đấu giá quảng cáo dựa trên tìm kiếm ban đầu là Overture, nhưng thành quả thu được vẫn chưa thể sánh được với các đối thủ.
Đối với các thế hệ 7x - 8x-9x , hoặc lâu hơn nữa Yahoo là hình mẫu của những người tiên phong thành công. Tuy nhiên ngay cả khithế giới chuyển đổi trọng tâm, Yahoo vẫn đắm chìm trong ánh sáng của chính mình. Cựu giám đốc điều hành của Yahoo chia sẻ: "Đây là văn hóa đáng tự hào. Mọi người đều rất tự hào về thương hiệu của mình, nhưng họ không nhìn thấy sự cạnh tranh khốc liệt xung quanh mình." Không giống như Google, Yahoo muốn thử một số giao diện mới. Những người phụ trách kỹ thuật của Yahoo, Jerry Yang và David Filo, đã chọn làm việc với Terry Semel kỳ cựu của hãng phim Hollywood; sau đó, giám đốc bán hàng Carol Butz (Carol Bartz) đã tiếp nhận gánh nặng của Semel. Kết quả là văn hóa doanh nghiệp của Yahoo quá khó duy trì.
Đối với Verizon, công ty truyền thông đã mua lại hai công ty Internet đang sa sút, có rất ít cơ hội thành công. Một chuyên gia quan sát chỉ ra rằng: "Chiến lược này giống như những gì chúng ta thấy trong cuộc sống của mình. Việc hai người say rượu dựa vào nhau không phải là một ý tưởng đặc biệt hay." Verizon hy vọng sẽ có nội dung độc đáo. Nhưng bản thân Verizon cũng đang phải gánh những khoản nợ chồng chất, đồng thời phải trả giá cao hơn dự kiến cho các giấy phép phổ tần. Trong trường hợp này, Yahoo và các tài sản truyền thông khác không thể thu hút đầu tư nội bộ.
Tuy vậy so với đối thủ cạnh tranh trong mảng truyền thông lớn như AT&T, tình hình của Verizon có vẻ khả quan hơn. Verizon đặt cược vào nội dung là tương đối nhỏ. AT&T là công ty mẹ của gã khổng lồ giải trí nổi tiếng một thời Time Warner, AOL từng là công ty con của Time Warner. Cả AT&T và Verizon có những chiến lược đáng xấu hổ phía sau thị trường rộng lớn. Nhưng ít nhất, có thể nói Verizon hiện đang tập trung vào mạng viễn thông của riêng họ.
Câu chuyện Yahoo vẫn chưa kết thúc. Hầu hết mọi người đều tin rằng Apollo sẽ bán bớt loạt tài sản có thể bán được, đồng thời cải thiện triển vọng chơi game đối với Yahoo Sports và cơ hội đăng ký Yahoo Finance.
Apollo cũng có thể học hỏi từ một số đối thủ cạnh tranh quen thuộc. Khi Google, Amazon và Facebook đã chiếm lĩnh phần lớn thị trường quảng cáo trên Internet vẫn còn một thị phần quảng cáo trên Internet nhỏ hơn và ít bị cạnh tranh cũng có thể phát triển mạnh mẽ.
Ví dụ, Red Ventures. Công ty này sở hữu các thương hiệu như CNET, "Lonely Planet" và Bankrate. Doanh nghiệp do Red Ventures tạo ra có liên kết chặt chẽ giữa quảng cáo với quyết định mua hàng. Tương tự, mảng kinh doanh chỉ nội dung kỹ thuật số của công ty niêm yết J2 Global , gồm một loạt tài sản định giá thấp như RetailMeNot, Offers.com và Speedtest. Apollo không mất 5 tỷ đô la Mỹ trả cho việc mua lại Yahoo và AOL.
Apple (và Google, Amazon, Facebook, v.v.) đang sở hữu những gì nhưng Yahoo lại thiếu? Câu trả lời không phải là duy nhất. Nhưng rõ ràng, những kẻ chiến thắng đều có mục tiêu rõ ràng, ý chí thành công mạnh mẽ và mô hình kinh doanh có thể chống chọi với thất bại. Những điều này Yahoo này từng có, nhưng điều này có thể không ngăn cản chủ sở hữu mới của Yahoo vắt kiệt những gì có ích từ những gì còn lại.
Vn-Z.vn team tổng hợp
Vn-Z được biết, vào năm 2017, Yahoo được bán cho Verizon, mức giá mà bên kia đưa ra là gần 5 tỷ USD. AOL là công ty dược Verizon đã mua với giá hơn 4 tỷ đô la vài năm trước đây. Có thời điểm, giá trị thị trường của Yahoo lên tới 125 tỷ đô la Mỹ. Vài năm sau, Yahoo còn từ chối lời đề nghị mua lại trị giá 44 tỷ đô la từ Microsoft.
Có nhiều lý do giải thích cho sự suy giảm thảm hại Yahoo. Trước đây Yahoo là một trong những gã khổng lồ Internet , tuy nhiên hết lần này đến lần khác, hoặc quá chậm chạm, Yahoo đã thực hiện nhiều chiến lược không hiệu quả, năng lực kém .v.v.v. Yahoo đã chi hàng tỷ đô la cho Broadcast.com, nhưng lại thờ ơ khi Netflix vươn lên. Yahoo cũng mua công ty Web 1.0 có tên là "GeoCities". GeoCities có thể được kỳ vọng sẽ trở thành thế hệ tiếp theo của MySpace hoặc Facebook, nhưng Yahoo vẫn chưa làm gì được ở đó cả. Thậm chí các sản phẩm vào tay Yahoo còn thất bại, như trường hợp Flicker. Đây là trang chia sẻ ảnh nổi tiếng một thời , tuy nhiên Flicker cuối cùng cũng thất bại trước Instagram. Có thời điểm , Yahoo cũng đánh bại Google trong thương vụ mua lại công ty đấu giá quảng cáo dựa trên tìm kiếm ban đầu là Overture, nhưng thành quả thu được vẫn chưa thể sánh được với các đối thủ.
Đối với các thế hệ 7x - 8x-9x , hoặc lâu hơn nữa Yahoo là hình mẫu của những người tiên phong thành công. Tuy nhiên ngay cả khithế giới chuyển đổi trọng tâm, Yahoo vẫn đắm chìm trong ánh sáng của chính mình. Cựu giám đốc điều hành của Yahoo chia sẻ: "Đây là văn hóa đáng tự hào. Mọi người đều rất tự hào về thương hiệu của mình, nhưng họ không nhìn thấy sự cạnh tranh khốc liệt xung quanh mình." Không giống như Google, Yahoo muốn thử một số giao diện mới. Những người phụ trách kỹ thuật của Yahoo, Jerry Yang và David Filo, đã chọn làm việc với Terry Semel kỳ cựu của hãng phim Hollywood; sau đó, giám đốc bán hàng Carol Butz (Carol Bartz) đã tiếp nhận gánh nặng của Semel. Kết quả là văn hóa doanh nghiệp của Yahoo quá khó duy trì.
Đối với Verizon, công ty truyền thông đã mua lại hai công ty Internet đang sa sút, có rất ít cơ hội thành công. Một chuyên gia quan sát chỉ ra rằng: "Chiến lược này giống như những gì chúng ta thấy trong cuộc sống của mình. Việc hai người say rượu dựa vào nhau không phải là một ý tưởng đặc biệt hay." Verizon hy vọng sẽ có nội dung độc đáo. Nhưng bản thân Verizon cũng đang phải gánh những khoản nợ chồng chất, đồng thời phải trả giá cao hơn dự kiến cho các giấy phép phổ tần. Trong trường hợp này, Yahoo và các tài sản truyền thông khác không thể thu hút đầu tư nội bộ.
Tuy vậy so với đối thủ cạnh tranh trong mảng truyền thông lớn như AT&T, tình hình của Verizon có vẻ khả quan hơn. Verizon đặt cược vào nội dung là tương đối nhỏ. AT&T là công ty mẹ của gã khổng lồ giải trí nổi tiếng một thời Time Warner, AOL từng là công ty con của Time Warner. Cả AT&T và Verizon có những chiến lược đáng xấu hổ phía sau thị trường rộng lớn. Nhưng ít nhất, có thể nói Verizon hiện đang tập trung vào mạng viễn thông của riêng họ.
Câu chuyện Yahoo vẫn chưa kết thúc. Hầu hết mọi người đều tin rằng Apollo sẽ bán bớt loạt tài sản có thể bán được, đồng thời cải thiện triển vọng chơi game đối với Yahoo Sports và cơ hội đăng ký Yahoo Finance.
Apollo cũng có thể học hỏi từ một số đối thủ cạnh tranh quen thuộc. Khi Google, Amazon và Facebook đã chiếm lĩnh phần lớn thị trường quảng cáo trên Internet vẫn còn một thị phần quảng cáo trên Internet nhỏ hơn và ít bị cạnh tranh cũng có thể phát triển mạnh mẽ.
Ví dụ, Red Ventures. Công ty này sở hữu các thương hiệu như CNET, "Lonely Planet" và Bankrate. Doanh nghiệp do Red Ventures tạo ra có liên kết chặt chẽ giữa quảng cáo với quyết định mua hàng. Tương tự, mảng kinh doanh chỉ nội dung kỹ thuật số của công ty niêm yết J2 Global , gồm một loạt tài sản định giá thấp như RetailMeNot, Offers.com và Speedtest. Apollo không mất 5 tỷ đô la Mỹ trả cho việc mua lại Yahoo và AOL.
Apple (và Google, Amazon, Facebook, v.v.) đang sở hữu những gì nhưng Yahoo lại thiếu? Câu trả lời không phải là duy nhất. Nhưng rõ ràng, những kẻ chiến thắng đều có mục tiêu rõ ràng, ý chí thành công mạnh mẽ và mô hình kinh doanh có thể chống chọi với thất bại. Những điều này Yahoo này từng có, nhưng điều này có thể không ngăn cản chủ sở hữu mới của Yahoo vắt kiệt những gì có ích từ những gì còn lại.
Vn-Z.vn team tổng hợp