Vn-Z.vn Ngày 10 tháng 01 năm 2024, NVIDIA cho biết Li Auto, một người tiên phong trong lĩnh vực xe điện có động cơ đốt trong (EVs), đã chọn NVIDIA DRIVE Thor™ để củng cố năng lực cho thế hệ tiếp theo của mình.
Các nhà sản xuất xe điện GWM (Great Wall Motor), ZEEKR và Xiaomi đã áp dụng nền tảng NVIDIA DRIVE Orin™ để nâng cấp năng lực cho hệ thống lái tự động thông minh của họ.
"Ngành vận tải đang vi tính hoá lái xe tự động và lái xe tự động hoàn toàn," ông Xinzhou Wu, Phó Chủ tịch ngành ô tô của NVIDIA nói. "Trí tuệ nhân tạo của hệ thống vi tính dành cho xe hơi đã lựa chọn NVIDIA DRIVE Orin, các nhà sản xuất ngày càng tìm kiếm các khả năng tiên tiến và hiệu suất Trí tuệ Nhân tạo cao cấp hơn, ví dụ như
NVIDIA DRIVE Thor, cho các kế hoạch sản xuất phương tiện giao thông của tương lai."
DRIVE Thor là một phần mềm vi tính hoá dành cho xe hơi thế hệ mới tích hợp một loạt các chức năng thông minh vào một nền tảng tính toán Trí tuệ Nhân tạo duy nhất, cung cấp khả năng lái xe tự động và đỗ xe, giám sát tài xế và hành khách, và chức năng buồng lái Trí tuệ Nhân tạo.
Hiện nay, Li Auto đang sử dụng hai bộ xử lý DRIVE Orin để cung cấp năng lực hệ thống trợ lái AD Max, cho các dòng xe L-series. Các bộ xử lý này cung cấp tổng cộng 508 nghìn tỷ phép tính mỗi giây (TOPS), cho phép kết hợp và xử lý thông tin từ cảm biến theo thời gian thực — cung cấp khả năng lái xe tự động toàn cảnh cho điều hướng trên hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS), lái xe hỗ trợ toàn cảnh cho kiểm soát đổi làn đường (LCC), đỗ xe tự động và chức năng an toàn tự động phanh (AEB).
Phiên bản nâng cấp AD Max 3.0 mới chuyển hệ thống sang một kiến trúc thuật toán end-to-end thống trị bởi các mô hình Trí tuệ Nhân tạo lớn. Nó mang lại trải nghiệm lái xe thông minh an toàn và thoải mái hơn bằng mạng lưới sự hiện diện và thuật toán lập kế hoạch quỹ đạo không gian-thời gian và điều khiển dự đoán mô hình.
GWM đã hợp tác với NVIDIA để phát triển hệ thống lái xe thông minh này, dự kiến sẽ ra mắt mẫu xe đầu tiên với hệ thống này trong nửa đầu năm. Các tính năng lái xe thông minh tiên tiến như Điều hướng Đô thị tự động và Đỗ xe Nhớ tầng sẽ được triển khai cho các mẫu xe GWM khác nhau, bao gồm ORA, WEY và HAVAL.
"AI dựa trên LLM sẽ cải thiện sâu sắc tương lai di chuyển cũng như toàn bộ ngành công nghiệp ô tô," phát ngôn viên của GWM nói. "GWM cam kết hợp tác với NVIDIA và các đối tác hàng đầu khác trong ngành để cung cấp giải pháp di chuyển xanh, thông minh cho mọi người."
ZEEKR, công ty con chuyên về xe điện cao cấp của Geely, đã ra mắt ZEEKR Luxury
Sedan, mẫu xe thứ tư được trang bị bởi NVIDIA DRIVE Orin. Nó có hệ thống lái xe thông minh hoàn chỉnh mới, được cung cấp bởi hai SoC DRIVE Orin, để cung cấp khả năng đỗ xe thông minh và hoạt động tự động trên đường cao tốc và đô thị. Toàn bộ dòng xe của ZEEKR được cung cấp với hai tùy chọn cảm biến: Lidar + Vision Fusion và Pure Vision. ZEEKR Pilot, tính năng điều hướng đường cao tốc từ hệ thống trợ lý lái xe tiên tiến nội bộ của ZEEKR, sẽ có sẵn để sử dụng tại các thành phố lớn của Trung Quốc khi bắt đầu giao xe.
"ZEEKR tự hào hợp tác với NVIDIA về khả năng lái xe tự động an toàn, sáng tạo,"
Chen Qi, phó chủ tịch của ZEEKR cho biết. "Hệ thống ADAS phát triển nội bộ mới của ZEEKR Luxury Sedan được thực hiện nhờ nền tảng tính toán ô tô hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng của NVIDIA DRIVE."
Xiaomi EV, bộ phận ô tô của gã khổng lồ công nghệ, đã công bố chiếc EV đầu tiên của mình, chiếc sedan SU7, được xây dựng dựa trên cấu hình DRIVE Orin kép cho các chức năng lái xe trên đường cao tốc. Xây dựng dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn hàng đầu của Xiaomi cho việc nhận thức và ra quyết định, chiếc sedan này sẽ có thể di chuyển một cách liền mạch qua các thành phố Trung Quốc, bất kể địa phương, phân chia hành chính trong nước hay loại đường sá (ví dụ: đường cao tốc quốc gia, đường đô thị, v.v.). Nó sẽ có hai phiên bản: một với phạm vi lái xe lên đến 415 dặm với một lần sạc, và một phiên bản khác với phạm vi lên đến 497 dặm. SU7 sẽ được ra mắt chính thức trong nửa đầu năm 2024.
DRIVE Orin cung cấp đến 254 TOPS và có thể mở rộng để hỗ trợ khả năng tự lái từ cấp độ 2+ đến cấp độ 5 cho các nhà sản xuất ô tô hàng đầu, xe tải, taxi robot và xe buýt kể từ năm 2022.
Các nhà sản xuất xe điện GWM (Great Wall Motor), ZEEKR và Xiaomi đã áp dụng nền tảng NVIDIA DRIVE Orin™ để nâng cấp năng lực cho hệ thống lái tự động thông minh của họ.
"Ngành vận tải đang vi tính hoá lái xe tự động và lái xe tự động hoàn toàn," ông Xinzhou Wu, Phó Chủ tịch ngành ô tô của NVIDIA nói. "Trí tuệ nhân tạo của hệ thống vi tính dành cho xe hơi đã lựa chọn NVIDIA DRIVE Orin, các nhà sản xuất ngày càng tìm kiếm các khả năng tiên tiến và hiệu suất Trí tuệ Nhân tạo cao cấp hơn, ví dụ như
NVIDIA DRIVE Thor, cho các kế hoạch sản xuất phương tiện giao thông của tương lai."
Hiện nay, Li Auto đang sử dụng hai bộ xử lý DRIVE Orin để cung cấp năng lực hệ thống trợ lái AD Max, cho các dòng xe L-series. Các bộ xử lý này cung cấp tổng cộng 508 nghìn tỷ phép tính mỗi giây (TOPS), cho phép kết hợp và xử lý thông tin từ cảm biến theo thời gian thực — cung cấp khả năng lái xe tự động toàn cảnh cho điều hướng trên hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS), lái xe hỗ trợ toàn cảnh cho kiểm soát đổi làn đường (LCC), đỗ xe tự động và chức năng an toàn tự động phanh (AEB).
Phiên bản nâng cấp AD Max 3.0 mới chuyển hệ thống sang một kiến trúc thuật toán end-to-end thống trị bởi các mô hình Trí tuệ Nhân tạo lớn. Nó mang lại trải nghiệm lái xe thông minh an toàn và thoải mái hơn bằng mạng lưới sự hiện diện và thuật toán lập kế hoạch quỹ đạo không gian-thời gian và điều khiển dự đoán mô hình.
Xây dựng Tương lai của Giao thông vận tải trên DRIVE
GWM, một trong những nhà sản xuất xe ô tô năng lượng mới hàng đầu của Trung Quốc, đã công bố các mẫu xe điện sắp tới của họ sẽ tích hợp tính năng tính toán tập trung DRIVE Orin cho hệ thống lái xe hỗ trợ thông minh của họ — kiến trúc điện điện tử Coffee OS 2.0 và khung xe thông minh — đã được triển khai trong các mẫu xe cao cấp của GWM.GWM đã hợp tác với NVIDIA để phát triển hệ thống lái xe thông minh này, dự kiến sẽ ra mắt mẫu xe đầu tiên với hệ thống này trong nửa đầu năm. Các tính năng lái xe thông minh tiên tiến như Điều hướng Đô thị tự động và Đỗ xe Nhớ tầng sẽ được triển khai cho các mẫu xe GWM khác nhau, bao gồm ORA, WEY và HAVAL.
"AI dựa trên LLM sẽ cải thiện sâu sắc tương lai di chuyển cũng như toàn bộ ngành công nghiệp ô tô," phát ngôn viên của GWM nói. "GWM cam kết hợp tác với NVIDIA và các đối tác hàng đầu khác trong ngành để cung cấp giải pháp di chuyển xanh, thông minh cho mọi người."
ZEEKR, công ty con chuyên về xe điện cao cấp của Geely, đã ra mắt ZEEKR Luxury
Sedan, mẫu xe thứ tư được trang bị bởi NVIDIA DRIVE Orin. Nó có hệ thống lái xe thông minh hoàn chỉnh mới, được cung cấp bởi hai SoC DRIVE Orin, để cung cấp khả năng đỗ xe thông minh và hoạt động tự động trên đường cao tốc và đô thị. Toàn bộ dòng xe của ZEEKR được cung cấp với hai tùy chọn cảm biến: Lidar + Vision Fusion và Pure Vision. ZEEKR Pilot, tính năng điều hướng đường cao tốc từ hệ thống trợ lý lái xe tiên tiến nội bộ của ZEEKR, sẽ có sẵn để sử dụng tại các thành phố lớn của Trung Quốc khi bắt đầu giao xe.
"ZEEKR tự hào hợp tác với NVIDIA về khả năng lái xe tự động an toàn, sáng tạo,"
Chen Qi, phó chủ tịch của ZEEKR cho biết. "Hệ thống ADAS phát triển nội bộ mới của ZEEKR Luxury Sedan được thực hiện nhờ nền tảng tính toán ô tô hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng của NVIDIA DRIVE."
Xiaomi EV, bộ phận ô tô của gã khổng lồ công nghệ, đã công bố chiếc EV đầu tiên của mình, chiếc sedan SU7, được xây dựng dựa trên cấu hình DRIVE Orin kép cho các chức năng lái xe trên đường cao tốc. Xây dựng dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn hàng đầu của Xiaomi cho việc nhận thức và ra quyết định, chiếc sedan này sẽ có thể di chuyển một cách liền mạch qua các thành phố Trung Quốc, bất kể địa phương, phân chia hành chính trong nước hay loại đường sá (ví dụ: đường cao tốc quốc gia, đường đô thị, v.v.). Nó sẽ có hai phiên bản: một với phạm vi lái xe lên đến 415 dặm với một lần sạc, và một phiên bản khác với phạm vi lên đến 497 dặm. SU7 sẽ được ra mắt chính thức trong nửa đầu năm 2024.
DRIVE Orin cung cấp đến 254 TOPS và có thể mở rộng để hỗ trợ khả năng tự lái từ cấp độ 2+ đến cấp độ 5 cho các nhà sản xuất ô tô hàng đầu, xe tải, taxi robot và xe buýt kể từ năm 2022.
BÀI MỚI ĐANG THẢO LUẬN