Vn-Z.vn Ngày 20 tháng 12 năm 2021, có tin tức tiết lộ cho biết Largan gần đây đã ký một thỏa thuận LTA (Thỏa thuận dài hạn Long Term Agreement) với một số dòng thương hiệu điện thoại di động Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên Largan ký LTA với các thương hiệu Trung Quốc. Trước khi ký hợp đồng, các lô hàng ống kính của Largan cho một số thương hiệu vào năm 2022 sẽ giảm khoảng 15-20% YoY (theo năm). Tuy nhiên sau khi ký hợp đồng số lô hàng sẽ cải thiện đáng kể đạt mức tăng 20% YoY.
Trước đây, dựa trên các cuộc điều tra ,Largan không phải là nhà cung cấp ống kính chính cho thương hiệu điện thoại di động cấp một của Trung Quốc. Dự kiến Largan sẽ lần lượt chiếm khoảng 100%, 45% và 25% nguồn cung ống kính 8P, 7P và 6P cho thương hiệu điện thoại di động hàng đầu Trung Quốc vào năm 2021. Sau khi ký kết LTA, Largan sẽ tăng nguồn cung ống kính 8P, 7P và 6P của thương hiệu điện thoại di động cấp một của Trung Quốc lên lần lượt là 100%, 70% –75% và 40% –45% vào năm 2022. Hưởng lợi từ LTA, danh mục sản phẩm của Largan cho thương hiệu điện thoại di động cấp một của Trung Quốc sẽ cải thiện đáng kể.
Trong vài năm qua, các lô hàng ống kính của Largan’s cho thương hiệu cấp một của Trung Quốc tiếp tục giảm khoảng 15% -20% so với cùng kỳ năm ngoái. Hưởng lợi từ LTA, các lô hàng của Largan cho thương hiệu điện thoại di động cấp một của Trung Quốc này sẽ tăng 20% YoY vào năm 2022.
Trước lệnh cấm của Hoa Kỳ, Huawei là khách hàng mảng ống kính quan trọng nhất của Largan ở Trung Quốc, Huawei chiếm 30% -40% doanh thu của Largan. Sau lệnh cấm, Huawei đã mất thị phần tại Trung Quốc vào tay các thương hiệu nội địa khác. Vì các thương hiệu Trung Quốc khác có thông số kỹ thuật ống kính thấp hơn Huawei nên Largan không phải là nhà cung cấp ống kính chính. Do đó, ngay cả khi các thông số kỹ thuật quang học được nâng cấp, Largan không những không được hưởng lợi ít, thậm chí lượng hàng / doanh thu tại thị trường Trung Quốc sẽ giảm theo từng năm, đây cũng là nguyên nhân chính khiến doanh thu và lợi nhuận của Largan sụt giảm.
Sau khi Largan ký kết LTA với Samsung vào năm 2018, CAGR (tốc độ tăng trưởng kép hàng năm) cho các lô hàng ống kính Samsung từ năm 2019 đến năm 2021 đạt 33%, cao hơn nhiều so với cùng kỳ. , các lô hàng điện thoại di động giảm 1% –1,5%. Dự đoán rằng các thương hiệu điện thoại di động khác của Trung Quốc cũng sẽ ký LTA với Largan.
Dự kiến tới năm 2022, động lực tăng trưởng của Largan từ các đơn đặt hàng mới bao gồm Tesla, Metaverse và nâng cấp ống kính iPhone và VCM. Hưởng lợi từ sự tăng trưởng nhanh chóng của Tesla, các lô hàng ống kính Tesla từ Largan vào năm 2022 sẽ tăng 70% –80% theo năm. Largan là nhà cung cấp ống kính máy ảnh lớn nhất cho sản phẩm AR / MR của Apple và sẽ tiếp tục hưởng lợi từ sự tăng trưởng của các lô hàng phần cứng Metaverse trong tương lai.
Trong tương lai sản phẩm iPhone mới vào nửa cuối năm 2022 (tạm gọi là iPhone 14) sẽ trang bị camera cảm biến 48MP , dòng iPhone mới vào nửa cuối năm 2023 sẽ sử dụng ống kính tiềm vọng.
Largan’s iPhone VCM đã được xuất xưởng từ 2H21 và sẽ tiếp tục đóng góp doanh thu và lợi nhuận vào năm 2022. Người ta dự đoán rằng Largan sẽ mở rộng sản xuất VCM vào năm 2023, điều này sẽ giúp tăng thị phần của hãng này.
Vn-Z.vn team tổng hợp
Trước đây, dựa trên các cuộc điều tra ,Largan không phải là nhà cung cấp ống kính chính cho thương hiệu điện thoại di động cấp một của Trung Quốc. Dự kiến Largan sẽ lần lượt chiếm khoảng 100%, 45% và 25% nguồn cung ống kính 8P, 7P và 6P cho thương hiệu điện thoại di động hàng đầu Trung Quốc vào năm 2021. Sau khi ký kết LTA, Largan sẽ tăng nguồn cung ống kính 8P, 7P và 6P của thương hiệu điện thoại di động cấp một của Trung Quốc lên lần lượt là 100%, 70% –75% và 40% –45% vào năm 2022. Hưởng lợi từ LTA, danh mục sản phẩm của Largan cho thương hiệu điện thoại di động cấp một của Trung Quốc sẽ cải thiện đáng kể.
Trong vài năm qua, các lô hàng ống kính của Largan’s cho thương hiệu cấp một của Trung Quốc tiếp tục giảm khoảng 15% -20% so với cùng kỳ năm ngoái. Hưởng lợi từ LTA, các lô hàng của Largan cho thương hiệu điện thoại di động cấp một của Trung Quốc này sẽ tăng 20% YoY vào năm 2022.
Trước lệnh cấm của Hoa Kỳ, Huawei là khách hàng mảng ống kính quan trọng nhất của Largan ở Trung Quốc, Huawei chiếm 30% -40% doanh thu của Largan. Sau lệnh cấm, Huawei đã mất thị phần tại Trung Quốc vào tay các thương hiệu nội địa khác. Vì các thương hiệu Trung Quốc khác có thông số kỹ thuật ống kính thấp hơn Huawei nên Largan không phải là nhà cung cấp ống kính chính. Do đó, ngay cả khi các thông số kỹ thuật quang học được nâng cấp, Largan không những không được hưởng lợi ít, thậm chí lượng hàng / doanh thu tại thị trường Trung Quốc sẽ giảm theo từng năm, đây cũng là nguyên nhân chính khiến doanh thu và lợi nhuận của Largan sụt giảm.
Sau khi Largan ký kết LTA với Samsung vào năm 2018, CAGR (tốc độ tăng trưởng kép hàng năm) cho các lô hàng ống kính Samsung từ năm 2019 đến năm 2021 đạt 33%, cao hơn nhiều so với cùng kỳ. , các lô hàng điện thoại di động giảm 1% –1,5%. Dự đoán rằng các thương hiệu điện thoại di động khác của Trung Quốc cũng sẽ ký LTA với Largan.
Dự kiến tới năm 2022, động lực tăng trưởng của Largan từ các đơn đặt hàng mới bao gồm Tesla, Metaverse và nâng cấp ống kính iPhone và VCM. Hưởng lợi từ sự tăng trưởng nhanh chóng của Tesla, các lô hàng ống kính Tesla từ Largan vào năm 2022 sẽ tăng 70% –80% theo năm. Largan là nhà cung cấp ống kính máy ảnh lớn nhất cho sản phẩm AR / MR của Apple và sẽ tiếp tục hưởng lợi từ sự tăng trưởng của các lô hàng phần cứng Metaverse trong tương lai.
Trong tương lai sản phẩm iPhone mới vào nửa cuối năm 2022 (tạm gọi là iPhone 14) sẽ trang bị camera cảm biến 48MP , dòng iPhone mới vào nửa cuối năm 2023 sẽ sử dụng ống kính tiềm vọng.
Largan’s iPhone VCM đã được xuất xưởng từ 2H21 và sẽ tiếp tục đóng góp doanh thu và lợi nhuận vào năm 2022. Người ta dự đoán rằng Largan sẽ mở rộng sản xuất VCM vào năm 2023, điều này sẽ giúp tăng thị phần của hãng này.
Vn-Z.vn team tổng hợp
BÀI MỚI ĐANG THẢO LUẬN