Xin thân chào các thành viên và ban quản trị forum VN-Z cũng như box kích hoạt Windows/Office.
Do mình thấy rằng nguồn key share trên diễn đàn tại topic Tổng hợp key còn khá hiếm và mỗi lần key lên thì chết hoặc hết lượt activate tương đối nhanh (tất nhiên vẫn có ngoại lệ nhưng rất ít), đồng thời vẫn còn nhiều bạn chưa biết cách tự get CID Step 3 hoặc chưa thể tự get CID được vì lí do tiếng Anh, ngại chat với nhân viên Microsoft,...
Cũng chính vì thế nên hôm nay mình lên topic để thêm cho các bạn một cách nữa để activate Windows/Office dành cho những key còn sống nhưng hết lượt activate, cũng là cách cơ bản nhất mà mọi người nghĩ ngay đến khi lấy CID, đó là gọi cho tổng đài Microsoft.
Đặc biệt hơn, đây là tổng đài Microsoft Việt Nam, được miễn cước gọi từ số điện thoại Việt Nam, nên các bạn không cần phải lo lắng về vấn đề phí, cước.
Kế tiếp, dù nhiều post đã làm, đó là cách check key còn sống hay không: Dùng MSAct Plus (chỉ bước 2) hoặc web PIDMS của khoatoantin (mục 1.2).
Các mã lỗi thường gặp (nếu check web PIDMS):
Online Key: Key còn sống nhăn răng và bạn có thể activate bình thường bằng cách nhập key và nhấn Enter.
0xC004C008 (Retail); 0xC004C020; Remaining: 0 (VL): Key đã hết "hạn mức" và cần get CID để activate được.
Get Web, Call MS Support: Key cần liên hệ Microsoft để lấy CID từ đầu.
0xC004C060, 0xC004C003: Key đã chết và sẽ không còn activate được.
Sau khi đã check key xong, nếu key còn lượt Online, bạn có thể activate bằng key đó ngay lập tức bằng cách nhập vào phần mềm cần activate. Nếu cần get CID, bạn có thể dùng cách 3, 4, 5 đã nêu trong list bên trên hoặc cách 6 ngay sau đây để get CID (lưu ý rằng cách này cần dùng mic để trò chuyện với bot thoại của Microsoft, nên nếu bạn ngại thì có thể dùng cách khác trong list bên trên): Lưu ý: Mình cứ ngỡ đây là điều ai cũng biết nhưng có vẻ là không nên mình sẽ nói lại: Nếu bạn không get được CID vì không thể vượt qua ở bất cứ bước nào trong bài, xin mời các bạn để lại reply ngay bên dưới topic này, và cho mình biết là bạn không qua được bước nào, bạn đã làm gì, tổng đài trả lời những gì để mình biết. Như vậy không chỉ bạn giúp mình hoàn thiện bài, đồng thời còn giúp những người khác sau bạn có thể tự get CID mà không phiền đến các bác supporter ở những topic khác. Việc báo cáo có thể không giúp gì cho mình, nhưng giúp được rất nhiều người khác, bạn hãy nhớ kĩ nhé.
Đảm bảo bạn rảnh tay trong vòng từ 10-20 phút tới, đồng thời hãy kiểm tra lại giọng của mình đôi chút để phát âm được rõ.
Bạn hãy gọi vào SĐT sau (tổng đài miễn cước Việt Nam, không tốn tiền, thoại bằng tiếng Việt) (không gọi bằng Skype, Microsoft chặn hết rồi, phải gọi bằng số di động): 1800 400 470
Tổng đài sẽ chào bạn và nhắc bạn rằng cuộc gọi này có thể bị ghi âm và giám sát:
==> Bạn có thể nhấn 1 để đồng ý với yêu cầu hoặc nhấn 2để từ chối. Lời khuyên là nên từ chối vì mình cũng chẳng biết được Microsoft tính làm gì với mấy cái ghi âm này.
Tổng đài sẽ hỏi bạn rằng bạn là người dùng gia đình hay là người dùng kinh doanh:
==> Tại đây bạn hãy nói vào mic: "Gia đình" nhé.
Tổng đài sẽ hỏi bạn họ có thể giúp gì:
==> Tại đây bạn hãy nói vào mic: "Kích hoạt Windows"(Dù là activate Office hay Windows thì vẫn dùng câu lệnh này nhé)
- Lưu ý: Chữ "Windows" nên đọc thành "Q-in đô" và không có "s" cho máy dễ hiểu.
Tổng đài sẽ hỏi rằng bạn có cửa sổ kích hoạt mở sẵn trên máy (hoặc có IID - ID cài đặt) hay không:
==> Nếu có, hãy nói vào mic: "Đúng" (Thật là vậy đấy, đừng trả lời "Có", mà phải là "Đúng" nhé)
Tổng đài sẽ hỏi bạn nếu bạn có ID cài đặt trên màn hình (hoặc đâu đó) hay không:
==> Nếu có, hãy nói vào mic: "Đúng"
Tổng đài sẽ hỏi nếu bạn đã sẵn sàng "nói" ID cài đặt:
==> Khi sẵn sàng, hãy nói vào mic: "Đã sẵn sàng"
Tổng đài sẽ yêu cầu bạn nói lần lượt các dãy số trong IID: Tại bước này bạn có thể đọc ID cài đặt cho tổng đài, hoặc nhập dãy số tương ứng vào bàn phím số.
a. Nếu bạn chọn nhập số vào bàn phím, hãy lưu ý: (Cảm ơn bạn @hunguyen đã tìm ra thêm cách này)
- Mỗi lần nhập, chỉ nhập một nhóm tương ứng với nhóm được yêu cầu, không nhập nhóm khác.
- Nếu nhóm chữ số bị sai, tổng đài sẽ yêu cầu bạn nhập lại nhóm đó, hãy nhập lại đúng nhóm đó theo yêu cầu của tổng đài.
- Sau khi nhập xong một nhóm, tổng đài sẽ đọc lại dãy số mà bạn đã nhập vào. Nghe lại và kiểm tra xem nó có đúng không.
+ Nếu đúng, hãy nhấn 1, và bạn sẽ được yêu cầu nhập dãy số tiếp theo.
+ Nếu sai, hãy nhấn 2, và bạn sẽ được yêu cầu nhập lại dãy số đó.
b. Nếu bạn chọn nói dãy số, hãy lưu ý:
- Mỗi lần nói, chỉ nói một nhóm tương ứng với nhóm được yêu cầu, không nói nhóm khác.
- Nếu nhóm chữ số bị sai, tổng đài sẽ yêu cầu bạn nói lại nhóm đó, hãy nói lại và chắc chắn rằng mình nói đúng.
- Sau khi nói xong một nhóm, tổng đài sẽ đọc lại dãy số mà bạn đã đọc. Nghe lại và kiểm tra xem nó có đúng không.
+ Nếu đúng, hãy nói vào mic: "Đúng", và bạn sẽ được yêu cầu nói dãy số tiếp theo.
+ Nếu sai, hãy nói vào mic: "Không", và bạn sẽ được yêu cầu nói lại dãy số đó.
Tổng đài bảo mình chờ để xác nhận IID.
- Nếu tổng đài nói: "Có vẻ như tôi sẽ cần thêm một thông tin nữa từ bạn để hoàn tất việc xác nhận ID cài đặt của bạn", tiếp tục với bước 11. Nếu không, đến bước 12.
Tổng đài sẽ hỏi rằng key của bạn đã được dùng trên bao nhiêu thiết bị rồi: Tại đây bạn có thể nói cho tổng đài hoặc nhập số thiết bị vào bàn phím.
- Nếu bạn chọn nhập vào bàn phím, hãy nhập 0 hoặc 1. (Cảm ơn bạn @medjan và bạn @hunguyen đã tìm ra thêm cách này)
- Nếu bạn chọn nói, hãy nói vào mic: "One system" (có thể đọc sang tiếng Việt là: "Oan xít-s-tầm")
Tổng đài bảo rằng ID cài đặt đã được xác thực thành công.
- Nếu như bạn đang sử dụng các loại key Retail, đây là thông báo rằng MS đã kích hoạt sản phẩm của bạn trên hệ thống của họ. Bây giờ bạn có thể quay lại phần mềm mà bạn đang cần kích hoạt và thực hiện Activate Online như bình thường, không cần lấy tiếp CID nữa.
- Nếu như bạn không thể kích hoạt online được vì một lí do nào đó (chưa có mạng chẳng hạn), bạn có thể đọc tiếp bước 13 hoặc dùng cách của bác @tiendatnlb để lấy CID kích hoạt offline.
- Nếu như bạn đang sử dụng key Volume/MAK,hãy đọc tiếp bước 13.
Tại đây tổng đài sẽ bắt đầu đọc CID (mã xác nhận) cho bạn. Hãy để ý hướng dẫn của tổng đài. Tổng đài sẽ hỏi khi nào bạn sẵn sàng nhập CID:
==> Khi sẵn sàng, hãy nói vào mic: "Đã sẵn sàng"
Tổng đài sẽ bắt đầu đọc CID theo từng nhóm từ A đến H cho bạn. Một số lưu ý cần phải nhớ như sau:
- Tổng đài sẽ đọc rất chậm, đọc 2 lần ở mỗi nhóm. Bạn hãy chú ý lắng nghe thật kĩ.
- Để ý kĩ khối G. Tổng đài sẽ bảo bạn nhập vào khối "Giê" (cách gọi thuần Việt của G). Đừng nhẫm lẫn với khối "Dê" (D) nhé.
==> Nếu bạn đã nhập xong nhóm đó, hãy nói vào mic: "Tiếp theo", hoặc nhập 1, còn nếu không kịp thì hãy nói vào mic: "Lặp lại", hoặc nhập 2.
- Riêng nhóm cuối cùng, tổng đài sẽ nói khá nhanh (không rõ vì sao), đây là điều bình thường. Khi hoàn thành, hãy nói vào mic: "Hoàn thành", hoặc nhập 1.
Tổng đài sẽ cho bạn thời gian ghi lại CID: Nên ghi, nhưng không ghi thì cũng không sao.
Nếu activate thành công, bạn có thể ngắt máy tại đây.
Lưu ý: Khi bạn trả lời lại, tổng đài có thể chững lại 5-15s để xử lí nó. Điều này là bình thường. Nếu quá 15s, hãy thử gọi lại sau 30 phút.
- Nếu bạn vô tình làm sai đến mức mà tổng đài chủ động ngắt máy, khi gọi lại thì chỉ nghe được lời nhắn của cuộc gọi trước: Chờ 30 phút rồi gọi lại tổng đài nhé.
- Đôi khi, khi tổng đài phải chờ quá lâu cho phản hồi của bạn, hoặc tổng đài không hiểu bạn, tổng đài có thể gợi ý chuyển sang "người ủng hộ của Microsoft" - nhân viên hỗ trợ trực tổng đài của họ: Nếu bạn muốn chuyển sang nói chuyện với nhân viên thật, bạn có thể nói vào mic: "Đúng". Nếu không thì bạn có thể nói vào mic: "Không".
- Nếu bạn gặp phải trường hợp tổng đài bận (Là khi tổng đài trả lời: "All circuits are busy now, please try again later.") thì bạn hãy thử gọi lại tổng đài sau vài giờ. Sau khi đã hoàn thành activate, đừng quên sao lưu lại bản quyền của phần mềm bạn vừa kích hoạt, phòng trường hợp sau này tự dưng mất bản quyền thì còn có đường lui nhé: Sao lưu và khôi phục bằng CMD, Sao lưu và khôi phục thủ công (phần cuối) For our English friends and members in this forum: The phone number mentioned in the hidden text above is a Vietnamese Microsoft support toll-free number, which may not be able to call from outside of Vietnam. If you are here looking for a way to get CID by calling Microsoft support, you may want to visit the link below (which is an official Microsoft support page) and look for the phone number for your respective country.
Hôm nay có vẻ Microsoft đang thay đổi hệ thống robot thoại.
Mình vừa mới gọi thì cách trả lời của robot hoàn toàn khác, và thay vì dùng hoàn toàn bằng bàn phím số thì giờ đã hỗ trợ nhập bằng giọng nói. Đồng thời Mic cũng đã hỏi về việc có muốn ghi âm lại cuộc gọi hay không.
Nói chung, Microsoft làm một quả thay đổi quá lớn. Mình sẽ cố gắng update bài sớm nhất có thể. Mình sẽ cần một vài IID trong hôm nay hoặc ngày mai để mình lấy mẫu, chắc phải chờ các bạn ở bên topic HD get CID rồi.
Vâng bác ạ, mình vừa thử lấy vài cái IID gọi thử, nhưng tới lúc bot hỏi là cho Windows hay Office, mình nói "Office" mà bot không hiểu, rồi ngắt luôn.
Bị bot chê phát âm tiếng Anh dở cũng hơi buồn
P/S: Phải đọc đúng câu lệnh mới "mở khóa" được tính năng. Lần này con bot không cho chuyển sang dùng bàn phím số luôn. Ca này khó đấy.
Vâng bác ạ, mình vừa thử lấy vài cái IID gọi thử, nhưng tới lúc bot hỏi là cho Windows hay Office, mình nói "Office" mà bot không hiểu, rồi ngắt luôn.
Bị bot chê phát âm tiếng Anh dở cũng hơi buồn
Dạ vừa đúng, vừa sai bác.
Kiểu như rằng bây giờ Microsoft sẽ ra câu hỏi và mình chỉ có việc trả lời thôi, vì dụ như:
Q: Bạn muốn tôi hỗ trợ điều gì?
A: Hỗ trợ kích hoạt.
Những kiểu đối thoại như vậy đó bác ạ. Nhưng mình vẫn bị vướng ở chỗ lúc bot hỏi:
Q: Bạn đã mở cửa sổ kích hoạt hay chưa?
Thì mình trả lời "Có", "Rồi", "Đã mở rồi" đều không qua được. Chắc hẳn mấy bác ở Microsoft code trường hợp ít quá nên khó qua. Bác có ý tưởng nào để qua ải này không?
Bác có thể thử mượn điện thoại ai đó gọi cũng được đó.
P/S: Bot dịch "Microsoft supporter" thành "người ủng hộ của Microsoft"
mn ơi, cho mình hỏi là tới bước kêu nhập số thiết bị á, dù mình nói " một " hay " một thiết bị mà vẫn không được là sao ạ "
( trước khi microsoft thêm bước trả lời bằng voice thì mik từng dùng bảng gõ bằng numpad và key nào gõ 1 đều được hết nhưng tới bản này không biết sao dù nói rất chậm )
mn ơi, cho mình hỏi là tới bước kêu nhập số thiết bị á, dù mình nói " một " hay " một thiết bị mà vẫn không được là sao ạ "
( trước khi microsoft thêm bước trả lời bằng voice thì mik từng dùng bảng gõ bằng numpad và key nào gõ 1 đều được hết nhưng tới bản này không biết sao dù nói rất chậm )
Update 20/06/2024: Update thêm mẫu câu vượt qua bước 11. Sửa lại bước 10.
Cảm ơn bạn @tamthat đã cho mình IID Retail mẫu để mình dò ra được câu này.
Mời mọi người đóng góp thêm xem mẫu câu tiếng Việt có thể là gì nhé.
Đồng thời các bạn có thể đóng góp bằng cách dịch mẫu câu nêu trong bài sang tiếng Việt và thử trả lời tổng đài. Nếu thành công thì bạn có thể để mẫu câu ở phần trả lời dưới bài, bên trong tag Like/Reaction nhé. Mình sẽ credit bài của bạn trên post. Cảm ơn mọi người nhiều.
Mình nghĩ là do mình sửa bài nhiều á.
Mình có hay để ý bên topic Tổng hợp key, vài giờ trước vừa like xong, sau vào thì không xem được và phải like lại. Những bài như thế thường có chỉnh sửa trong khoảng thời gian đó á.