Vn-Z.vn Ngày 01 tháng 04 năm 2023, Theo tin tức được chia sẻ trên Weibo , Huawei gần đây đã đưa thông báo quyết định khác về mảng kinh doanh ô tô. Thông báo được ký bởi người sáng lập kiêm chủ tịch Huawei, Ren Zhengfei, nhấn mạnh một lần nữa rằng "Huawei không sản xuất ô tô" và có hiệu lực trong 5 năm. Ngoài ra, Ren Zhengfei cũng đưa ra các yêu cầu nghiêm ngặt về việc sử dụng logo Huawei trên thiết kế xe hơi.
Chiếc SERES SF5 nằm trong hệ sinh thái “1+8+N” của Huawei, Huawei bắt đầu bán xe hơi SERES SF5 mới tại các cửa hàng Flagship ở Trung Quốc vào năm 2021
Ren Zhengfei cũng nhấn mạnh rằng Huawei / HUAWEI không thể được sử dụng để xuất hiện trước công chúng và hình thức của phương tiện, đồng thời nhấn mạnh rằng những từ như "Huawei Wenjie" và "HUAWEI AITO" không thể được sử dụng để công khai.
Đây không phải là lần đầu tiên Nhậm Chính Phi (Ren Zhengfei ) đưa ra một văn bản như vậy, ngay từ tháng 11 năm 2020, ông nhấn mạnh rằng "Huawei không sản xuất ô tô", nói rõ quan điểm của Huawei về việc sản xuất ô tô. Tuy nhiên, trong vài năm tới, dưới màn trình diễn rực rỡ bằng sự ra mắt chung của Huawei và Celes, Volkswagen đã khiến người ta đưa ra những suy đoán mới về vị thế của Huawei đối với lĩnh vực sản xuất ô tô.
Vào ngày 8 tháng 3 năm 2023, trong chiến dịch quảng cáo trên các kênh xã hội, từ gốc "AITO Wenjie" đã được đổi thành "HUAWEI Wenjie", đây được coi là tín hiệu cho thấy Huawei tiếp tục phát triển ô tô thương hiệu AITO.
Thông tin này nhận được nhiều thắc mắc của cộng đồng mạng, Có người cho rằng không muốn bày tỏ quan điểm của mình về việc HUAWEI có nên sản xuất ô tô hay không, đó là vấn đề nằm ở kế hoạch chiến lược của công ty, nhưng không có vấn đề gì khi nhấn mạnh rằng không nên sử dụng nhãn hiệu của Huawei ở bên ngoài ô tô. tên trên thân xe là lừa đảo. Xét về luật xe hơi thì không liên quan gì đến Huawei. Huawei có thể được coi là một trong những nhà cung cấp linh kiện và là một trong những kênh bán hàng.