Hỏi/ Thắc mắc - [Hỏi] Phân quyền truy cập file trong window 8 | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We don't have any banner, Flash, animation, obnoxious sound, or popup ad. We do not implement these annoying types of ads!

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

Please add https://vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Hỏi/ Thắc mắc [Hỏi] Phân quyền truy cập file trong window 8

  • Thread starter 0nizuka
  • Ngày gửi
0

0nizuka

Hiện tại mình đang gặp một vấn đề chia sẻ file trên win 8. Yêu cầu tạo 1 folder với yêu cầu:
- Trưởng bộ phận: Full Control
- Nhân viên: Chỉ được xem và sửa, không được xóa.
Mình đã thử nhiều cách và đã xem lại phần effective access thì nó đã chính xác như mình muốn nhưng có một vấn đề là khi đăng nhập vào bằng user nhân viên mở file và chỉnh sửa (file word, excel, power point) trên phần mềm WPS office thì ok nhưng khi mở bằng phần mềm của Microsoft (Office 2016) thì sau khi sửa và save lại thì nó lại báo Access Denied. Mà bên mình dùng cả 2 loại phần mềm đó.
Các bác nào gặp trường hợp nào như vậy chưa cho mình xin ý kiến với.
Thanks!
 

locb2

Rìu Sắt Đôi
- Nhân viên: Chỉ được xem và sửa, không được xóa.
Những người như thế này sao lại được phân bổ vào ngồi VP làm việc nhỉ ???

Xóa còn dùng soft đào file được , còn sửa kiểu sửa đi sửa lại lưu chồng chừng vài 3 lần thì cái file đó còn đâu mà đào.
Nhắn nhủ các bạn trẻ nên suy nghĩ trước khi làm 1 việc gì đó hãy nghĩ cái hậu quả (kết quả) là trước tiên .
Giống như hậu quả của việc cải nhau 1 hồi thì sinh ẩu đả
 
Sửa lần cuối:

malemkhoang

Rìu Chiến
Trường hợp này đơn giản thôi: có 1 nhân viên khi sửa nội dung tệp đã đóng tệp không đúng quy cách hoặc đang còn tiếp tục truy cập, do đó khi nhân viên khác truy cập tệp sẽ không thể tiếp tục ghi nội dung khác được nữa và làm xuất hiện thông báo Access Denied.

Lỗi này thể hiện sự thiếu hiểu biết của bạn về phân quyền truy cập và làm việc nhóm. Với MS Office người ta chỉ cần thiết lập chế độ làm việc là Share đối với tài liệu Word, Excel, PowerPoint là đủ.
 


Top