Ray tracing là một kỹ thuật đồ họa máy tính được sử dụng để tạo ra hình ảnh số chất lượng cao bằng cách mô phỏng cách ánh sáng tương tác với các vật thể trong không gian 3D. Kỹ thuật này được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp đồ họa máy tính và làm phim để tạo ra hình ảnh chân thực và chất lượng cao.
Các đối tượng trong môi trường 3D được mô tả bởi các vật liệu, ánh sáng và các thông số khác nhau. Ray tracing bắt đầu bằng việc theo dõi các tia ánh sáng từ nguồn sáng, đi qua không gian và tương tác với các đối tượng. Các tia ánh sáng này sau đó được theo dõi khi chúng tương tác với bề mặt của các vật thể, phản xạ, gãy hoặc bị hấp thụ.
Các phần mềm sử dụng ray tracing có khả năng mô phỏng hiệu ứng như đổ bóng, ánh sáng môi trường, phản xạ kỹ thuật số, và hiệu ứng phổ biến khác một cách chân thực. Mặc dù ray tracing tạo ra hình ảnh rất chất lượng, nhưng đòi hỏi tài nguyên tính toán lớn và thường cần thời gian lâu để hoàn thành quá trình render. Các công nghệ ray tracing ngày nay thường được tích hợp trong GPU (Graphics Processing Unit) để tăng cường hiệu suất và giảm thời gian render.
Theo kết quả đánh giá do Golden Reviewer công bố, trong bài kiểm tra 3DMark Solar Bay kiểm tra hiệu năng dò tia của điện thoại di động, Samsung Exynos 2400 thể hiện tốt nhất.
Kết quả thử nghiệm, Golden Reviewer cho biết chip Samsung Exynos 2400 đạt 8642 điểm và tiêu thụ điện năng 9,3W; để so sánh, chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 đạt 8601 điểm và tiêu thụ điện năng 11,7W.
Điều này cho thấy chip Exynos 2400 của Samsung có hiệu năng mạnh mẽ và hiệu quả nhất trong các game hỗ trợ ray tracing, nổi bật là hiệu năng xuất sắc của GPU Xclipse 940 dựa trên kiến trúc RDNA 3 của AMD trong ray tracing.
Golden Reviewer cho biết trong các thử nghiệm truyền thống, Exynos 2400 chậm hơn khoảng 10-15% so với Snapdragon 8 Gen 3.
Dưới đây là kết quả của Golden Reviewer đăng tải trên mạng xã hội.
Các đối tượng trong môi trường 3D được mô tả bởi các vật liệu, ánh sáng và các thông số khác nhau. Ray tracing bắt đầu bằng việc theo dõi các tia ánh sáng từ nguồn sáng, đi qua không gian và tương tác với các đối tượng. Các tia ánh sáng này sau đó được theo dõi khi chúng tương tác với bề mặt của các vật thể, phản xạ, gãy hoặc bị hấp thụ.
Các phần mềm sử dụng ray tracing có khả năng mô phỏng hiệu ứng như đổ bóng, ánh sáng môi trường, phản xạ kỹ thuật số, và hiệu ứng phổ biến khác một cách chân thực. Mặc dù ray tracing tạo ra hình ảnh rất chất lượng, nhưng đòi hỏi tài nguyên tính toán lớn và thường cần thời gian lâu để hoàn thành quá trình render. Các công nghệ ray tracing ngày nay thường được tích hợp trong GPU (Graphics Processing Unit) để tăng cường hiệu suất và giảm thời gian render.
Theo kết quả đánh giá do Golden Reviewer công bố, trong bài kiểm tra 3DMark Solar Bay kiểm tra hiệu năng dò tia của điện thoại di động, Samsung Exynos 2400 thể hiện tốt nhất.
Kết quả thử nghiệm, Golden Reviewer cho biết chip Samsung Exynos 2400 đạt 8642 điểm và tiêu thụ điện năng 9,3W; để so sánh, chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 đạt 8601 điểm và tiêu thụ điện năng 11,7W.
Điều này cho thấy chip Exynos 2400 của Samsung có hiệu năng mạnh mẽ và hiệu quả nhất trong các game hỗ trợ ray tracing, nổi bật là hiệu năng xuất sắc của GPU Xclipse 940 dựa trên kiến trúc RDNA 3 của AMD trong ray tracing.
Golden Reviewer cho biết trong các thử nghiệm truyền thống, Exynos 2400 chậm hơn khoảng 10-15% so với Snapdragon 8 Gen 3.
Dưới đây là kết quả của Golden Reviewer đăng tải trên mạng xã hội.
BÀI MỚI ĐANG THẢO LUẬN