Vn-Z.vn Ngày 31 tháng 01 năm 2024, reCAPTCHA là một dịch vụ của Google được sử dụng để bảo vệ các trang web khỏi các hoạt động tự động không mong muốn hoặc tấn công bằng cách sử dụng các hình ảnh và thử thách mà con người có thể hiểu được, nhưng máy tính khó có thể nhận diện.
Cụ thể, reCAPTCHA thường yêu cầu người dùng xác nhận mình không phải là robot bằng cách thực hiện một số hành động như việc chọn hình ảnh chứa đối tượng cụ thể, xử lý các câu hỏi đơn giản, hoặc xác minh một hình ảnh. Mục đích của reCAPTCHA là ngăn chặn các robot tự động hoặc các hình thức tấn công trên trang web bằng cách đảm bảo rằng người sử dụng trang web là người thật và không phải là máy tính tự động.
Trước đây, hầu hết các trang web đều có thể sử dụng reCAPTCHA đều không phải trả phí, nhưng gần đây Google đã đưa thông báo về việc họ sẽ điều chỉnh số lần sử dụng reCAPTCHA nhằm giảm chi phí. Hành động này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1 tháng 4 năm 2024.
Theo email mà Byte Pursuits nhận được: Đối với phiên bản doanh nghiệp và phiên bản miễn phí của reCAPTCHA, số lần xác thực miễn phí sẽ giảm từ 1 triệu lần xuống còn 1 vạn lần (đều tính theo mỗi tháng), đồng thời, từ tháng 4 năm 2024, reCAPTCHA phiên bản miễn phí sẽ được đổi tên thành reCAPTCHA-Lite.
Ngoài việc giảm số lượng lần miễn phí, Google cũng sẽ thu phí cho phần lớn lượt truy cập vượt quá 1 vạn lần, với mức giá là 1 đô la Mỹ cho mỗi 1,000 lần gọi . Đồng thời, họ cũng giới thiệu gói "reCAPTCHA tiêu chuẩn" mới: với 8 đô la Mỹ mỗi tháng, bạn có thể thực hiện tối đa 10 vạn lần xác nhận, đủ cho hầu hết các trang web.
Cụ thể, reCAPTCHA thường yêu cầu người dùng xác nhận mình không phải là robot bằng cách thực hiện một số hành động như việc chọn hình ảnh chứa đối tượng cụ thể, xử lý các câu hỏi đơn giản, hoặc xác minh một hình ảnh. Mục đích của reCAPTCHA là ngăn chặn các robot tự động hoặc các hình thức tấn công trên trang web bằng cách đảm bảo rằng người sử dụng trang web là người thật và không phải là máy tính tự động.
Trước đây, hầu hết các trang web đều có thể sử dụng reCAPTCHA đều không phải trả phí, nhưng gần đây Google đã đưa thông báo về việc họ sẽ điều chỉnh số lần sử dụng reCAPTCHA nhằm giảm chi phí. Hành động này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1 tháng 4 năm 2024.
Theo email mà Byte Pursuits nhận được: Đối với phiên bản doanh nghiệp và phiên bản miễn phí của reCAPTCHA, số lần xác thực miễn phí sẽ giảm từ 1 triệu lần xuống còn 1 vạn lần (đều tính theo mỗi tháng), đồng thời, từ tháng 4 năm 2024, reCAPTCHA phiên bản miễn phí sẽ được đổi tên thành reCAPTCHA-Lite.
Ngoài việc giảm số lượng lần miễn phí, Google cũng sẽ thu phí cho phần lớn lượt truy cập vượt quá 1 vạn lần, với mức giá là 1 đô la Mỹ cho mỗi 1,000 lần gọi . Đồng thời, họ cũng giới thiệu gói "reCAPTCHA tiêu chuẩn" mới: với 8 đô la Mỹ mỗi tháng, bạn có thể thực hiện tối đa 10 vạn lần xác nhận, đủ cho hầu hết các trang web.
BÀI MỚI ĐANG THẢO LUẬN