Khi xăng tăng thì các mặt hàng sẽ được đà tăng giá theo( dù nhà làm,nội ô, quảng đường thấp...)nhưng khi xăng giảm thì các dịch vụ này vẫn neo lại giá đã tăng , giờ dù xăng có giảm xuống 10k thì các dịch vụ này cùng lắm thì chỉ giảm đc 5k . đến nản cái thị trường ...Tâm lý xăng giảm không có trong danh mục giảm giá theo của mặt hàng .trừ khi các hộ kinh doanh các đồng loạt giảm giá và có quy định của chính phủ về các dịch vụ kèm theo(mà cái này hơi khó). Ý kiến cá nhân của mình ,anh em đừng nên ném đá mình nha.
Bởi vì người bán luôn luôn và mãi mãi vẫn là cơ hội quơ được lúc nào thì cứ quơ , vét túi người khác bỏ vào túi mình đó là triết lý sống của xã hội , như vậy cũng ko có gì là lạ
====Vì lý do trên nên các chính phủ mới thành lập bộ này bộ kia để đứng ra giải quyết các sự bình ổn nhằm đem lại lợi ích nhân dân . Đất nước nào có được chính phủ tốt thì nhân dân nước đó có sự an vui .
đất nước nào có 1 chính phủ mang đậm chất tư lợi thì dân nước đó khổ
đó làm lạm phát đó, giá cả tăng liên tục, tiền mất giá ( mất giá so với bản vị vàng) xăng dầu thì cách tính của mình là theo giá thị trường bên sing làm cơ sở, kết hợp các việc trích quỹ và bổ sung quỹ bình ổn, năm nay thì có giảm thuế tác động nữa nên giá xăng dầu khó mà làm căn cứ đc
Xăng là một trong các yếu tố tăng giá quyết định, nhưng với giảm giá thì thứ yếu thôi.
- Một là tâm lý giữ giá để có phần lời nhiều hơn, không ai muốn bớt phần lợi nhuận của mình cả.
- Hai là chuỗi cung ứng đã qua nhiều khâu, không giảm được ngay.
Lúc xăng tăng thì nói là do xăng tăng. Lúc xăng giảm thì nói là chờ tí
Chờ đến khi nào xăng tăng thế là lại tăng giá tiếp và điệp khúc chờ tí bắt đầu
Khi mà tô phở 200k 1 tô thì NÁT NƯỚC !!!
Chán các con dời, triết học kinh tế viết hết trong đại học thì méo học rồi phán linh tinh đổ hết nhà nước với xã hội. Quy luật giá trị và quy luật cạnh tranh tạo ra hai lực ngược chiều nhau đối với sự hình thành và vận động của giá cả. Giá tăng do chi phí đầu vào tăng, còn giá giảm là do sức ép cạnh tranh nhé. Giờ muốn giá giảm thì cứ chung tay mà không mua thứ đắt nữa, ép cho cung lớn lên thì ắt nó sẽ giảm, hoặc có một nhân tố nào đó đủ khỏe mà phá giá thị trường nhưng quên chuyện đó đi vì không ai ngu thế cả haha
Chán các con dời, triết học kinh tế viết hết trong đại học thì méo học rồi phán linh tinh đổ hết nhà nước với xã hội. Quy luật giá trị và quy luật cạnh tranh tạo ra hai lực ngược chiều nhau đối với sự hình thành và vận động của giá cả. Giá tăng do chi phí đầu vào tăng, còn giá giảm là do sức ép cạnh tranh nhé. Giờ muốn giá giảm thì cứ chung tay mà không mua thứ đắt nữa, ép cho cung lớn lên thì ắt nó sẽ giảm, hoặc có một nhân tố nào đó đủ khỏe mà phá giá thị trường nhưng quên chuyện đó đi vì không ai ngu thế cả haha
lúc học đại học thì triết học có học mỗi Mác, ông thầy dạy Mac Lênin bảo cái này học cho vui chứ cũng chả áp dụng được gì.
Nguyên nhân xâu xa mình không biết chứ trực tiếp là do lạm phát mà lạm phát tăng cao do đâu, do chính phủ yếu kém
Lúc xăng tăng giá thì nói do giá xăng tăng buộc lòng phải tăng giá bán; lúc giá xăng giảm thì nói chi phí cho xăng chỉ chiếm 10-13% giá trị hàng hoá, do đó cộng với lạm phát chỉ có tăng giá hàng hoá mới ko thua lỗ, vì vậy giá đang giữ giống bây giờ là doanh nghiệp đang chia sẻ với người tiêu dùng rồi... Bài hát ca mãi ko thấy chán