Facebook và RayBan hợp tác sản xuất kính thông minh

Administrator
(Vn-Z.vn) 17/09/2020, Facebook thông báo rằng họ đã đạt được hợp tác với nhà sản xuất Ray-Ban Luxottica để phát hành kính thông minh đầu tiên của mình vào năm 2021.


331CA1BF00000578-3536408-image-m-28_1460492866194.jpg


Giám đốc điều hành Facebook Mark Mark Zuckerberg cho biết trong một buổi phát sóng trực tiếp trên Facebook Connect, sự kiện trực tuyến dành cho các sản phẩm thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) của anh ấy rằng "Sau khi ở lại với nhóm của Rayban một thời gian và thăm nhà máy, tôi biết rằng họ là đối tác phù hợp, Rayban sẽ giúp chúng tôi kết hợp công nghệ tốt nhất với những chiếc kính tốt nhất" Facebook và Luxottica sẽ bắt đầu quá trình hợp tác trong nhiều năm để sản xuất kính thông minh.

Zuckerberg cũng thông báo rằng Facebook có kế hoạch phát hành Project Aria, thiết bị nghiên cứu được sử dụng để học tập trong quá trình phát triển kính thông minh tiêu dùng.
Giám đốc phần cứng của Facebook, ông Andrew Bosworth (Andrew Bosworth) cho biết, các nhân viên và nhà thầu của Facebook sẽ bắt đầu đeo kính Project Aria trong khuôn viên công ty và những nơi công cộng vào tháng 9. Ông nói rằng chiếc kính này không phải để bán và không có khả năng thực tế tăng cường, nhưng chúng có thể ghi lại dữ liệu video, âm thanh, theo dõi mắt và vị trí, cho phép Facebook sử dụng những dữ liệu này để giúp phát triển kính thông minh thực tế tăng cường của mình.

Bosworth cho biết: “Đây là loại thiết bị nghiên cứu sẽ giúp chúng tôi hiểu cách phát triển phần mềm và phần cứng cần thiết cho kính thực tế tăng cường thực sự hiệu quả."

Bosworth cũng nói rằng Facebook sẽ đào tạo nhân viên đeo kính Project Aria và cho họ biết khi nào và ở đâu họ có thể đeo thiết bị nghiên cứu. Ví dụ, những nơi nhạy cảm như nhà vệ sinh sẽ là khu vực hạn chế. Ông nói rằng các chi tiết nhận dạng nhạy cảm như khuôn mặt hoặc biển số xe sẽ bị loại bỏ. Sau đó Facebook sẽ sử dụng dữ liệu được thu thập bởi các thiết bị đó để nghiên cứu. Ngoài ra, những nhân viên này sẽ mặc trang phục để mọi người dễ nhận ra họ là nhân viên của Facebook trong dự án.

Ray-Ban là một thương hiệu kính mát và kính mắt sang trọng của Ý được thành lập tại Mỹ vào năm 1936 bởi công ty Bausch & boo của Mỹ. Thương hiệu được biết đến với các dòng kính râm Wayfarer và Aviator.