Facebook sẽ không cho phép các nhà quảng cáo theo dõi người dùng dưới 18 tuổi

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 28 tháng 07 năm 2021 Facebook thông báo hôm nay rằng họ sẽ không còn cho phép các nhà quảng cáo cung cấp các dịch vụ quảng cáo nhắm mục tiêu dựa trên lợi ích của những người dưới 18 tuổi hoặc hoạt động của họ trên các trang web khác.


facebook-ads.jpg


Thay đổi này của Facebook có nghĩa là trên Facebook, dịch vụ Messenger và nền tảng chia sẻ ảnh Instagram, nhà quảng cáo chỉ có thể cung cấp dịch vụ quảng cáo cho thanh thiếu niên dưới 18 tuổi dựa trên thông tin về độ tuổi, giới tính hoặc vị trí.

Instagram cũng thông báo trong bài viết trên blog rằng họ thực hiện thay đổi này vì đồng ý với một số người ủng hộ những người trẻ tuổi có thể không đưa ra được những đánh giá chính xác về quảng cáo được nhắm mục tiêu.

Ngoài ra, khi người dùng Instagram dưới 16 tuổi tham gia nền tảng, họ sẽ bắt đầu có tài khoản riêng theo mặc định để ngăn người lớn tiếp xúc mà không cần thiết. Tất nhiên, họ cũng có thể chọn chuyển sang tài khoản công khai.

Facebook cho biết những thay đổi này sẽ được thực hiện trong vài tuần tới và sẽ áp dụng cho trang chính của Facebook, ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram và ứng dụng nhắn tin Messenger.

Vào tháng 5 năm 2021, Instagram cho biết họ có kế hoạch phát triển một phiên bản mới dịch vụ dành cho trẻ em dưới 13 tuổi. Nhưng sau đó, tổng chưởng lý của 44 tiểu bang và vùng lãnh thổ ở Hoa Kỳ đã thúc giục Facebook từ bỏ kế hoạch này, nói rằng mạng xã hội có thể ảnh hưởng đến sự phát triển lành mạnh của trẻ em và Facebook có những hoạt động kém hiệu quả trong việc bảo vệ trẻ em.

Cũng kể từ đó, thái độ và cách đối xử với người dùng ít tuổi của Facebook thu hút nhiều sự chú ý. Hôm nay , Facebook cho biết rằng ý tưởng cung cấp các ứng dụng "đặc biệt" cho thanh thiếu niên là để cung cấp cho các bậc cha mẹ sự minh bạch và kiểm soát tốt hơn đối với hành vi của trẻ nhỏ muốn truy cập Instagram.

Trên thực tế, những công ty truyền thông xã hội lớn đã tung ra các phiên bản ứng dụng dành cho khán giả nhỏ tuổi, từ Messenger Kids của Facebook hay YouTube Kids của Alphabet.

Những người ủng hộ tin rằng trẻ em đã ở trên cùng một nền tảng, vì vậy phiên bản thân thiện với gia đình sẽ cung cấp một môi trường an toàn hơn. Nhưng các nhà phê bình cho rằng Facebook không nên cố gắng thu hút trẻ nhỏ đến với các dịch vụ của mình vì sự phát triển, sức khỏe tinh thần và quyền riêng tư của chúng có nguy cơ bị ảnh hưởng.


Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

moitinhdaukiss

Rìu Chiến Bạc Chấm
Facebook nói là 1 chuyện, làm hay không lại là 1 chuyện khác.
 

moitinhdaukiss

Rìu Chiến Bạc Chấm
Facebook nổi tiếng mà. Nói được là làm được nhưng thay vì ko cho bên thứ 3 thu thập thì chính fakebook thu thập luôn rồi sau đó tạo quảng cáo
Còn cha nội hơn để bên thứ 3 làm {rofl}
Ai tin chứ tôi không tin nổi, họ đâu ngu dại gì bỏ đi 1 miếng bánh béo bở