Doanh số máy tính bảng toàn cầu quý 1-2024: Apple giảm 8,5%, Samsung giảm 5,8%, Huawei tăng 43,6%, Lenovo tăng 13,2%, Xiaomi tăng 92,6 %
Vn-Z.vn Ngày 05 tháng 05 năm 2024, Theo báo cáo mới nhất do công ty nghiên cứu thị trường IDC công bố, lô hàng máy tính bảng toàn cầu trong quý 1 năm 2024 là 30,8 triệu chiếc, tăng 0,5% so với cùng kỳ năm ngoái, cho thấy thị trường máy tính bảng đã có bắt đầu hồi phục.
Theo báo cáo của IDC:
Apple tiếp tục đà sụt giảm của năm ngoái, giảm 8,5% so với cùng kỳ trong quý đầu tiên do nền kinh tế trì trệ và thiếu mẫu mã mới.
Công ty đang nỗ lực giải phóng hàng tồn kho của các mẫu cũ trước khi dự kiến ra mắt các mẫu mới vào quý 2 năm 2024. Apple đã xuất xưởng 9,9 triệu chiếc trong quý 1 năm 2024, giữ vững vị trí số một.
Samsung đứng thứ hai, xuất xưởng 6,7 triệu chiếc trong quý đầu tiên năm 2024, giảm 5,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Hoạt động quảng cáo từ các thương hiệu cạnh tranh ở châu Âu và châu Á-Thái Bình Dương và việc thiếu sản phẩm mới đã cản trở sự tăng trưởng của Samsung.
Tuy nhiên, Samsung tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm người dùng bằng cách kết hợp khả năng trí tuệ nhân tạo vào các sản phẩm mới nhất của mình và tập trung tung ra các sản phẩm chất lượng để lôi kéo người dùng nâng cấp.
Huawei đứng thứ ba với mức tăng trưởng hàng năm là 43,6% và xuất xưởng 2,9 triệu chiếc trong quý này. Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc có thể sẽ được hưởng lợi từ sự phục hồi trong hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của mình, với thị phần tăng 2,8 điểm phần trăm so với quý đầu tiên của năm 2023.
Lenovo đứng thứ tư trong quý này, tăng trưởng 13,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Giống như nhiều nhà cung cấp khác, Lenovo đã mở rộng danh mục sản phẩm có thể tháo rời của mình kể từ khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát, với các mẫu máy dòng Tab P đang thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên, máy tính bảng Slate vẫn chiếm gần 80% lượng hàng xuất xưởng của Lenovo.
Xiaomi tiếp tục duy trì vị trí trong top 5, tăng trưởng 92,6% so với cùng kỳ năm trước, với doanh số đạt 1,8 triệu chiếc. Ở thị trường nước ngoài, Xiaomi đã đạt được mức tăng trưởng ba con số ở hầu hết các khu vực mà hãng bán ra.
Công ty | 1Q24 Unit Shipments | 1Q24 Thị Phần | 1Q23 Unit Shipments | 1Q23 Thị phần | Tăng trưởng hàng năm |
1. Apple | 9.9 | 32.0% | 10.8 | 35.2% | -8.5% |
2. Samsung | 6.7 | 21.7% | 7.1 | 23.2% | -5.8% |
3. Huawei | 2.9 | 9.4% | 2.0 | 6.6% | 43.6% |
4. Lenovo | 2.1 | 7.0% | 1.9 | 6.2% | 13.2% |
5. Xiaomi | 1.8 | 5.9% | 0.9 | 3.1% | 92.6% |
Khác | 7.4 | 24.0% | 7.9 | 25.8% | -6.6% |
Total | 30.8 | 100.0% | 30.6 | 100.0% | 0.5% |
Theo báo cáo của IDC:
Apple tiếp tục đà sụt giảm của năm ngoái, giảm 8,5% so với cùng kỳ trong quý đầu tiên do nền kinh tế trì trệ và thiếu mẫu mã mới.
Công ty đang nỗ lực giải phóng hàng tồn kho của các mẫu cũ trước khi dự kiến ra mắt các mẫu mới vào quý 2 năm 2024. Apple đã xuất xưởng 9,9 triệu chiếc trong quý 1 năm 2024, giữ vững vị trí số một.
Samsung đứng thứ hai, xuất xưởng 6,7 triệu chiếc trong quý đầu tiên năm 2024, giảm 5,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Hoạt động quảng cáo từ các thương hiệu cạnh tranh ở châu Âu và châu Á-Thái Bình Dương và việc thiếu sản phẩm mới đã cản trở sự tăng trưởng của Samsung.
Tuy nhiên, Samsung tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm người dùng bằng cách kết hợp khả năng trí tuệ nhân tạo vào các sản phẩm mới nhất của mình và tập trung tung ra các sản phẩm chất lượng để lôi kéo người dùng nâng cấp.
Huawei đứng thứ ba với mức tăng trưởng hàng năm là 43,6% và xuất xưởng 2,9 triệu chiếc trong quý này. Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc có thể sẽ được hưởng lợi từ sự phục hồi trong hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của mình, với thị phần tăng 2,8 điểm phần trăm so với quý đầu tiên của năm 2023.
Lenovo đứng thứ tư trong quý này, tăng trưởng 13,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Giống như nhiều nhà cung cấp khác, Lenovo đã mở rộng danh mục sản phẩm có thể tháo rời của mình kể từ khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát, với các mẫu máy dòng Tab P đang thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên, máy tính bảng Slate vẫn chiếm gần 80% lượng hàng xuất xưởng của Lenovo.
Xiaomi tiếp tục duy trì vị trí trong top 5, tăng trưởng 92,6% so với cùng kỳ năm trước, với doanh số đạt 1,8 triệu chiếc. Ở thị trường nước ngoài, Xiaomi đã đạt được mức tăng trưởng ba con số ở hầu hết các khu vực mà hãng bán ra.