Vn-Z.vn Tp. Hồ Chí Minh, ngày 27 tháng 10 năm 2021: DHL Express, nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế hàng đầu thế giới vừa được xếp hạng 1 những Nơi làm việc tốt nhất thế giới trong bảng xếp hạng được công bố hàng năm của tổ chức Great Place to Work™ (GPTW) và tạp chí Fortune. Với việc vươn từ vị trí thứ 8 vào năm 2017 lên đứng hạng nhất trong năm nay, DHL Express đã cho thấy thành quả đạt được từ sự nỗ lực và đầu tư không ngừng nghỉ nhằm phát triển nguồn nhân lực của công ty trong suốt hơn 10 năm qua.
Ông John Pearson, Tổng Giám đốc DHL Express, cho biết: “Từ năm 2009, DHL Express đã trải qua một kỷ nguyên với nhiều đổi mới nhờ vào chiến lược Trọng Tâm của công ty. Theo đó, chúng tôi đặt ra mục tiêu thu hút và giữ chân nhân tài, giúp DHL Express trở thành nhà tuyển dụng được lựa chọn. Đối với một doanh nghiệp có quy mô 110.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia theo những phương thức khác nhau, đây là một bước đi hết sức quan trọng. Động lực mỗi ngày của tôi đến từ niềm tin dành cho đội ngũ nhân viên và năng lực của họ nhằm mang đến những điều tốt nhất cho khách hàng và cho các đồng nghiệp khác. Xin gửi lời chúc mừng đến toàn thể nhân viên đã nỗ lực mỗi ngày và cảm ơn những người đã tham gia thực hiện khảo sát Nơi làm việc tốt nhất thế giới 2021. Điều này càng làm tôi tự hào hơn khi được là một phần của DHL Express”.
DHL Express luôn đề cao sự đánh giá và ghi nhận nỗ lực của nhân viên. Chiến lược Trọng Tâm là một bước ngoặt và cũng là một trong nhiều sáng kiến đổi mới của DHL được giải thưởng này công nhận. Chiến lược này được đề ra nhằm hướng đến mục tiêu chung của tập đoàn Deutsche Post DHL là trở thành nhà tuyển dụng và nhà cung cấp dịch vụ được lựa chọn, cũng như công ty được các nhà đầu tư lựa chọn của thế giới. Yếu tố then chốt mang đến thành công của chiến lược này là chương trình Chuyên viên Quốc tế được chứng nhận (Certified International Specialist - CIS). Được giới thiệu vào năm 2009, chương trình CIS giúp thúc đẩy việc hình thành và phát triển văn hóa đặc trưng của công ty, dựa trên việc lấy khách hàng làm trọng tâm và xây dựng sự tín nhiệm của khách hàng. Chương trình bao gồm nhiều nội dung đào tạo và gắn kết, được hướng dẫn bởi các lãnh đạo cấp cao của công ty, đồng thời ghi nhận và khuyến khích, khen thưởng nhân viên có thành tích và đóng góp tốt.
Giữa bối cảnh đại dịch toàn cầu, áp lực đối với nhân sự ngành logistics là rất lớn. Việc được ghi nhận là Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2021 là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của văn hóa DHL Express. Cuộc khảo sát này được thực hiện dựa trên tiêu chí bảo mật và đánh giá trải nghiệm của nhân viên về sự công bằng, tin cậy, tôn trọng, niềm tự hào và tính gắn kết trong doanh nghiệp. Ngoài ra, những sáng kiến đổi mới và chương trình được đề ra để củng cố văn hóa công ty cũng được đánh giá trong giải thưởng này. Theo đó, GPTW ghi nhận sự tăng trưởng về mức độ tương tác và thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên, vượt qua điểm số 93% mà DHL Express từng đạt được vào năm ngoái. Điều này đến từ nỗ lực bảo toàn công việc và phúc lợi của nhân viên trong giai đoạn đầy thách thức hiện nay, đồng thời đảm bảo họ luôn cảm thấy an toàn, được kết nối và hỗ trợ.
Ông Michael C. Bush, Tổng Giám đốc Great Place to Work™, chia sẻ: “Đây là thời điểm quan trọng nhưng cũng không kém phần thách thức để một doanh nghiệp trở thành Nơi làm việc tốt nhất cho tất cả mọi người. DHL Express đã cho thấy rằng khi nỗ lực vì đội ngũ nhân viên, các nhân viên cũng sẽ nỗ lực phục vụ khách hàng. 94% nhân viên DHL cho biết khách hàng đánh giá dịch vụ cung cấp ở mức “xuất sắc”, cao hơn so với mặt bằng chung toàn cầu là 86%”.
Ông Ken Lee, Tổng Giám đốc DHL Express khu vực Châu Á Thái Bình Dương nhấn mạnh: “Chúng tôi rất tự hào khi đạt được danh hiệu này, đặc biệt là ở thời điểm mà giữa mọi người đều có khoảng cách địa lý. Con người luôn là yếu tố cốt lõi của DHL Express. Chúng tôi liên tục truyền cảm hứng, trao quyền và đầu tư cho đội ngũ nhân viên để họ cảm thấy hài lòng với công việc, qua đó mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và sự thành công cho doanh nghiệp. Chính năng lượng của niềm đam mê đã tiếp cho chúng tôi sức mạnh trên hành trình kết nối con người và cải thiện cuộc sống trên toàn cầu. Chính những nhân viên của chúng tôi đã làm cho DHL trở thành nơi làm việc tuyệt vời”.
Để được công nhận là Nơi làm việc tốt nhất thế giới, các doanh nghiệp phải đạt hạng nhất trong bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất quốc gia của GPTW. Danh hiệu này được dựa trên dữ liệu từ cuộc khảo sát hoàn toàn bảo mật, đánh giá trải nghiệm của nhân viên về sự tin tưởng, những đổi mới, giá trị công ty và khả năng lãnh đạo. Doanh nghiệp cũng được đánh giá về mức độ tạo nên trải nghiệm môi trường làm việc tốt cho tất cả nhân viên, bất kể họ thuộc cấp bậc hoặc làm công việc gì. Năm nay, đại dịch COVID-19 đã hướng mọi sự tập trung cho việc chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho cả cấp lãnh đạo và đội ngũ nhân viên.
Ông John Pearson, Tổng Giám đốc DHL Express, cho biết: “Từ năm 2009, DHL Express đã trải qua một kỷ nguyên với nhiều đổi mới nhờ vào chiến lược Trọng Tâm của công ty. Theo đó, chúng tôi đặt ra mục tiêu thu hút và giữ chân nhân tài, giúp DHL Express trở thành nhà tuyển dụng được lựa chọn. Đối với một doanh nghiệp có quy mô 110.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia theo những phương thức khác nhau, đây là một bước đi hết sức quan trọng. Động lực mỗi ngày của tôi đến từ niềm tin dành cho đội ngũ nhân viên và năng lực của họ nhằm mang đến những điều tốt nhất cho khách hàng và cho các đồng nghiệp khác. Xin gửi lời chúc mừng đến toàn thể nhân viên đã nỗ lực mỗi ngày và cảm ơn những người đã tham gia thực hiện khảo sát Nơi làm việc tốt nhất thế giới 2021. Điều này càng làm tôi tự hào hơn khi được là một phần của DHL Express”.
DHL Express luôn đề cao sự đánh giá và ghi nhận nỗ lực của nhân viên. Chiến lược Trọng Tâm là một bước ngoặt và cũng là một trong nhiều sáng kiến đổi mới của DHL được giải thưởng này công nhận. Chiến lược này được đề ra nhằm hướng đến mục tiêu chung của tập đoàn Deutsche Post DHL là trở thành nhà tuyển dụng và nhà cung cấp dịch vụ được lựa chọn, cũng như công ty được các nhà đầu tư lựa chọn của thế giới. Yếu tố then chốt mang đến thành công của chiến lược này là chương trình Chuyên viên Quốc tế được chứng nhận (Certified International Specialist - CIS). Được giới thiệu vào năm 2009, chương trình CIS giúp thúc đẩy việc hình thành và phát triển văn hóa đặc trưng của công ty, dựa trên việc lấy khách hàng làm trọng tâm và xây dựng sự tín nhiệm của khách hàng. Chương trình bao gồm nhiều nội dung đào tạo và gắn kết, được hướng dẫn bởi các lãnh đạo cấp cao của công ty, đồng thời ghi nhận và khuyến khích, khen thưởng nhân viên có thành tích và đóng góp tốt.
Giữa bối cảnh đại dịch toàn cầu, áp lực đối với nhân sự ngành logistics là rất lớn. Việc được ghi nhận là Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2021 là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của văn hóa DHL Express. Cuộc khảo sát này được thực hiện dựa trên tiêu chí bảo mật và đánh giá trải nghiệm của nhân viên về sự công bằng, tin cậy, tôn trọng, niềm tự hào và tính gắn kết trong doanh nghiệp. Ngoài ra, những sáng kiến đổi mới và chương trình được đề ra để củng cố văn hóa công ty cũng được đánh giá trong giải thưởng này. Theo đó, GPTW ghi nhận sự tăng trưởng về mức độ tương tác và thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên, vượt qua điểm số 93% mà DHL Express từng đạt được vào năm ngoái. Điều này đến từ nỗ lực bảo toàn công việc và phúc lợi của nhân viên trong giai đoạn đầy thách thức hiện nay, đồng thời đảm bảo họ luôn cảm thấy an toàn, được kết nối và hỗ trợ.
Ông Michael C. Bush, Tổng Giám đốc Great Place to Work™, chia sẻ: “Đây là thời điểm quan trọng nhưng cũng không kém phần thách thức để một doanh nghiệp trở thành Nơi làm việc tốt nhất cho tất cả mọi người. DHL Express đã cho thấy rằng khi nỗ lực vì đội ngũ nhân viên, các nhân viên cũng sẽ nỗ lực phục vụ khách hàng. 94% nhân viên DHL cho biết khách hàng đánh giá dịch vụ cung cấp ở mức “xuất sắc”, cao hơn so với mặt bằng chung toàn cầu là 86%”.
Ông Ken Lee, Tổng Giám đốc DHL Express khu vực Châu Á Thái Bình Dương nhấn mạnh: “Chúng tôi rất tự hào khi đạt được danh hiệu này, đặc biệt là ở thời điểm mà giữa mọi người đều có khoảng cách địa lý. Con người luôn là yếu tố cốt lõi của DHL Express. Chúng tôi liên tục truyền cảm hứng, trao quyền và đầu tư cho đội ngũ nhân viên để họ cảm thấy hài lòng với công việc, qua đó mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và sự thành công cho doanh nghiệp. Chính năng lượng của niềm đam mê đã tiếp cho chúng tôi sức mạnh trên hành trình kết nối con người và cải thiện cuộc sống trên toàn cầu. Chính những nhân viên của chúng tôi đã làm cho DHL trở thành nơi làm việc tuyệt vời”.
Để được công nhận là Nơi làm việc tốt nhất thế giới, các doanh nghiệp phải đạt hạng nhất trong bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất quốc gia của GPTW. Danh hiệu này được dựa trên dữ liệu từ cuộc khảo sát hoàn toàn bảo mật, đánh giá trải nghiệm của nhân viên về sự tin tưởng, những đổi mới, giá trị công ty và khả năng lãnh đạo. Doanh nghiệp cũng được đánh giá về mức độ tạo nên trải nghiệm môi trường làm việc tốt cho tất cả nhân viên, bất kể họ thuộc cấp bậc hoặc làm công việc gì. Năm nay, đại dịch COVID-19 đã hướng mọi sự tập trung cho việc chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho cả cấp lãnh đạo và đội ngũ nhân viên.
DHL là thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực logistics. Đại gia đình DHL gồm nhiều đơn vị kinh doanh mang đến một danh mục những dịch vụ logistics chất lượng cao từ chuyển phát bưu kiện trong nước và quốc tế, giải pháp giao hàng thương mại điện tử và các giải pháp hoàn tất đơn hàng (fulfillment), chuyển phát nhanh quốc tế, vận tải bằng đường bộ, đường hàng không và đường biển, cho đến quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Với khoảng 400.000 nhân viên tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, DHL kết nối con người và các doanh nghiệp một cách bền vững và đáng tin cậy, thúc đẩy dòng chảy thương mại toàn cầu. Với các giải pháp chuyên dụng cho những thị trường và lĩnh vực phát triển như công nghệ, khoa học đời sống và chăm sóc sức khỏe, sản xuất và năng lượng, tự động hóa và bán lẻ, DHL được định vị một cách chắc chắn ở vị thế là “Công ty logistics dành cho thế giới”.
DHL thuộc sở hữu của Tập đoàn Deutsche Post DHL. Năm 2020, Tập đoàn ghi nhận mức doanh thu hơn 66 tỷ euro. Tập đoàn đã có những đóng góp tích cực cho thế giới nhờ vào hoạt động kinh doanh bền vững và cam kết với xã hội và môi trường. Tập đoàn Deutsche Post DHL đặt mục tiêu giảm toàn bộ khí thải liên quan đến hoạt động logistics về mức 0 vào năm 2050
BÀI MỚI ĐANG THẢO LUẬN