Chủ Shop Trung Quốc đệ đơn kiện tập thể Amazon, yêu cầu trả lại tiền

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn ngày 02 tháng 10 năm 2021, sáng ngày 30/9 theo giới truyền thông Trung Quốc và các tài liệu mới nhất của tòa án vào ngày 13/9, một số người bán hàng từ Trung Quốc đã đệ đơn kiện tập thể cáo buộc Amazon về việc cấm tài khoản và giam tiền với lý do bẻ khóa các đánh giá tích cực.



tno_amazon-bi-phat-887-trieu-usd_vyff.png


Đươc biết vào năm 2020, Amazon đã thẳng tay cấm các công ty bị nghi ngờ hoàn tiền trên nền tảng này, cấm vĩnh viễn khoảng 3.000 tài khoản bán hàng trên nền tảng Amazon.

Các công ty Trung Quốc tham gia vụ kiện tập thể bao gồm Sopownic, Slaouwo, Deyixun, Cstech, Recoo Direct, Angelbliss và Tudi. Nguyên đơn tìm cách "thu hồi các khoản tiền bị Amazon khấu trừ một cách bất hợp pháp" và "ngăn chặn bất kỳ hành vi biển thủ và lạm dụng nào nữa các khoản tiền hợp pháp và hợp pháp thuộc về hàng nghìn người bán trên Amazon"

Vào năm 2016, Amazon đã đưa ra một chính sách nghiêm ngặt cấm "thưởng cho những đánh giá tốt". Nguyên đơn các công ty người bán hàng không phủ nhận rằng họ đã vi phạm các chính sách của Amazon. Trọng tâm của vụ kiện này là Amazon đã giữ lại "hàng trăm đến hàng trăm nghìn đô la" thu nhập mà họ cho là của riêng họ.

“Thỏa thuận giải pháp kinh doanh dịch vụ” của Amazon nêu rõ rằng nếu người bán vi phạm các chính sách của Amazon, thì Amazon có “quyền quyết định duy nhất” để quyết định xem có giữ lại vĩnh viễn tiền của người bán hay không. Tuy nhiên, công ty nguyên đơn cho rằng trong quá trình sử dụng dịch vụ Amazon FBA, Amazon chịu trách nhiệm giao hàng nên ngay từ đầu đã biết những người bán hàng này sẽ cung cấp thẻ quà tặng cho những khách hàng tham gia đánh giá tích cực.


Vn-Z.vn team tổng hợp