Vn-Z.vn ngày 12 tháng 06 năm 2023, nhà sản xuất túi khí an toàn Autoliv của Thụy Điển đã tung ra một loại túi khí an toàn dành riêng cho xe máy với hy vọng giảm thiểu sức tác động khi xảy ra va chạm đối với người lái xe và giảm thiểu nguy cơ chấn thương.
Autoliv cho biết, họ muốn gắn túi khí lên phía trước của xe máy, thông qua cảm biến và hệ thống điều khiển máy tính được lắp đặt ở đầu xe, giúp đưa ra quyết định thời điểm và tốc độ bơm khí cho túi khí. Autoliv cho biết, hệ thống túi khí này có kích thước nhỏ gọn, có thể tương thích với nhiều loại xe máy khác nhau.
Autoliv đã tiến hành thử nghiệm mô phỏng các vụ va chạm nhằm kiểm tra sự hiệu quả của túi khí an toàn trên xe máy. Kết quả cho thấy, xe máy được trang bị túi khí này có thể giảm thiểu sức tác động của va chạm lên đầu, cổ và ngực của người lái, giúp giảm nguy cơ chấn thương.
Theo Autoliv, trong trường hợp không may xảy ra sự cố va chạm, tai nạn, hệ thống túi khí an toàn này cũng có thể trở thành một lớp đệm giữa người lái xe và vật va chạm, giúp tránh được các chấn thương trực tiếp.
Được biết , hiện tại Autoliv đang tích cực hợp tác với các tổ chức an toàn đường bộ tiến hành thử nghiệm và xác minh thêm các tình huống ứng dụng của túi khí an toàn này. Autoliv cho biết rằng họ hy vọng sẽ đưa ra sản phẩm túi khí an toàn này vào thị trường vào năm 2025.
Autoliv cho biết, họ muốn gắn túi khí lên phía trước của xe máy, thông qua cảm biến và hệ thống điều khiển máy tính được lắp đặt ở đầu xe, giúp đưa ra quyết định thời điểm và tốc độ bơm khí cho túi khí. Autoliv cho biết, hệ thống túi khí này có kích thước nhỏ gọn, có thể tương thích với nhiều loại xe máy khác nhau.
Autoliv đã tiến hành thử nghiệm mô phỏng các vụ va chạm nhằm kiểm tra sự hiệu quả của túi khí an toàn trên xe máy. Kết quả cho thấy, xe máy được trang bị túi khí này có thể giảm thiểu sức tác động của va chạm lên đầu, cổ và ngực của người lái, giúp giảm nguy cơ chấn thương.
Theo Autoliv, trong trường hợp không may xảy ra sự cố va chạm, tai nạn, hệ thống túi khí an toàn này cũng có thể trở thành một lớp đệm giữa người lái xe và vật va chạm, giúp tránh được các chấn thương trực tiếp.
BÀI MỚI ĐANG THẢO LUẬN