Apple đã khiến Facebook, YouTube, v.v. tiêu tốn gần 10 tỷ USD

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn ngày 1 tháng 11 năm 2021, Trong một cuộc khảo sát do Financial Times thực hiện cho thấy sau khi Apple thay đổi các quy định về quyền riêng tư, Snapchat, Facebook, Twitter và YouTube đã mất khoảng 9,85 tỷ USD doanh thu.

Apple công bố quy tắc Minh bạch theo dõi ứng dụng (ATT)vào năm 2020, quy tắc này yêu cầu các ứng dụng phải có sự đồng ý của người dùng mới có thể theo dõi các thông tin dữ liệu người dùng. Quy tắc này có hiệu lực vào tháng 4 năm 2021. Quy tắc này cấm các ứng dụng theo dõi thông tin dữ liệu khi người dùng chọn từ chối.


Apple-rules-ads.jpg


Theo báo cáo, so với các nền tảng xã hội khác, Facebook đã chịu nhiều thiệt hại nhất "theo một nghĩa tuyệt đối" do quy mô khổng lồ của Facebook. Với Snap vì quảng cáo của họ chủ yếu liên quan đến điện thoại thông minh, đây là một đòn giáng mạnh vào các sản phẩm không có phiên bản dành cho máy tính để bàn.


Apple-decision.jpg


Chuyên gia tư vấn công nghệ quảng cáo, Eric Seufert trả lời với Financial Times: "Vì ATT, một số nền tảng bị ảnh hưởng nhiều nhất - đặc biệt là Facebook - họ phải xây dựng lại hệ thống của họ từ đầu. Hệ thống quảng cáo sẽ mất ít nhất một năm , các công cụ và khuôn khổ mới cần được phát triển từ đầu, thử nghiệm rộng rãi trước khi triển khai cho một số lượng lớn người dùng. "

Các quy định về quyền riêng tư mới của Apple sẽ buộc các nền tảng xã hội và các ứng dụng khác phải sáng tạo hơn trong quảng cáo hoặc tìm các nền tảng bên ngoài hệ thống của Apple để theo dõi quyền phân tích dữ liệu người dùng.

Được biết Apple đã phát hành hệ điều hành iOS mới vào cuối tháng 4 năm 2921 .Bản cập nhất Apple cho phép người dùng chặn các ứng dụng theo dõi hoạt động của họ và thu thập dữ liệu phục vụ mục tiêu quảng cáo, sau khi nâng cấp hệ điều hành iOS 14.5, Apple sẽ hỏi người dùng có cho phép các ứng dụng theo dõi họ hay không.

Theo toidicodedao Các kĩ thuật theo dõi người dùng được gọi chung là Web Tracking hoặc User Tracking, gồm rất nhiều chiêu trò từ cơ bản đến nâng cao. Trong đó, chiêu cơ bản nhất và được dùng nhiều nhất là … sử dụng Cookies
Phần lớn các trang web thường sử dụng dịch vụ Google Analytic và Facebook Pixel để thống kê lượng người truy cập và thông tin. Để sử dụng các dịch vụ này, mình phải thêm một vài đoạn code JavaSscript và HTML. Từ đó Google và Facebook có thể truy ra những trang web bạn đã ghé thăm và thời điểm. Đôi khi, bạn sẽ gặp phải trường hợp dù đã xoá cookie, dùng trình duyệt ẩn danh mà vẫn bị theo dõi thu thập thông tin. Nhà quảng cáo sẽ sử dụng phương pháp user fingerpringting. Kĩ thuật này dựa trên cơ sở rằng mỗi user sẽ sử dụng một tập hợp trình duyệt, hệ điều hành, địa điểm, timezone khác nhau.

Cũng theo toidicodedao dù người dùng có thể sử dụng các biện pháp kỹ thuật tránh bị theo dõi, tuy nhiên các biện pháp này chỉ chống tracking được một phần thôi, nhưng chắc chắn Facebook, hay Google ... đều có thể sử dụng các phương pháp theo dõi người dùng khác nên không có gì là hoàn toàn an toàn đâu!

Ngoài ra, cách tốt nhất để không bị lộ thông tin là … đừng đưa quá nhiều thông tin của mình lên Internet! Đôi khi không phải Google hay Facebook, mà chính kẻ xấu có thể lần theo các địa chỉ check-in của bạn để theo dõi, bắt cóc tống tiền hoặc làm nhiều trò khác đấy! Nhớ cẩn thận nhé!
 
Trả lời

vinhtruyen92

Rìu Vàng
Dùng từ "tiêu tốn" là sai rồi ad.

Apple đã khiến Facebook, YouTube, v.v. tiêu tốn gần 10 tỷ USD​

Mình ko phải cảnh sát chính tả đâu nhưng từ này khác hẳn về nghĩa.
"Tiêu tốn" là như tiêu xài, bỏ tiền ra để mua/ đầu tư 1 sản phẩm/ dịch vụ nào đó.
Còn bài trên là Youtube, FB bị mất đi doanh thu chứ nào có "đổi".
Nên theo cá nhân mình thì tiêu đề phải là "Apple khiến Fb, YT mất 10 tỷ đô doanh thu".
 

tigerbeer400

Rìu Sắt Đôi
vừa chat bên zalo với gái có cụm từ lông tay lông chân.
2 phút sau mở điện thoại lên tiki thấy nó nhảy ra 1 đống offer về thuốc tẩy lông tay lông chân / durex sales, pop-up đập thẳng vào mặt vậy đó :confused:
có hướng xử lý ko bạn, đang cay mà không biết làm sao
 

QuangVinh21

Búa Gỗ
Nhân tiện, ở một số quốc gia - khẩu hiệu về quyền riêng tư mà Apple buộc trên các biểu ngữ quảng cáo hoàn toàn không hoạt động, họ đã loại bỏ mọi thứ liên quan đến quyền riêng tư.