88% người dùng trên toàn thế giới tắt tính năng Allow Apps to Request to Track trên iOS 14.5

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn. Ngày 08 tháng 05 năm 2021, Theo MacRumors đã có một phân tích đầu tiên về tính minh bạch trong tính năng "theo dõi ứng dụng" của Apple. Phân tích này cho thấy kể từ khi Apple phát hành chính thức phiên bản iOS 14.5 vào ngày 26 tháng 4, hầu hết người dùng iPhone đã tắt tính năng theo dõi ứng dụng.
Tức là sau khi cập nhật lên iOS 14.5 họ đã chọn không cho phép các ứng dụng theo dõi lịch sử hoạt động của mình.

Tracking-App-iOS-14.5.png


Theo dữ liệu mới nhất từ công ty phân tích Flurry, chỉ 4% người dùng iPhone ở Hoa Kỳ chủ động chọn cho phép " Allow apps to Request to Track" (ATT) sau khi cập nhật thiết bị của họ lên iOS 14.5. Dữ liệu này được thu thập từ cuộc khảo sát 2,5 triệu người dùng di động hoạt động hàng ngày.


Tracking-App-iOS-14.5.-Rate.png

Tracking-App-iOS-14.5.-Rate-12.png

Tỷ lệ người dùng kích hoạt Allow Apps Tracking tăng lên 12% trong cuộc khảo sát 5,3 triệu người dùng.

Khi Apple phát hành iOS 14.5, các ứng dụng sẽ phải yêu cầu và xin phép người dùng trước khi có quyền tracking truy cập vào mã nhận dạng quảng cáo ngẫu nhiên của thiết bị. Mã này được sử dụng để theo dõi các hoạt động của người dùng trên ứng dụng và trên trang web từ đó phân tích và hiển thị nội dung quảng cáo theo thói quen của người dùng. Người dùng có thể bật hoặc tắt tính năng Allow apps to Request to Track , mặc định Apple tắt tính năng này.

Theo dữ liệu của Flurry , tỷ lệ cho phép theo dõi ứng dụng rất ổn định, con số toàn cầu dao động trong khoảng 11-13% và Hoa Kỳ là 2-5%.

Facebook là đối thủ gay gắt của ATT và đã bắt đầu cố gắng thuyết phục người dùng rằng nếu họ muốn giúp Facebook và Instagram "miễn phí", họ phải cho phép Ưng dụng theo dõi trong iOS 14.5. Ý kiến này dường như đi ngược lại với tuyên bố trước đó của Facebook rằng ATT có thể kiểm soát được" đối với hoạt động kinh doanh của họ và thậm chí có thể mang lại lợi ích cho Facebook về lâu dài. ?


Vn-Z.vn team tổng hợp tham khảo Macrumos
 
Trả lời

meebo

Rìu Vàng Đôi
Chắc Facebook dọa sẽ ra mắt Facebook Premium giống Youtube Premium với chức năng No ADS chăng?
 

holyeyed

Búa Đá
Một bộ phận người tiêu dùng không hiểu rằng, ứng dụng miễn phí sống nhờ vào quảng cáo, có những ứng dụng chỉ vài dòng code thôi cũng đã chèn quảng cáo rồi. Nếu một ngày không thể bán mã quảng cáo định hướng được, thì quảng cáo vẫn xuất hiện và không theo định hướng của người dùng đó, chứ không mất đi. Đến 1 lúc nhà quảng cáo thấy rằng, trả tiền cho người phát triển app mà không mang lại lợi ích marketing thì họ sẽ từ bỏ, nhà phát triển app không còn nguồn đầu tư, ứng dụng lại phải trả phí, người dùng có thể từ bỏ tất cả để trở về thời kỳ không cần 1 ứng dụng nào nữa, hoặc trả phí để sử dụng ứng dụng và để đảm bảo quyền riêng tư. Nhưng cái giá phải trả lại vô cùng đắt vì không phải hầu hết người dùng có kinh tế khá giả.
Cái gì cũng có 2 mặt của nó, sự độc quyền có thể làm thay đổi thế giới, hoặc giết chết chính mình, tùy vào tham vọng của Apple và người điều hành nó suy nghĩ thế nào về sức mạnh mà họ đang có và sức mạnh của người dùng.