5000 Bước Chân Hạnh Phúc, Ngày hội đi bộ vì bệnh nhân ung thư sẽ diễn ra vào ngày 20 tháng 10 năm 2024

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 17 tháng 10 năm 2024, Trải qua 8 năm đồng hành cùng cộng đồng bệnh nhân ung thư với rất nhiều hoạt động ý nghĩa, các sự kiện thường niên của Salt Cancer Initiative (SCI) - Tổ chức Sáng Kiến Ung Thư Muối đã thực sự trở thành tâm điểm nhận được nhiều quan tâm của giới y học ung thư nói riêng và cộng đồng, tổ chức - doanh nghiệp đồng hành cùng bệnh nhân ung thư Việt Nam nói chung. Nhân tháng nâng cao nhận thức về ung thư vú, đồng thời kỉ niệm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, SCI phối hợp cùng Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel tổ chức sự kiện “5000 Bước chân hạnh phúc - Ngày hội đi bộ vì bệnh nhân ung thư Việt Nam 2024”.

5000-buoc-chan-hanh-phuc.png

Chương trình được tổ chức với mục đích nâng cao nhận thức toàn dân về căn bệnh ung thư, đồng thời tạo không gian kết nối gần 2000 bệnh nhân, người thân và người quan tâm cùng đồng hành trên hành trình thực tế, lan toả tinh thần sống tích cực và nhấn mạnh thông điệp “Bạn không phải chiến đấu với ung thư một mình”. Hành trình 5000 bước chân, tương đương với khoảng 3-4km, quãng đường không quá dài với người khoẻ mạnh, nhưng cũng không quá ngắn với bệnh nhân ung thư. Bằng sự đồng hành trên một hành trình thực tế, SCI thông qua đó gửi gắm mong muốn được sát cánh cùng các bệnh nhân trong hành trình đầy thử thách chiến đấu với căn bệnh ung thư. Chương trình còn nhằm truyền cảm hứng, khích lệ vận động thể thao tạo tâm lý tích cực cho bệnh nhân ung thư.

Bệnh ung thư thường được nhắc đến bằng tên gọi khác là “Bệnh K”. Bệnh nhân ung thư là bệnh nhân K. Những chữ “K” này thường gợi lên cảm giác tiêu cực và không thoải mái như “chiến binh K, K vú, K giáp, K phổi…”. Với tư cách một tổ chức đồng hành và hỗ trợ bệnh nhân ung thư, điều SCI trăn trở là có cách nào để giúp bệnh nhân và xã hội có thể nhìn nhận về căn bệnh ung thư hay những chữ “K” theo cách vui vẻ và tích cực hơn không? Đó có thể là: “Khỏe mạnh, kiên cường, kết nối, khát khao…”. Có rất nhiều chữ K hạnh phúc gắn với những hình ảnh, kí ức tươi đẹp không chỉ cho bệnh nhân mà còn cho tất cả chúng ta. Với chủ đề “Happy K”, SCI mong muốn mở ra một góc nhìn mới đa chiều, tích cực hơn về chủ đề ung thư, từ đó lan tỏa giá trị và những điều tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là đến với những người đang đối diện với ung thư. Họ là những bông hoa nhỏ bé, sống hết mình và tỏa hương cho cuộc đời. Hãy cùng chúng tôi biến những chữ “K” thành nguồn cảm hứng và hy vọng!
“5000 Bước chân hạnh phúc - Ngày hội đi bộ vì bệnh nhân ung thư Việt Nam 2024” là sự kiện quy tụ 2000 bệnh nhân, người thân và người quan tâm tham gia cùng đồng hành đi bộ trên hành trình thực, đồng thời chia sẻ câu chuyện truyền cảm hứng, lan toả tinh thần sống tích cực. Chương trình do SCI phối hợp cùng Tập đoàn Công nghiệp, Viễn thông Quân đội Viettel tổ chức vào ngày 20/10/2024:

  • Thời gian: Sáng ngày 20 tháng 10 năm 2024
  • Địa điểm: Công viên khu đô thị LePARC by Gamuda, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
  • Đại sứ truyền thông: Hoa hậu Hoà Bình Việt Nam 2022 - Đoàn Thiên Ân
  • Chương trình miễn phí cho bệnh nhân ung thư đi cùng 01 người thân & trẻ em dưới 5 tuổi.
  • Chương trình có sự tham gia của các nhân vật có tầm ảnh hưởng: Hoa hậu Đoàn Thiên Ân, VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh, VĐV điền kinh Khuất Phương Anh, Ca sĩ Nhật Thuỷ, Nhà sáng tạo nội dung Khôi Nguyên (Kênh tiktok Khôi Nguyên Never Give Up - Chủ đề về ung thư)
Hoa-Hau-Doan-Thien-An.jpg

Ban-sao-VDV-Nguyen-Thi-Oanh.jpeg

Bên cạnh hoạt động chính là đi bộ cùng bệnh nhân ung thư trên một hành trình thực 5000 bước chân (khoảng 3-4km), chương trình còn mang đến những hoạt động thú vị khác, thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng người tham dự đến trải nghiệm, bao gồm:

Triển lãm ảnh “Happy K”: trưng bày các tác phẩm tranh/ ảnh do các local artist chụp/vẽ bệnh nhân theo chủ đề “Happy K” gắn với các chữ “K” khác nhau dựa trên chính câu chuyện thật của nhân vật cung cấp.

“Happy K” Hunting: Trên hành trình đi bộ 5000 bước sẽ có 3 mốc quan trọng mà ở đó người tham dự sẽ sưu tập được các sticker có chữ K khác nhau, dán vào chiếc BIB được thiết kế đặc biệt để mỗi người sẽ có 1 chiếc BIB được cá nhân hoá cho riêng mình.

Mock-up “Happy K”: Mô hình HappyK khổng lồ là điểm nhấn của chương trình để mọi người chụp ảnh kỷ niệm cùng sự kiện. Một lần nữa nhấn mạnh về thông điệp sự kiện.

Workshop chuyên đề:

Workshop 01: Dinh dưỡng nâng thể trạng cho người bệnh ung thư

Workshop 02: Cắm hoa Ikebana

Workshop "Dinh dưỡng nâng thể trạng cho người bệnh ung thư" - Sự
kiện bên lề chương trình “5000 Bước chân hạnh phúc - Ngày hội đi bộ
đồng hành cùng bệnh nhân ung thư” do Salt Cancer Initiative (SCI) và
Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel tổ chức, với sự đồng
hành và hỗ trợ kết nối chuyên gia của Nestlé Health Science Việt Nam.
● Diễn giả: GS. TS. BS Lê Thị Hương - Nguyên Viện trưởng Viện Đào
Tạo Y Học Dự Phòng & Y Tế Công Cộng, Đại học Y Hà Nội
● Thời gian: 10:30 - 11:30 Chủ Nhật (20/10/2024)
● Địa điểm: Công viên LePARC by Gamuda, P. Yên Sở, Q. Hoàng Mai,
Hà Nội
● Link đăng ký: https://forms.gle/GwGG7Feo9vkh7tFw8
Chương trình hoàn toàn miễn phí bệnh nhân ung thư đi cùng 01 người
thân
Các thông tin chi tiết mới nhất về chương trình sẽ được cập nhật thường xuyên và liên tục tại Fanpage Salt Cancer Initiative.