NVIDIA công bố các tin tức về Omniverse, Robotics, Digital Twins và Automotive

VNZ-NEWS

Mô hình nền tảng cho Dự án GR00T Robot hình người và Cập nhật quan trọng cho nền tảng Isaac Robotics

NVIDIA hôm nay đã công bố Dự án GR00T, một mô hình nền tảng đa năng về cho rô-bốt mang hình dạng con người, được thiết kế để tiếp tục công việc thúc đẩy những đột phá trong chế tạo rô-bốt và AI thể hiện (embodiedAI).

Ban-sao-Project-GR00T-Humanoid.jpeg


Là một phần của sáng kiến, họ cũng đã công bố một máy tính mới mang tên Jetson Thor, sử dụng trong các robot hình người (humanoid robots) dựa trên hệ-thốngtrên-chip (SoC) NVIDIA Thor, cũng như các nâng cấp đáng kể cho nền tảng robot NVIDIA Isaac™, bao gồm các mô hình và công cụ nền tảng AI tổng quát dành cho cơ sở hạ tầng mô phỏng và quy trình làm việc AI.

“Xây dựng mô hình nền tảng cho robot hình người nói chung là một trong những vấn đề thú vị nhất cần giải quyết trong AI hiện nay”. Jensen Huang, người sáng lập và CEO của NVIDIA cho biết - “Các công nghệ hỗ trợ đang kết hợp với nhau để các nhà chế tạo robot hàng đầu trên thế giới có được những bước nhảy vọt lớn đối với chế tạo robot nhân tạo nói chung.”

Robot hỗ trợ GR00T sẽ được thiết kế để hiểu ngôn ngữ tự nhiên và mô phỏng các chuyển động bằng cách quan sát hành động của con người - nhanh chóng học cách phối hợp, sự khéo léo và các kỹ năng khác để điều hướng, thích ứng và tương tác với thế giới thực. Trong bài phát biểu quan trọng về GTC của mình, Huang đã trình diễn một số robot như vậy hoàn thành nhiều nhiệm vụ khác nhau.

Được xây dựng cho Robot mang hình dạng con người​

Jetson Thor được tạo ra như một nền tảng điện toán mới có khả năng thực hiện các tác vụ phức tạp cũng tương tác an toàn và tự nhiên với con người hoặc máy móc. Nó có kiến trúc mô-đun được tối ưu hóa về hiệu suất, sức mạnh và kích thước.

Sử dụng SoC với GPU thế hệ tiếp theo dựa trên kiến trúc NVIDIA Blackwell cùng công cụ biến đổi cung cấp hiệu suất AI dấu phẩy động 8-bit là 800 teraflop để chạy các mô hình AI tạo đa phương thức như GR00T. Với bộ xử lý an toàn chức năng tích hợp, cụm CPU hiệu suất cao và băng thông ethernet 100GB, hệ thống này đơn giản hóa đáng kể các nỗ lực thiết kế và tích hợp.

NVIDIA đang xây dựng nền tảng AI toàn diện cho các công ty hàng đầu về robot hình người như 1X Technologies, Agility Robotics, Apptronik, Boston Dynamics, Hình AI, Fourier Intelligence, Sanctuary AI, Unitree Robotics và XPENG Robotics, cùng nhiều công ty khác.

“Chúng ta đang ở một thời điểm quan trọng trong lịch sử, với những robot lấy con người làm trung tâm như Digit sẵn sàng thay đổi lực lượng lao động mãi mãi. AI hiện đại sẽ tăng tốc phát triển, mở đường cho các robot như Digit giúp đỡ con người trong mọi khía cạnh của cuộc sống hàng ngày”, Jonathan Hurst, đồng sáng lập và giám đốc robot tại Agility Robotics cho biết. “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với NVIDIA để đầu tư vào điện toán, công cụ mô phỏng, môi trường máy học và cơ sở hạ tầng cần thiết khác để biến giấc mơ robot trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày.”

Geordie Rose, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Sanctuary AI cho biết: “AI được thể hiện sẽ không chỉ giúp giải quyết một số thách thức lớn nhất của nhân loại mà còn tạo ra những đổi mới vượt quá tầm với hoặc trí tưởng tượng của chúng ta. Công nghệ quan trọng này không nên được xây dựng riêng lẻ, đó là lý do tại sao chúng tôi ưu tiên các đối tác lâu dài như NVIDIA.”

Những cập nhật chính cho nền tảng Isaac​

Các công cụ Isaac mà GR00T sử dụng có khả năng tạo ra các mô hình nền tảng mới cho mọi phương án robot trong mọi môi trường. Trong số các công cụ này có Isaac Lab để học tăng cường và OSMO, một dịch vụ điều phối điện toán.

Các mô hình AI hiện thân đòi hỏi lượng lớn dữ liệu thực và tổng hợp. Isaac Lab mới là một ứng dụng được tăng tốc GPU tối ưu hóa hiệu suất được xây dựng trên Isaac Sim, đặc biệt có thể xử lý hàng nghìn mô phỏng song song cho hoạt động học tập của robot.

Để mở rộng khối lượng công việc phát triển robot trên các tính toán không đồng nhất, OSMO điều phối việc tạo dữ liệu, đào tạo mô hình và quy trình làm việc phần mềm/phần cứng trong vòng lặp trên các môi trường phân tán.


NVIDIA cũng đã công b Isaac Manipulator và Isaac Perceptor - một bộ sưu tập các mô hình robot, thư viện và phần cứng tham chiếu đã được đào tạo trước.

Isaac Manipulator cung cấp khả năng linh hoạt và mô-đun AI tiên tiến sử dụng trong cánh tay robot, với bộ sưu tập mạnh mẽ các mô hình nền tảng và thư viện được tăng tốc bằng GPU. Nó mang lại khả năng tăng tốc lên tới 80 lần trong việc lập kế hoạch đường đi và khả năng nhận biết không có phát bắn nào giúp tăng hiệu quả và thông lượng, cho phép các nhà phát triển tự động hóa nhiều tác vụ robot mới hơn. Trong số các đối tác hệ sinh thái ban đầu có Franka Robotics, PickNik Robotics, READY Robotics, Solomon, Universal Robots, công ty Teradyne và Yaskawa.

Isaac Perceptor cung cấp khả năng quan sát xung quanh 3D, nhiều camera, đang ngày càng được sử dụng nhiều trong các rô-bốt di động tự động được áp dụng trong các hoạt động sản xuất và hoàn thiện đơn hàng để nâng cao hiệu quả và an toàn cho người lao động cũng như giảm tỷ lệ lỗi và chi phí. Các công ty như ArcBest, BYD và KION Group là những đối tác đầu tiên trong ngành về khả năng AI trực quan tiên tiến mới, nhằm đạt được cấp độ tự chủ mới trong hoạt động xử lý vật liệu và hơn thế nữa.

Nền tảng Isaac dự kiến sẽ được ra mắt trong quý kế tiếp. Tìm hiểu thêm về Dự án

Project GR00T.


Cặp song sinh kỹ thuật số về Khí hậu trái đất

Để đẩy nhanh nỗ lực chống lại thiệt hại kinh tế 140 t USD do thời tiết khắc nghiệt do biến đổi khí hậu gây ra, hôm nay NVIDIA đã công bố nền tảng đám mây sử dụng cặp song sinh kỹ thuật số dành cho khí hậu Earth-2 để mô phỏng và trực quan hóa thời tiết và khí hậu ở quy mô chưa từng có.

Là một phần của các dch v vi mô NVIDIA CUDA-X, được công bố riêng trong hôm nay, các API đám mây mới của Earth-2 trên NVIDIA DGX Cloud cho phép người dùng tạo các mô phỏng được hỗ trợ bởi AI để tăng tốc độ phân phối các mô phỏng tương tác, độ phân giải cao từ bầu khí quyển toàn cầu và mây che phủ trước các cơn bão và nhiễu loạn.

Khi kết hợp với dữ liệu độc quyền thuộc sở hữu của các công ty trong ngành công nghệ khí hậu trị giá 20 tỷ USD, giao diện lập trình ứng dụng Earth-2 giúp người dùng đưa ra cảnh báo và dự báo cập nhật chỉ trong vài giây so với hàng phút hoặc hàng giờ trước đây khi dùng mô hình hóa dựa trên CPU truyền thống.

“Thảm họa khí hậu hiện là chuyện bình thường - hạn hán lịch sử, bão thảm khốc và lũ lụt thế hệ xuất hiện trên các bản tin với tần suất đáng báo động”. Jensen Huang, người sáng lập và Giám đốc điều hành của NVIDIA chia sẻ - “API đám mây Earth-2 nỗ lực giúp chúng tôi chuẩn bị tốt hơn — và truyền cảm hứng cho chúng tôi hành động để ứng phó với thời tiết khắc nghiệt.”

AI tạo sinh mang tính đột phá cho Công Nghệ Khí Hậu​

API của Earth-2 cung cấp các mô hình AI và sử dụng mô hình AI tạo sinh mới của NVIDIA có tên CorrDiff, sử dụng mô hình khuếch tán hiện đạivà tạo ra hình ảnh có độ phân giải cao hơn 12,5 lần so với các mô hình số hiện tại, nhanh hơn 1.000 lần và tiết kiệm năng lượng hơn 3.000 lần. Mô hình này sửa chữa những điểm không chính xác của các dự báo có độ phân giải thô và tổng hợp các số liệu quan trọng cho việc ra quyết định. CorrDiff là mô hình AI sáng tạo đầu tiên nhằm cung cấp độ phân giải siêu cao, tổng hợp các số liệu mới mà các bên liên quan quan tâm và tìm hiểu tính chất vật lý của thời tiết địa phương ở quy mô nhỏ từ các bộ dữ liệu có độ phân giải cao. Cơ quan Quản lý Thời tiết Trung ương Đài Loan có kế hoạch sử dụng các mô hình khuếch tán này để dự báo chính xác hơn các vị trí bão đổ bộ. Khi cảnh báo bão được đưa ra, ưu tiên hàng đầu là giảm thiểu thương vong bằng cách tiến hành sơ tán sớm dựa trên thông tin chất lượng do các cơ quan liên quan cung cấp, bao gồm cả Trung tâm Khoa học và Công nghệ Quốc gia về Giảm nhẹ Thiên tai (NCDR) của Đài Loan.

Trong thập kỷ qua, số người chết do bão đã giảm.

Chia-Ping Cheng, quản trị viên của CWA cho biết: “Đài Loan là một thành phần quan trọng của chuỗi cung ứng toàn cầu và việc phân tích rủi ro lũ lụt cũng như chuẩn bị sơ tán là cốt lõi trong nhiệm vụ của chúng tôi”.

NCDR cho biết, với hơn 136 cơn bão tấn công hòn đảo kể từ năm 2000, việc sử dụng Earth-2 để giảm thiểu những tác động này là chìa khóa để cải thiện chất lượng và khả năng giải quyết thảm họa tin học.


Một thành phần quan trọng khác của API đám mây Earth-2 là NVIDIA Omniverse nền tảng điện toán cho phép các cá nhân và nhóm phát triển các ứng dụng và quy trình làm việc 3D dựa trên Mô tả cảnh phổ quát (OpenUSD).

The Weather Company - công ty hàng đầu thế giới về dự báo và hiểu biết về dữ liệu thời tiết, có kế hoạch tích hợp dữ liệu khí tượng và các công cụ Weatherverse với Omniverse, cho phép khách hàng xây dựng bản sao kỹ thuật số để hiểu rõ hơn và hình dung rõ hơn về tác động của điều kiện thời tiết thực tế lần đầu tiên. Weather

Company cũng có kế hoạch khám phá việc sử dụng AI tổng hợp dựa trên điểm số của NVIDIA cho các dịch vụ Weatherverse, giải pháp Weather Engine dành cho thông tin thời tiết cấp doanh nghiệp và các sản phẩm lập mô hình thời tiết có độ phân giải cao mới.

“Để giúp giải quyết hiệu quả các thách thức liên quan đến thời tiết và khí hậu hiện tại và tương lai, điều quan trọng hơn bao giờ hết là phải kết hợp dữ liệu thời tiết thực tế đáng tin cậy, có quy mô toàn cầu và hiểu biết sâu sắc về môi trường song sinh kỹ thuật số để phân tích, lập kế hoạch và mô phỏng tốt hơn các tác động của thời tiết,” Sheri Bachstein, Giám đốc điều hành của The Weather Company cho biết. “Chúng tôi đã làm việc với NVIDIA trong nhiều năm về khả năng tăng tốc GPU của GRAF, hệ thống lập mô hình thời tiết độc quyền của chúng tôi và chúng tôi dự định áp dụng API Earth-2 để tạo ra các mô phỏng có độ phân giải cao hơn, tiết kiệm năng lượng hơn với chi phí thấp hơn.”

Những người áp dụng sớm API Earth-2 khác bao gồm các công ty nền tảng phân tích thời tiết như Spire và Meteomatics, có thể xây dựng trên nguồn dữ liệu độc quyền và đồng hóa dữ liệu của họ để đưa ra dự báo chính xác, cũng như các công ty khởi nghiệp Tomorrow.io, North.io và ClimaSens, đó là khám phá các giải pháp mới cho các ứng dụng công nghệ khí hậu.



Điện toán dựa trên nền tảng đám mây DGX​

API Earth-2 sử dụng DGX Cloud để cung cấp khả năng tăng tốc toàn diện cho các giải pháp về khí hậu và thời tiết. Điều này bao gồm các quy trình AI tối ưu như FourCastNet, GraphCast và Dự đoán thời tiết Deep Learning (học sâu). Nó cũng bao gồm khả năng tăng tốc GPU của các mô hình dự đoán thời tiết bằng số như ICON trên hệ thống Grace Hopper mới nhất. Chạy trên các siêu máy tính NVIDIA DGX GH200, HGX H100 và OVX, Earth-2 có thể cung cấp một con đường để mô phỏng và trực quan hóa các mô phỏng khí hậu toàn cầu với tốc độ và quy mô chưa từng có.

NVIDIA ra mắt API dành cho Omniverse Cloud giúp tăng hiệu quả của bộ công cụ phần mền cặp song sinh kỹ thuật số công nghiệp

NVIDIA hôm nay đã công bố rằng nền tảng OmniverseCloud sẽ được cung cấp API, mở rộng phạm vi tiếp cận của nền tảng hàng đầu thế giới để tạo các quy trình và ứng dụng song sinh kỹ thuật số công nghiệp trên toàn bộ hệ sinh thái của các nhà sản xuất phần mềm.


HkiRF5u.jpeg


Năm giao diện lập trình ứng dụng Omniverse Cloud mới cho phép các nhà phát triển dễ dàng tích hợp trực tiếp các công nghệ Omniverse cốt lõi vào các ứng dụng phần mềm tự động hóa và thiết kế hiện có cho bản sao kỹ thuật số hoặc quy trình mô phỏng của họ để thử nghiệm và xác nhận các máy tự động như robot hoặc xe tự lái.

Một số nhà sản xuất phần mềm công nghiệp lớn nhất thế giới đang đưa API

Omniverse Cloud vào danh mục phần mềm của họ bao gồm: Ansys, Cadence, Dassault Systèmes cho thương hiệu 3DEXCITE, Hexagon, Microsoft, Rockwell Automation, Siemens và Trimble.

Jensen Huang, người sáng lập và CEO của NVIDIA cho biết: “Mọi thứ được sản xuất sẽ có bản sao kỹ thuật số, Omniverse là hệ điều hành để xây dựng và vận hành các cặp song sinh kỹ thuật số thực tế về mặt vật lý. AI đa dạng và có tính tổng quát là những công nghệ nền tảng để số hóa thị trường công nghiệp nặng trị giá 50 nghìn tỷ USD.”



Các API mới của Omniverse Cloud​

Năm API đám mây Omniverse mới, có thể được sử dụng riêng lẻ hoặc chung, bao gồm:

USD Render— tạo ra những hình ảnh render RTX™Ray Tracing đầy đủ cho dữ liệu OpenUSD.

USD Write — cho phép người dùng sửa đổi và tương tác với dữ liệu OpenUSD.

USD Query - cho phép truy vấn cảnh và các kịch bản tương tác.

USD Notify — theo dõi các thay đổi của USD và cung cấp thông tin cập nhật.

Kênh Omniverse - kết nối người dùng, công cụ và thế giới để cho phép cộng tác giữa các cảnh.



Đưa hình ảnh tương tác và cộng tác vào các ứng dụng công nghiệp​

Siemens, một công ty công nghệ hàng đầu về tự động hóa, số hóa và bền vững, đang áp dụng API Đám mây Omniverse trong Nền tảng Siemens Xcelerator của mình, bắt đầu với Teamcenter X, phần mềm quản lý vòng đời sản phẩm (PLM) dựa trên đám mây hàng đầu trong ngành.

Trong bài phát biểu quan trọng trên GTC của mình, ông Huang đã cho thấy Teamcenter X được kết nối với API Omniverse, giúp phần mềm có khả năng kết nối dữ liệu thiết kế với API AI tổng hợp của NVIDIA và sử dụng kết xuất Omniverse RTX trực tiếp bên trong ứng dụng.

Roland Busch, chủ tịch và giám đốc điều hành của Siemens AG cho biết: “Thông qua API NVIDIA Omniverse, Siemens trao quyền cho khách hàng bằng AI có tính tổng hợp để làm cho cặp song sinh kỹ thuật số dựa trên vật lý của họ trở nên sống động hơn”. “Điều này sẽ giúp mọi người thiết kế, xây dựng và thử nghiệm các sản phẩm, quy trình sản xuất và nhà máy thế hệ tiếp theo hầu như trước khi chúng được xây dựng trong thế giới thực. Bằng cách kết hợp thế giới thực và thế giới kỹ thuật số, công nghệ bản sao kỹ thuật số của Siemens đang giúp các công ty trên toàn thế giới trở nên cạnh tranh, linh hoạt và bền vững hơn.”

Ansys, công ty hàng đầu về phần mềm mô phỏng kỹ thuật, đang áp dụng API Omniverse Cloud để hỗ trợ khả năng tương tác dữ liệu và trực quan hóa RTX trong các giải pháp như Ansys AVxcelerate™ cho xe tự lái, Ansys Perceive EM cho mô phỏng 6G và các bộ giải tăng tốc của NVIDIA như Ansys Fluent™.

Cadence, nhà cung cấp phần mềm tính toán hàng đầu, đang áp dụng API đám mây Omniverse vào Nền tảng song sinh kỹ thuật số thực tế Cadence® của mình để doanh nghiệp có thể thiết kế, mô phỏng và tối ưu hóa trung tâm dữ liệu trong bản sao kỹ thuật số trước khi xây dựng vật lý.

Dassault Systèmes, công ty đi đầu trong lĩnh vực vũ trụ ảo nhằm đổi mới bền vững, đang áp dụng API đám mây Omniverse và Dịch vụ AI Shutterstock 3D để hỗ trợ khả năng kể chuyện sáng tạo trong các ứng dụng 3DEXCITE của mình để tạo nội dung.

Các ví dụ khác :

Hexagon, công ty hàng đầu thế giới về công nghệ thực tế, sẽ tích hợp các cảm biến ghi lại thực tế và nền tảng thực tế kỹ thuật số với API Đám mây Omniverse của NVIDIA thông qua khả năng tương tác USD, trao quyền cho khách hàng với khả năng mô phỏng và hiển thị siêu thực tế.

Công ty chuyển đổi kỹ thuật số và tự động hóa công nghiệp Rockwell Automation sẽ sử dụng API Đám mây Omniverse để hỗ trợ khả năng trực quan hóa hỗ trợ RTX.

Công ty hàng đầu về công nghệ xây dựng và không gian địa lý Trimble có kế hoạch tận dụng các API để cho phép sử dụng trình xem NVIDIA Omniverse RTX tương tác với dữ liệu mô hình Trimble.


Tăng tốc phát triển máy tự động​

Khi nhu cầu về robot, xe tự hành (AV) và hệ thống giám sát dựa trên AI tăng lên, các nhà phát triển đang tìm cách đẩy nhanh quy trình làm việc từ đầu đến cuối của họ.

Dữ liệu cảm biến rất quan trọng cho việc đào tạo, kiểm tra và xác thực quyền tự chủ toàn diện, từ nhận thức đến lập kế hoạch và kiểm soát.

API Omniverse Cloud sẽ kết nối hệ sinh thái nhà phát triển phong phú gồm các công cụ và ứng dụng mô phỏng — như Foretellix's Foretify™ Platform, CARLA, MathWorks — và các nhà cung cấp giải pháp cảm biến hàng đầu trong ngành như FORVIA HELLA, Luminar, SICK AG và Sony Semiconductor Solutions để hỗ trợ đào tạo toàn diện và thử nghiệm bằng mô phỏng cảm biến dựa trên vật lý, có độ chính xác cao.

API đám mây Omniverse sẽ được cung cấp vào cuối năm nay trên Microsoft Azure dưới dạng API tự lưu trữ trên GPU NVIDIA A10 hoặc dưới dạng dịch vụ được quản lý được triển khai trên NVIDIA OVX™.

Andy Pratt, phó chủ tịch tập đoàn tại Microsoft Emerging Technologies cho biết: “Kỷ nguyên tiếp theo của số hóa công nghiệp đã đến. “Với API NVIDIA Omniverse trên Microsoft Azure, các tổ chức trong các ngành và trên toàn thế giới có thể kết nối, cộng tác và nâng cao các công cụ hiện có của họ để tạo ra làn sóng song sinh kỹ thuật số hỗ trợ AI tiếp theo.”

Chuyển đổi các ngành công nghiệp với cặp song sinh kỹ thuật số đa dạng API đám mây mới bổ sung cho việc áp dụng rộng rãi Omniverse của nhiều nhà lãnh đạo toàn cầu trong các ngành, bao gồm:

WPP, công ty dịch vụ tiếp thị và truyền thông lớn nhất thế giới, đã công bố giai đoạn tiếp theo của công cụ tạo nội dung AI tổng hợp dựa trên Đám mây Omniverse, đưa giải pháp dựa trên AI vào lĩnh vực bán lẻ và hàng tiêu dùng đóng gói.

Media.Monks đã công bố việc áp dụng Omniverse để xây dựng quy trình sáng tạo nội dung hỗ trợ AI và OpenUSD nhằm mở khóa quy mô và tính siêu cá nhân hóa trên mọi hành trình của khách hàng.

Continental, một nhà cung cấp ô tô lớn, đang phát triển nền tảng song sinh kỹ thuật số để tối ưu hóa hoạt động của nhà máy và đẩy nhanh thời gian đưa sản phẩm ra thị trường.

NVIDIA DRIVE - tăng sức mạnh cho thế hệ vận tải tiếp theo Từ ô tô và xe tải đến Robotaxi và các phương tiện giao hàng tự động

các công ty hàng đầu trong lĩnh vực giao thông vận tải đã áp dụng máy tính tập trung cho ô tô (Nentralized car computer) mang tên NVIDIA DRIVE Thor™ để nâng cấp sức mạnh cho đội xe thương mại và tiêu dùng thế hệ tiếp theo của họ — từ các phương tiện di chuyển và xe tải sử dụng năng lượng mới cho đến những chiếc taxi tự động (robot taxi), xe bus tự động (robot bus) và các phương tiện giao hàng tự động ở chặng cuối.

ZbSFM3w.png

DRIVE Thor là một nền tảng điện toán trên xe được thiết kế cho các ứng dụng AI tạo sinh đang trở nên quan trọng trong ngành công nghiệp ô tô. Hệ thống kế thừa DRIVE Orin, có thể cung cấp các khả năng buồng lái nhiều tính năng, cùng với khả năng lái xe tự động và tự động hóa cao, an toàn và bảo mật, tất cả đều có trên nền tảng tập trung này - DRIVE Thor. B x lý AV thế h tiếp theo này s tích hp kiến trúc NVIDIA Blackwell mi, được thiết kế cho khi lượng công vic biến áp, LLM và AI tng hp đã được công bố trong bài phát biểu quan trọng của người sáng lập và Giám đốc điều hành NVIDIA Jensen Huang tại GTC.


Xinzhou Wu, phó chủ tịch phụ trách ô tô của NVIDIA cho biết: “Tính toán tăng tốc đã dẫn đến những đột phá mang tính biến đổi, bao gồm cả AI tổng quát, đang xác định lại quyền tự chủ và ngành vận tải toàn cầu nói chung. DRIVE Orin tiếp tục là sự lựa chọn của máy tính xe hơi AI cho các đội xe thông minh ngày nay, nhưng giờ đây chúng tôi đang chứng kiến các nhà lãnh đạo về di động đang mong muốn đưa NVIDIA DRIVE Thor vào lộ trình xe hỗ trợ AI thế hệ tiếp theo của họ.”


AI thế hệ tiếp theo đang nắm bắt khả năng tính toán tăng tốc

NVIDIA DRIVE Thor sẵn sàng cho cuộc cách mạng hóa bối cảnh ô tô, mở ra kỷ nguyên mà trí tuệ nhân tạo AI sẽ xác định trải nghiệm lái xe. Tại GTC, một số nhà sản xuất xe điện hàng đầu đang tiết lộ đội xe AI thế hệ tiếp theo của họ được hỗ trợ bởi DRIVE Thor:

BYD, nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới, đang mở rộng hợp tác liên tục với NVIDIA từ ô tô đến đám mây. Ngoài việc xây dựng đội xe điện thế hệ tiếp theo trên DRIVE Thor, BYD còn có kế hoạch sử dụng cơ sở hạ tầng AI của NVIDIA cho các công nghệ đào tạo và phát triển AI dựa trên đám mây, cùng với nền tảng NVIDIA IsaacNVIDIA Omniverse để phát triển các công cụ và ứng dụng cho ảo lập kế hoạch nhà máy và cấu hình bán lẻ.

Hyper, một thương hiệu sang trọng cao cấp thuộc sở hữu của GAC AION, thông báo họ đã chọn DRIVE Thor cho xe điện thế hệ tiếp theo sẽ bắt đầu được sản xuất vào năm 2025. Hyper hiện đang sử dụng NVIDIA DRIVE Orin để cung cấp sức mạnhg cho mẫu xe hàng đầu Hyper GT, có tính năng cấp cao với hơn 2 khả năng lái xe trong môi trường tốc độ cao.

XPENG cũng đã thông báo rằng họ sẽ sử dụng nền tảng NVIDIA DRIVE Thor làm bộ não AI của đội xe điện thế hệ tiếp theo. Máy tính ô tô thế hệ tiếp theo sẽ cung cấp sức mạnh cho hệ thống lái xe hỗ trợ AI XNGP độc quyền của nhà sản xuất xe điện này, cho phép khả năng lái và đỗ xe tự động, giám sát người lái và hành khách cũng như các chức năng khác.

Các nhà sản xuất xe điện này tham gia cùng Li Auto ZEEKR, những công ty đã thông báo rằng họ đang xây dựng lộ trình xe tương lai của mình trên DRIVE Thor.


Cung cấp sức mạnh cho xe vận tải đường dài, phương tiện giao hàng, taxi tự động Ngoài phương tiện chở khách, DRIVE Thor còn đáp ứng nhu cầu đa dạng của các phân khúc khác, tính toán hiệu suất cao và AI là điều kiện cần thiết để đảm bảo hoạt động lái xe an toàn, bảo mật, bao gồm vận tải đường bộ, taxi tự động và các phương tiện giao hàng.

Một số nhà cung cấp dịch vụ di động này đang dẫn đầu về phí tại GTC, bao gồm:

Nuro, phát triển công nghệ lái xe tự động cấp 4 cho xe thương mại và tiêu dùng, họ đã chọn DRIVE Thor để cung cấp năng lượng cho Nuro Driver™, một hệ thống lái xe tự động tích hợp bao gồm phần mềm và cảm biến AI đầu tiên độc quyền của Nuro kết hợp với tính toán và kết nối mạng cấp độ ô tô NVIDIA phần cứng. Hệ thống sẽ bắt đầu thử nghiệm vào cuối năm nay.

Plus, nhà cung cấp giải pháp phần mềm lái xe tự động toàn cầu, đã thông báo rằng các thế hệ tương lai của giải pháp cấp 4, SuperDrive™, sẽ chạy trên máy tính tập trung DRIVE Thor. Plus sẽ tận dụng hiệu suất tính toán của DRIVE Thor trong hệ thống lái xe tự động để nhận dạng và hiểu thế giới xung quanh xe vận tải tải và đưa ra quyết định lái xe an toàn.

Waabi, công ty đang xây dựng AI cho xe tự lái, cũng đang tận dụng DRIVE Thor để cung cấp giải pháp vận tải đường bộ tự động được hỗ trợ bởi AI đầu tiên ra thị trường. Công ty có kế hoạch tích hợp DRIVE Thor trong Trình điều khiển Waabi của mình để cung cấp năng lượng cho xe tải tự hành an toàn vàđáng tin cậy trên quy mô lớn.

WeRide, hợp tác với đối tác cấp 1 Lenovo Vehicle Computing, đang tạo ra một số giải pháp lái xe tự động cấp 4 cho các ứng dụng thương mại được xây dựng trên DRIVE Thor. Được tích hợp trong bộ điều khiển miền lái xe tự động AD1 đầu tiên của Lenovo, giải pháp này sẽ được sử dụng cho nhiều trường hợp sử dụng tập trung vào đô thị, trong đó bắt buộc phải có an toàn chức năng, thiết kế an toàn dự phòng, sự kết hợp và khả năng mở rộng.

DRIVE Thor vĩ đại và mạnh mẽ

Dự kiến áp dụng cho các phương tiện sản xuất vào đầu năm tới, DRIVE Thor sẽ khai thác trên nền tảng Blackwell mới, sử dụng công cụ AI mới và các khả năng tiên tiến khác, đồng thời mang lại hiệu suất 1.000 teraflop để giúp đảm bảo các hệ thống máy tự động an toàn và bảo mật.

Để tìm hiểu thông tin mới nhất về NVIDIA DRIVE, hãy xem bài phát biu GTC ca NVIDIA. Đăng ký đ GTC tham dự các phiên họp của NVIDIA và các nhà lãnh đạo ngành vận tải.