Ngôi vị số 1 màn hình OLED toàn cầu đổi chủ. ASUS vượt qua Samsung để vươn lên dẫn đầu.

VNZ-NEWS
Theo báo cáo mới nhất của TrendForce, trong quý III năm 2025, lượng màn hình OLED xuất xưởng trên toàn cầu đạt 644.000 chiếc, tăng 12% so với quý trước và tăng mạnh 65% so với cùng kỳ năm ngoái, cho thấy thị trường đang phát triển rất sôi động.

OLED-ASUS1.jpg

Dự kiến cả năm 2025, tổng lượng màn hình OLED xuất xưởng có thể đạt 2,62 triệu chiếc, với mức tăng trưởng hàng năm lên tới 84%.

Nhờ chất lượng hình ảnh vượt trội, độ phủ màu rộng, độ tương phản cực cao và tốc độ phản hồi siêu nhanh, màn hình OLED đã trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc gaming cao cấp.

Đáng chú ý, thứ hạng của các thương hiệu dẫn đầu thị trường OLED đã có sự thay đổi bất ngờ.

thi-phan-OLED-toan-cau1.jpg

Trong quý III năm 2025, ASUS chiếm 21,9% thị phần, vượt qua Samsung để lần đầu tiên vươn lên vị trí số một toàn cầu.

Thành công của ASUS chủ yếu đến từ danh mục sản phẩm phong phú. Không chỉ có dòng cao cấp ROG được ưa chuộng, ASUS còn sở hữu dòng ProArt dành cho nhà sáng tạo nội dung, cùng các sản phẩm màn hình di động, màn hình gập và màn hình hai màn hình độc đáo, giúp hãng đạt được cả doanh số lẫn danh tiếng trên thị trường.

Nếu không có gì bất ngờ, ASUS nhiều khả năng sẽ lần đầu tiên giành vị trí số một toàn cầu trên thị trường màn hình OLED trong cả năm 2025. Trong khi đó, Samsung với 18% thị phần đã tụt xuống vị trí thứ hai.

Mặc dù lượng xuất xưởng màn hình OLED của Samsung trong ba quý đầu năm khá ổn định, nhưng trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, việc thiếu tăng trưởng đã khiến hãng bị ASUS vượt mặt.

MSI là thương hiệu có màn thể hiện ấn tượng khi vươn từ vị trí thứ năm năm 2024 lên hạng ba hiện nay.

Hiện tại, MSI đã tung ra hơn 20 mẫu màn hình OLED ở phân khúc trung và cao cấp, trải rộng nhiều mức giá, tập trung vào độ phân giải siêu cao nhằm đáp ứng nhu cầu chơi các tựa game AAA. Bên cạnh đó, MSI cũng liên tục áp dụng các công nghệ tấm nền tiên tiến để đẩy nhanh quá trình nâng cấp sản phẩm.

LG Electronics xếp thứ tư với 12,9% thị phần.

Do ảnh hưởng từ việc di dời cơ sở sản xuất, LG Electronics từng rơi xuống vị trí thứ năm trong quý II. Tuy nhiên, sau khi quá trình chuyển nhà máy hoàn tất thuận lợi và các mẫu sản phẩm mới được ra mắt, sản lượng đã nhanh chóng phục hồi.

Với việc liên tục tung sản phẩm mới và đẩy mạnh các mẫu màn hình cỡ lớn 45 inch, LG Electronics được kỳ vọng sẽ cạnh tranh trực tiếp với MSI cho vị trí thứ ba.

Bốn thương hiệu trên hiện đang chiếm tới hai phần ba tổng thị phần màn hình OLED toàn cầu.