BYD Yangwang U9 Xtreme, siêu xe thuần điện nhanh nhất thế giới! Ra mắt giới hạn toàn cầu

VNZ-NEWS
Thương hiệu cao cấp Yangwang thuộc tập đoàn BYD đã chính thức công bố siêu xe thuần điện Yangwang U9 Xtreme, phiên bản nâng cấp từ U9, được sản xuất giới hạn chỉ 30 chiếc trên toàn cầu.

u9X.webp

So với bản thường, U9 Xtreme không chỉ được trang bị bộ khí động học hiệu suất cao, mà còn sở hữu hệ thống bốn động cơ mạnh mẽ hơn, cho công suất tổng lên tới 2220 kW (3019 mã lực), với công nghệ điện hóa cực hạn, tái định nghĩa tốc độ Trung Quốc!

Điểm ấn tượng nhất: Yangwang U9 Xtreme đã lập kỷ lục tốc độ mới tại trường thử nghiệm ATP ở Đức với vận tốc 496,22 km/h, chính thức đứng đầu bảng xếp hạng tốc độ xe hơi toàn cầu.
Đồng thời, tại đường đua Nürburgring Nordschleife (Đức), xe cũng đạt thời gian vòng chạy mới: 6:59.157, vượt qua Xiaomi SU7 Ultra bản thương mại, trở thành xe số 1 Trung Quốc!

Thiết kế & khí động học​

Khác với bản U9 thường, bản đường đua này được trang bị cánh lướt gió trước lớn hơn, hai bên có tấm hướng gió gập xuống, nắp capo trước dùng thiết kế hai khe thông gió xuyên thẳng, giúp tăng đáng kể lực ép xuống trục trước.

BYD-u9X.jpg

Xe được trang bị cánh gió sau cổ ngỗng bằng sợi carbon kích thước lớn, cùng cản trước sợi carbon. Kích thước tổng thể: 4991/2029/1351 mm, trục cơ sở vẫn giữ ở mức 2900 mm.

Thân xe mang ngôn ngữ điển hình của siêu xe: vòm bánh trước gồ cao, đường gân hông kéo dài ra sau, liền mạch với vòm bánh sau tạo hiệu ứng cơ bắp.

Trang bị hiệu suất cao​


BYD-u9X-11.jpg

  • Mâm xe 20 inch thiết kế 5 chấu kép.
  • Lốp GitiSport e·GTR2 PRO hiệu suất cao, bán nóng chảy, do Yangwang hợp tác cùng Giti Tires phát triển. Đây cũng là lốp bán nóng chảy đầu tiên của Trung Quốc được thiết kế cho tốc độ tối đa 500 km/h.

BYD-u9X-21.jpg

  • Hệ thống phanh nâng cấp với cùm phanh titan, tối ưu hóa khả năng ma sát và tản nhiệt.
  • Phanh gốm carbon diện tích lớn hơn, hiệu suất tản nhiệt tốt hơn.

Công nghệ khung gầm​

U9 Xtreme được trang bị hệ thống Yisifang + Diều mây-X (Cloud Chariot-X) – công nghệ kiểm soát thân xe thông minh toàn chủ động.

BYD-u9X-3.jpg

  • Yisifang: quét bề mặt đường theo tần suất hơn 100 lần/giây, phân bổ mô-men xoắn chính xác đến từng bánh xe, chủ động tạo lực quay ngang khi vào cua, đảm bảo hiệu suất điều khiển.
  • Cloud Chariot-X: dùng cấu trúc van kép bên ngoài, giúp xe bám đường ổn định hơn khi tăng tốc, phanh, vào cua. Chủ động điều chỉnh lực tiếp xúc giữa lốp và mặt đường để tăng độ bám.


BYD-u9X-4.jpg


Đặc biệt, với Nürburgring, thuật toán phanh điện tử của Yisifang được tinh chỉnh sâu, giảm tải cho phanh cơ khí. Trong quá trình chạy thử qua 177 khúc cua, hệ thống phanh giữ được hiệu suất không suy giảm.

Hệ thống điện & pin​


BYD-u9X-16.jpg

Xe sử dụng nền tảng 1200V siêu cao áp đầu tiên trên thế giới được thương mại hóa, trang bị 4 động cơ hiệu suất cao (vòng tua tới 30.000 rpm), cho tổng công suất hơn 3000 Ps, đạt tỷ lệ công suất/trọng lượng cực khủng: 1217 Ps/t – thuộc hàng đỉnh cao thế giới.



BYD-u9X-5.jpg


Pin:
  • Dùng pin lưỡi dao cấp độ đường đua (Blade Battery).
  • Vẫn là pin LFP (Lithium iron phosphate), nhưng được tối ưu hóa cell, giảm điện trở trong.
  • Kết hợp kết cấu làm mát hai tầng, hỗ trợ xả siêu cao tới 30C, đảm bảo tản nhiệt cực tốt.
Nhờ vậy, xe đạt hiệu suất phóng điện vượt trội khi tăng tốc, đồng thời tối ưu khả năng tái tạo năng lượng khi giảm tốc. Đây thực sự là siêu phẩm siêu xe điện đưa tốc độ Trung Quốc lên tầm thế giới.