Biển quảng cáo “Shot on iPhone” của Apple gây hiểu lầm thị giác

VNZ-NEWS
Hôm qua (ngày 30 tháng 7), trang công nghệ MacRumors đã đăng bài viết cho biết Apple vừa dựng một bảng quảng cáo tại Miami nhằm quảng bá chiến dịch “Shot on iPhone” (Chụp bằng iPhone), đồng thời tôn vinh khả năng chụp ảnh trên iPhone và vẽ tranh trên iPad. Tuy nhiên, thiết kế của biển quảng cáo này lại gây tranh cãi khi bị cư dân mạng phát hiện có hình dạng gây liên tưởng nhạy cảm – giống như bộ phận sinh dục nam.

shot-in-iphone-banner.webp


Biển quảng cáo này nằm phía trên cao tốc I-95 tại Miami, đã được dựng hơn một tuần, với chiều dài khoảng 15 feet (khoảng 4,6 mét). Nội dung quảng cáo bao gồm một bức ảnh chụp cá mập và một thợ lặn hoạt hình, nhằm quảng bá cho chiến dịch “Shot on iPhone, Drawn on iPad” – loạt nội dung trưng bày các tác phẩm của tám nghệ sĩ khác nhau.


Khi nhìn gần, có thể thấy rõ sự kết hợp giữa cá mập, thợ lặn và bạch tuộc, tuy nhiên khi nhìn từ xa, bố cục tổng thể lại khó phân biệt và dễ gây hiểu nhầm, khiến nhiều người liên tưởng đến một biểu tượng dương vật khổng lồ.