Hơn 500 nhà quảng cáo cùng nhau hợp tác khởi xướng chiến dịch #stophateforprofit tẩy chay Facebook với lý do Facebook ads để nhiều ngôn từ kích động thù địch và thông tin sai lệch trên nền tảng của mình , nhưng CEO của Facebook là Mark Zuckerberg tỏ ra không lo lắng về điều đó.
Zuckerberg phát biểu tại cuộc họp nội bộ của Facebook: "Tôi đoán rằng tất cả những nhà quảng cáo này sẽ sớm quay lại nền tảng của chúng tôi". Zuckerberg đã phát biểu tại cuộc họp với các nhân viên Facebook về việc đình chỉ quảng cáo của các thương hiệu lớn trên nền tảng của họ.
Bất chấp sự tẩy chay từ các nhà quảng cáo, vị trí của Zuckerberg vẫn rất vững chắc tại Facebook . Ông nói trong cuộc họp nội bộ: "Chúng tôi sẽ không thay đổi chính sách hoặc phương pháp của mình vì một phần nhỏ doanh thu của công ty bị đe dọa."
Được biết kinh doanh quảng cáo là nguồn thu nhập lớn nhất của Facebook, vào năm ngoái, doanh thu của Facebook đạt gần 70 tỷ đô la Mỹ. Việc gỡ bỏ quảng cáo của các công ty lớn trên nền tảng Facebook phần nào đó đáng lo ngại đối với Facebook , dù cuộc tẩy chay này vẫn đang ở giai đoạn đầu. Các công ty lớn như Coca-Cola, Microsoft, Starbucks và Target đều tham gia tẩy chay nhưng thực tế những công ty này không phải là công ty chi nhiều tiền nhất trong nền tảng quảng cáo Facebook. Facebook cho rằng trong số 25 nhà quảng cáo chi nhiều tiền nhất trên Facebook, chỉ có 3 nhà quảng cáo công khai xác nhận họ "sẽ" tham gia tẩy chay. 25 nhà quảng cáo lớn nhất này đã đóng góp gần 2 tỷ đô la doanh thu cho Facebook, chiếm 3% doanh thu của họ.
Chiến dịch tẩy chay kéo dài một tháng và hiện tại có nhiều nhà quảng cáo tham gia , đòi Facebook phải chịu trách nhiệm nhiều hơn. Hiện tại Facebook là mạng quảng cáo kỹ thuật số lớn nhất nhì thế giới sau Google, chiếm hơn 21% thị phần. Do đó, đối với phần lớn công ty, nếu họ không có kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội dự phòng nếu tham gia tẩy chay hoặc thoát khỏi mạng quảng cáo Facebook, họ sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng và chiến dịch tẩy chay có thể không hiệu quả.
Dù Zuckerberg tin rằng các nhà quảng cáo sẽ quay trở lại nền tảng Facebook, anh ta có thể đúng. Tuy nhiên, Facebook phải đảm bảo họ cần có đủ các biện pháp mang tính xây dựng để thuyết phục các nhà quảng cáo.
Zuckerberg phát biểu tại cuộc họp nội bộ của Facebook: "Tôi đoán rằng tất cả những nhà quảng cáo này sẽ sớm quay lại nền tảng của chúng tôi". Zuckerberg đã phát biểu tại cuộc họp với các nhân viên Facebook về việc đình chỉ quảng cáo của các thương hiệu lớn trên nền tảng của họ.
Bất chấp sự tẩy chay từ các nhà quảng cáo, vị trí của Zuckerberg vẫn rất vững chắc tại Facebook . Ông nói trong cuộc họp nội bộ: "Chúng tôi sẽ không thay đổi chính sách hoặc phương pháp của mình vì một phần nhỏ doanh thu của công ty bị đe dọa."
Facebook là của riêng Zuckerberg
Các cổ đông đã từng yêu cầu Zuckerberg phải từ chức chủ tịch Facebook? Không có cửa đó đâu. Không ai có thể lay chuyển quyền kiểm soát Facebook của Zuckerberg, trừ khi bị áp lực bởi các nhà quản lý. Vào cuộc họp cổ đông thường niên năm 2020 của Facebook. Zuckerberg dẫn đầu một hội đồng...
vn-z.vn
Được biết kinh doanh quảng cáo là nguồn thu nhập lớn nhất của Facebook, vào năm ngoái, doanh thu của Facebook đạt gần 70 tỷ đô la Mỹ. Việc gỡ bỏ quảng cáo của các công ty lớn trên nền tảng Facebook phần nào đó đáng lo ngại đối với Facebook , dù cuộc tẩy chay này vẫn đang ở giai đoạn đầu. Các công ty lớn như Coca-Cola, Microsoft, Starbucks và Target đều tham gia tẩy chay nhưng thực tế những công ty này không phải là công ty chi nhiều tiền nhất trong nền tảng quảng cáo Facebook. Facebook cho rằng trong số 25 nhà quảng cáo chi nhiều tiền nhất trên Facebook, chỉ có 3 nhà quảng cáo công khai xác nhận họ "sẽ" tham gia tẩy chay. 25 nhà quảng cáo lớn nhất này đã đóng góp gần 2 tỷ đô la doanh thu cho Facebook, chiếm 3% doanh thu của họ.
Chiến dịch tẩy chay kéo dài một tháng và hiện tại có nhiều nhà quảng cáo tham gia , đòi Facebook phải chịu trách nhiệm nhiều hơn. Hiện tại Facebook là mạng quảng cáo kỹ thuật số lớn nhất nhì thế giới sau Google, chiếm hơn 21% thị phần. Do đó, đối với phần lớn công ty, nếu họ không có kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội dự phòng nếu tham gia tẩy chay hoặc thoát khỏi mạng quảng cáo Facebook, họ sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng và chiến dịch tẩy chay có thể không hiệu quả.
Dù Zuckerberg tin rằng các nhà quảng cáo sẽ quay trở lại nền tảng Facebook, anh ta có thể đúng. Tuy nhiên, Facebook phải đảm bảo họ cần có đủ các biện pháp mang tính xây dựng để thuyết phục các nhà quảng cáo.
Facebook sẽ xóa hơn 400 thương hiệu quảng cáo khỏi nền tảng của mình
(Vn-Z.vn) Sau khi thất bại trong các cuộc đàm phán giữa Facebook và các nhãn hàng quảng cáo. Hơn 400 thương hiệu, bao gồm Coca-Cola và Starbucks, sẽ biến mất khỏi Facebook vào thứ Tư. Cho đến nay, hơn 160 công ty bao gồm Unilever, Verizon, Coca-Cola, Ford, Adidas, Hewlett-Packard, Starbucks...
vn-z.vn