Youtube thay đổi mô hình quảng cáo mở rộng mảng truyền hình

VNZ-NEWS
(Vn-Z.vn) Ngày 11 tháng 3 năm 2021, Theo giới truyền thông công nghệ quốc tế, YouTube đã công bố số liệu kinh doanh đến tháng 12/2020 cho thấy có 120 triệu người xem YouTube hoặc YouTube TV tại nhà trên màn hình TV. Được biết vào tháng 3 năm 2020, con số này là 100 triệu.


Ht87bM3.jpg


YouTube cho biết nội dung trên di động vẫn chiếm tỷ trọng tiêu thụ nội dung lớn nhất trên nền tảng này. Theo số liệu của Nielsen thống kê về YouTube lần đầu tiên vào năm 2021 hơn 1/4 người dùng YouTube hầu như chỉ xem nội dung trên màn hình TV. Chỉ số này dẫn đến những thay đổi trong chiến lược của các nhà quảng cáo. YouTube cho biết, trước sự gia tăng mảng TV, cách tiếp cận quảng cáo “xem và mua” đạt điểm tăng trưởng. Thống kê cho thấy vào năm 2020, người Mỹ đã chi 791,7 tỷ USD cho thương mại điện tử trong cả năm, tăng 32,4% so với năm 2019.

YouTube cũngnhận thấy rằng đối thủ cạnh tranh của TikTok , Shorts sẽ mở rộng ra toàn bộ Hoa Kỳ để thử nghiệm trong "những tuần tới". Shorts không chạy quảng cáo trong bản thử nghiệm , YouTube cho biết họ đang "khám phá các cách khai kiếm tiền" từ nền tảng này.

YouTube Shorts là những video dọc có thời lượng tối đa 60 giây. Các video ngắn của người dùng sẽ xuất hiện trên kênh của họ và trên trang chủ Shorts . Khi người xem nhấn vào, những video này sẽ được phát ở chế độ dọc dành riêng cho video ngắn. Đây được xem là tính năng cạnh tranh với Tiktok.


Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời