Xuất hiện iPhone sử dụng cổng USB-C đầu tiên trên thế giới

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 13 tháng 10 năm 2021, Nếu cổng lightning trên iPhone được thay thế bằng cổng USB-C thì sẽ thuận tiện hơn cho nhiều người, nhưng Apple không quan tâm đến vấn đề này, vì Apple không muốn làm hỏng hệ sinh thái của chính mình. Chính vì thế một chuyên gia sẽ tự tay làm cổng USB C.

Chuyên gia này là kỹ sư tên Ken Pillonel anh đã thay thế thành công cổng lightning trên iPhone X bằng cổng USB-C. Được biết ngoại trừ các thiết bị iPad và Mac, Apple chưa bao giờ sử dụng cổng USB-C trên bất kỳ iPhone nào. Ken Pillonel nói rằng chiếc iPhone X này có thể sạc và truyền dữ liệu qua USB-C.


iPhoneX-Type-C.jpg


Kỹ thuật đáng chú ý ở người kỹ sư này là anh đã thiết kế ngược lại cổng kết nối Apple C94 và sau đó tạo ra một bảng mạch PCB chứa cổng USB-C. Công việc tiếp theo là thu nhỏ nó lại và lắp vào iPhone. Sau nhiều tháng cố gắng, cuối cùng Ken cũng thành công. Trong tương lai, kỹ sư sẽ chia sẻ các bước chi tiết hơn và giới thiệu toàn bộ quy trình thực hiện cho người dùng.

Được biết vào cuối năm 2018 Apple mới cấp phép cho các bên thứ 3 sản xuất cáp USB Type-C to lightning có chứng chỉ MFi. Cáp type-C to lightning sử dụng con chip riêng C94 hỗ trợ sạc nhanh các sản phẩm nhà táo như iPhone và iPad.

Dưới đây là một vài hình ảnh cổng USB -C trên iPhoneX của anh Ken


iPhoneX-Type-C1.png

iPhoneX có thể sạc và truyền dữ liệu qua cổng USB-C

iPhoneX-Type-C2.png


iPhoneX-Type-C3.png




Vn-Z.vn team tổng hợp
 
  • Like
LeKuo Reactions: LeKuo
Trả lời

Swings Onlyone

Rìu Vàng Đôi
Nếu cổng lightning trên iPhone được thay thế bằng cổng USB-C thì sẽ thuận tiện hơn cho nhiều người
chưa chắc đâu
 

Sam Huy Tran

Gà con
Hôm trước mới nghe nói, Châu Âu đang có đề nghị bắt buộc sử dụng cổng USB-C, không biết phen này Apple có chịu nhượng bộ không. Chỉ là sợ sang Iphone 14 nó bắt dùng sạc không dây.{doubt}