Hướng dẫn  Xóa mật khẩu WINDOWS bằng UBUNTU

ThaiTamNghien
Hiện nay tuy nhiều giải pháp bảo mật mới đã xuất hiện nhưng password vẫn là giải pháp còn tồn tại. Và windows hệ điều hành đại trà nhất hiện nay vẫn đang sử dụng giải pháp này. Tuy nhiên trong quá trình làm việc người dùng có thể quên hoặc giả dụ ai đó cố ý đổi... thì bạn rất khó khăn trong việc lấy lại quyền đăng nhập.
Đứng trước vấn đề đó, có nhiều phương pháp phá rào để bạn lấy lại quyền windows. Trong đó phải kể đến hiren boot, kon boot... Tuy nhiên đó là những cách phổ biến nhất và bạn phải có chuẩn bị sẵn. Còn nếu bạn là người đang dùng ubuntu thì hãy tận dụng luôn vì sẽ rất nhanh chỉ với 3 dòng lệnh là bạn có thể lấy lại quyền windows. Hôm nay người viết bài sẽ hướng dẫn cho các anh chị dùng ubuntu xóa password windows.

Việc đầu tiên các anh chị cần làm là chuẩn bị một bộ cài ubuntu nếu như chưa có sẵn OS này trên máy. Chúng ta đăng nhập vào bản dùng trực tiếp trên thiết bị ngoại vi. Hoặc là bạn dùng trực tiếp trên máy tính. Thông thường là cài song song.

Khi đã có nguyên liệu rồi, hãy đảm bảo ubuntu của bạn đã được cập nhật tất cả những bản cập nhật mới nhất và hãy chọn cho mình máy chủ tải về tốt nhất để chúng ta cài một chương trình có tên là "chntpw". Hãy thực hiện câu lệnh bên dưới trong trình dòng lệnh terminal.
sudo apt-get install chntpw
Chỉ vài chục giây thôi bạn đã có trong tay một chương trình vô cùng lợi hại. Chương trình này có thể xóa password windows trong một nốt nhạc, tìm hiểu một chút về windows.

Như chúng ta biết dữ liệu nhạy cảm được giữ trong một file có tên là "SAM" trong có có cả mật khẩu của anh chị, nếu như quên password thì cứ việc truy vấn vào file SAM lấy lại. Đây là cách tận dụng tính năng truy vấn trực tiếp vào ổ chứa windows của ubuntu. Tuy nhiên vấn đề không dễ như thế đối với SAM. Nếu dễ như vậy thì sẽ không có Microsoft ngàn tỷ đô ngày nay.

Nào, mở trình quản lý tập tin của ubuntu lên. Hãy vào ổ chứa windows và bạn truy vấn theo địa chỉ sau.
C/WINDOWS/SYSTEM32/SAM

Tìm đến được file SAM rồi, hãy click chuột phải vào nó chọn "open item loaction" để lấy vị trí của nó. Tiếp tục nhấp phải chuột vào vùng trống ta chọn "open terminal" để thao tác 3 dòng lệnh.

Dòng lệnh thứ nhất có nhiệm vụ lôi ra hết tất cả những tài khoản bạn đã tạo trong windows.
Hãy nhớ lại tài khoản đăng nhập widows của bạn là gì và copy nó.

Tiếp theo dòng lệnh thứ 2 sẽ cho phép chúng ta hiển thị những tùy chọn của chương trình.
chntpw -u [username] SAM
Hãy thay tên đăng nhập vào username nhé. Vì đây chỉ là công thức thôi.

Thứ 5 bạn hãy chọn số 1 để tùy chọn xóa mật khẩu. Nếu có chữ "Password cleared" thì chúc mừng mật khẩu đã loại bỏ.

Chon "q" để thoát và gõ y (thường) để đồng ý ghi lại thông tin vào file SAM. Mọi việc đã xong, giờ bạn hãy thực thi lệnh cuối để đăng nhập vào windows mà không gặp bất cứ cản trở nào.
Khi đã vào được widows rồi, bạn hãy kiểm chứng một lần nữa xem, vì đôi lúc chntpw không xóa hoàn toàn, nghĩa là khởi động lại windows vẫn yêu cầu mật khẩu.

Change PC Setting>>Account>>Sing -in Options. Nếu có chữ Change thì mật khẩu vẫn còn. Hãy mở trình CMD và chạy bằng quyền cao nhất. Tiếp tục một dòng lệnh cuối bạn sẽ hoàn toàn xóa mật khẩu.
net user %username% ""
Đến đây công việc đã hoàn toàn thành công. Hãy ghi nhớ 3 dòng lệnh này có gì còn tháo tác cho bạn bè nhé. Còn nếu muốn muốn trực quan hơn hãy xem video em làm bên dưới và nhớ đăng ký kênh ủng hộ em nhé!
 
Sửa lần cuối:
Trả lời

ThaiTamNghien

Búa Đá
VN-ZOM không cho đăng hình lớn nên mình không đăng hình. Các bạn xem video cho nhanh.
 

Handrf

Kiếm đá
ai làm thế quản trị, leo cây nào ăn quả cây đó chứ.
ý ad là bạn có thể lấy link ảnh từ nơi khác về. host vnz nó hơi hạn chế :v