Xiaomi tiết lộ kính thông minh có thiết kế kính tinh tế với công nghệ hình ảnh ống dẫn sóng quang học MicroLED

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn ngày 14 tháng 9 năm 2021 – Công ty công nghệ hàng đầu Xiaomi hôm nay đã ra mắt kính thông minh Xiaomi - một thiết bị đeo thông minh hoàn toàn mới. Kính thông minh Xiaomi có khả năng kết hợp hệ thống hình ảnh và cảm biến trở thành một thiết kế kính tinh tế thông qua công nghệ hình ảnh ống dẫn sóng quang học MicroLED. Trọng lượng chỉ 51g, kính thông minh Xiaomi có thể hiển thị tin nhắn và thông báo, thực hiện cuộc gọi, điều hướng, chụp ảnh và dịch văn bản ngay trước mắt bạn.

Kính thông minh Xiaomi là thế giới quan của một kỹ sư về tương lai tiên tiến.


hny7qu6.png


Công nghệ hình ảnh ống dẫn sóng quang học MicroLED tiên tiến - tương lai ở ngay trước mắt bạn


J9gZrYM.jpg


Để phù hợp với hình thức của một chiếc kính đeo đặc trưng, chiếc kính này phải vượt qua những thách thức tinh vi về hình ảnh và cách sắp xếp các thành phần bên trong. Kính thông minh Xiaomi áp dụng công nghệ hình ảnh MicroLED để giảm không gian thiết kế cần thiết trong thiết kế cấu trúc. Các vật liệu phát quang vô cơ được sử dụng trong màn hình MicroLED đảm bảo trải nghiệm sản phẩm bền lâu, đồng thời có độ sáng cao.



Để sắp xếp hệ thống hình ảnh một cách liền mạch vào khung hình, MicroLED là sự lựa chọn tối ưu nhất không hề đắn đo của Xiaomi. Giống như hệ thống màn hình OLED, các điểm pixel của MicroLED được chiếu sáng riêng - đặc tính phát xạ của nó cho phép hiển thị sáng hơn và màu đen sâu hơn. Nhưng MicroLED có mật độ điểm ảnh cao hơn và tuổi thọ dài hơn trong khi có cấu trúc đơn giản. Điều này cho phép chế độ hiển thị nhỏ gọn hơn, cũng như việc tích hợp màn hình trở nên dễ dàng hơn.



Kính thông minh Xiaomi có bộ xử lý hình ảnh chỉ 2,4mm x 2,02mm. Được đặt dưới một kính hiển vi, màn hình có kích thước gần bằng hạt gạo, với các pixel riêng lẻ có kích thước 4μm - cho phép màn hình được lắp đặt hoàn hảo trong khung của kính. Nhằm cho phép đủ ánh sáng đi qua các cấu trúc quang học phức tạp trước khi đến mắt ngay cả trong ánh sáng mặt trời trực tiếp gay gắt, chúng tôi đã chọn giải pháp hiển thị đơn sắc cực kỳ hiệu quả, có khả năng đạt độ sáng tối đa là 2 triệu nits.


mf95zcE.png


Tuy nhiên, chùm sáng vẫn phải bị khúc xạ trước khi đến mắt. Bằng cách sử dụng thấu kính thông qua ống dẫn sóng quang học khúc xạ ánh sáng ở 180 °, màn hình MicroLED truyền chính xác chùm ánh sáng đến mắt người thông qua cấu trúc cách tử cực nhỏ của thấu kính dẫn sóng quang học.


WBbPD7r.png


Cấu trúc lưới được khắc trên thấu kính bên trong cho phép ánh sáng được khúc xạ theo một cách độc đáo, hướng ánh sáng một cách an toàn vào mắt người. Quá trình khúc xạ trong việc khuếch tán ánh sáng diễn biễn trong vô số lần, cho phép mắt người nhìn thấy một hình ảnh hoàn chỉnh và tăng đáng kể khả năng sử dụng khi đeo. Tất cả điều này được thực hiện bên trong một thấu kính duy nhất, thay vì sử dụng các hệ thống thấu kính, gương hoặc nửa gương phức tạp như một số sản phẩm khác. Công nghệ ống dẫn sóng quang học làm giảm đáng kể kích thước và trọng lượng của thiết bị, do đó cho phép kính thông minh tiếp cận kiểu dáng của kính truyền thống.


YeOM4w0.png


Không chỉ là một “Màn hình điện thoại thông minh phụ” mà còn là một thiết bị đeo thông minh độc lập

Xiaomi Smart Glasses tích hợp một số lượng lớn các cảm biến thu nhỏ và mô-đun giao tiếp, vì vậy nó không chỉ là "màn hình thứ hai" cho điện thoại thông minh của bạn mà thay vào đó hoạt động như một thiết bị thông minh mới với khả năng hoạt động độc lập. Ngoài chức năng cơ bản như hiển thị thông báo, cuộc gọi, nó còn có thể hoàn thành độc lập các chức năng như điều hướng, chụp ảnh, dịch văn bản trong hình ảnh. Xem xét tính ứng dụng, những logic tương tác chính cũng đã được áp dụng để giảm thiểu sự gián đoạn vào những thời điểm không thuận tiện và hiển thị thông tin quan trọng kịp thời khi cần thiết.



Chúng ta cần xây dựng một logic trong hoạt động tương tác "không làm ảnh hưởng đến việc sử dụng thông thường, nhưng hiển thị thông tin quan trọng một cách kịp thời". Sau nhiều cuộc thảo luận chuyên sâu, một số kịch bản chính bao gồm "thông báo thông tin chính", "cuộc gọi điện thoại", "điều hướng" và "dịch ảnh" cuối cùng đã được đồng thuận, với trợ lý ảo Xiaomi AI Assistant là phương pháp tương tác chính. Bằng cách này, kính thông minh Xiaomi có thể "hiển thị thông tin quan trọng nhất vào thời điểm cần thiết".


nAZZvCN.png


Ví dụ như mục "Thông báo", có thể thấy rằng sẽ không phù hợp để hiển thị tất cả các thông báo đẩy từ điện thoại thông minh của bạn trước mắt bạn. Do đó, kính thông minh Xiaomi chọn và đẩy các tin nhắn quan trọng nhất, chẳng hạn như báo thức nhà thông minh, thông tin khẩn cấp từ các ứng dụng văn phòng và tin nhắn từ các số liên lạc quan trọng, v.v., để tránh làm phiền người dùng quá mức.

"Cuộc gọi điện thoại" là điểm cần thiết và hữu dụng nhất đối với kính thông minh và bạn sẽ có thể nhìn thấy số của bên kia khi họ gọi cho bạn. Sử dụng micrô và loa dạng chùm tia kép tích hợp, cả hai bên có thể nghe rõ nhau.

"Điều hướng" rất hữu ích trong các tình huống lái xe và đạp xe. Kính thông minh Xiaomi có thể hiển thị đường và bản đồ trước mặt bạn trong thời gian thực để bạn có thể quan sát đường đi một cách an toàn và thuận tiện.

Camera trước của kính cũng có thể chụp ảnh và dịch văn bản trong ảnh đã chụp, rất tiện lợi khi di chuyển. Đèn báo bên cạnh máy ảnh sẽ sáng khi máy ảnh đang được sử dụng để cho biết rằng ảnh đang được chụp.

Để đạt được những chức năng cao cấp này, kính cần phải được trang bị bộ vi xử lý ARM lõi tứ, pin, bàn di chuột, mô-đun Wi-Fi / Bluetooth, hệ điều hành Android, v.v. Nhưng với tất cả các tính năng này, thiết bị chỉ nặng 51g. Tất cả những điều này làm cho kính thông minh Xiaomi có thể giống với kiểu dáng kính truyền thống, nhưng vượt trội hơn các loại kính thông minh hiện có khác về chức năng.

Người ta nói "Bất kỳ công nghệ đủ tiên tiến nào đều khó có thể phân biệt được với ma thuật.". Kính thông minh Xiaomi sử dụng tư duy kỹ thuật để tạo ra góc nhìn trong tương lai.
 
Trả lời

haivu

Administrator
Thành viên BQT
Hy vọng giá đậm chất Mi, chứ giá GG quá không sờ được.
 

MrFridayy

Gà con
giá chất Mi là quất được luôn
 

Swings Onlyone

Rìu Vàng Đôi
mi làm đồ ngon mà giá rất vừa túi.
yên tâm là chất lượng con này ra sẽ k thua kém gu gồ hay apple làm nhưng giá dễ chịu nhiều