Reviews  Xiaomi Mi Band 7 Huấn luyện viên thể thao chuyên nghiệp với màn hình lớn và sáng hơn

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 26 tháng 05 năm 2022, Xiaomi vừa ra mắt thị trường sản phẩm vòng đeo tay thông minh Xiaomi Band 7với màn hình lớn hơn và được thêm bốn chức năng thể thao chuyên nghiệp .

Kể từ khi ra đời vào năm 2014, Xiaomi Mi Band đã mở ra một thị trường vòng đeo tay thông minh hỗ trợ thể thao và sức khỏe đại chúng với mức giá rẻ và hợp túi tiền. Xiaomi band mang lại trải nghiệm di động , không cảm ứng, cùng các chức năng ngày càng phong phú liên tục làm dậy sóng thị trường.
Tại thị trường Trung Quốc , vòng đeo tay Xiaomi band đạt doanh số 140 triệu chiếc, đủ cho thấy vòng đeo tay thông minh đã trở thành một phần quan trọng trong hệ sinh thái các dòng sản phẩm của Xiaomi.

Sau nhiều lần tung ra các sản phẩm với sự lặp lại trong thiết kế , kể từ chiếc Xiaomi Mi Band 6, có thể gọi đây là dòng sản phẩm mở ra hướng đi mới cho Xiaomi ở thị trường. Kế thừa , Xiaomi tiếp tục ra mắt Mi Band 7, vòng đeo tay có màn hình lớn và sáng hơn , được xem là huấn luyện viên thể thao chuyên nghiệp .

Người dùng có thể lựa chọn hai phiên bản Mi Band 7 là có hoặc không có NFC. Bản hỗ trợ NFC sẽ chỉ được bán ra tại thị trường Trung Quốc và châu Âu. Giá Mi Band 7 bản thường là 249 tệ (920.000 đồng).

Vn-Z team xin giới thiệu bài trải nghiệm nhanh chiếc Xiaomi Mi Band 7 bản NFC.


Xiaomi-Band-7.jpg

Xiaomi Mi Band 7 được trang bị màn hình AMOLED 1,62 inch kế thừa từ chiếc Mi band thế hệ thứ 6, giúp tăng 25% diện tích hiển thị . Mi Band 7 cũng được cài đặt hệ điều hành với thiết kế theo ngôn ngữ mới, giao diện người dùng hệ thống được nâng cấp hoàn toàn, mang lại hình ảnh đẹp hơn và nhiều nội dung hơn.

Các chức năng đáng chú ý trên Xiaomi Band 7 bao gồm chế độ theo dõi nhịp tim và oxy trong máu thông thường. Trong đó số lượng chế độ tập luyện đã được tăng từ 30 ở thế hệ trước lên 120. Vòng tay hỗ trợ cho việc "hấp thụ oxy tối đa" và "luyện tập. load "đã được thêm vào.," Recovery Time "," Aerobic / Anaerobic Training Effect "bốn chức năng chuyên nghiệp, cho phép người dùng hiểu chi tiết hơn về mức độ thể chất của họ.

Hiện tại có thể xem Xiaomi Mi Band 7 là vòng tay thông minh mạnh nhất trong các đời sản phẩm này của Xiaomi.

Thiết kế: Màn hình lớn 1,62 inch


Xiaomi-band-7-NFC.jpg

Xiaomi Mi Band 7 sử dụng hộp đóng gói màu đen quen thuộc

Xiaomi-band-7-NFC-reviews.jpg


So với thế hệ trước, màn hình của Xiaomi Mi Band 7 lớn hơn, màn hình đã nâng cấp từ 1.56 inch lên 1.62 inch, đồng thời độ phân giải cũng được nâng cấp từ 152 × 486 lên 192 × 490. So với Mi band 6 dù cùng là màn hình AMOLED cấp độ võng mạc, tuy nhiên hiệu ứng hiển thị của Xiaomi Mi Band 7 rất tươi sáng và tinh tế, độ sáng cao hơn tương đương với màn hình điện thoại di động, vùng hiển thị cũng tăng 25%.

Xiaomi Mi Band 7 được trang bị vi xử lý mới Dialog 14706, hỗ trợ kết xuất đồ họa GPU, giúp trải nghiệm hình ảnh động trên băng tần mượt mà hơn, sức mạnh tính toán mạnh mẽ hơn, hỗ trợ chính xác hơn cho các hoạt động thể thao và sức khỏe.

Xiaomi-band-7-NFC-reviews01.jpg

Xiaomi Mi Band 7 cũng loại bỏ các nút vật lý. Bạn có thể thực hiện các chức năng khác nhau bằng cách trượt màn hình và bạn cũng có thể quay lại trang chủ bằng cử chỉ quay lại.

Mặt số mặc định kiểu bản nhạc có thể hiển thị dữ liệu như công suất, nhịp tim, số bước, mức tiêu thụ và PAI.


Xiaomi-band-7-NFC-reviews02.jpg


Xiaomi Mi Band 7 hỗ trợ hơn 100 mặt số với thiết kế mới đầy màu sắc và năng động, đồng thời cũng hỗ trợ hiển thị quay số ngoài màn hình AOD.


Xiaomi-band-7-NFC-reviews03.jpg

Xiaomi Mi Band 7 cũng có thể tháo rời, thiết kế hình dáng "hạt gạo" cổ điển trông rất nhỏ gọn.

Xiaomi-band-7-NFC-reviews04.jpg


Thiết kế khóa vòng vàng cũng được giữ lại và có thể điều chỉnh cách đeo tùy theo kích thước của cổ tay. Mi Band 7 cũng bổ sung thêm lớp ngụy trang mới, dây đeo có chất liệu huỳnh quang mới, dây đeo TPU nhiều màu sắc hơn , người dùng có thể tham khảo tại các cửa hàng phân phối.

Bạn đọc có thể quan sát hình ảnh chiếc vòng đeo tay được làm từ chất liệu TPU, đây cũng là chất liệu được hầu hết các thiết bị đeo thông minh sử dụng, đây là chất liệu có ổn định cao, thoải mái, chống dị ứng và kháng khuẩn tốt.

Xiaomi-band-7-NFC-reviews05.jpg

Mặt trong của vòng đeo tay có thiết kế dẫn mồ hôi mới giúp giảm cảm giác nóng sau khi tập thể dục hoặc rửa tay, giảm sự tích tụ của mồ hôi và nước, tránh cho người sử dụng cảm giác nóng cũng như ẩm ướt trong thời gian dài.
Cảm biến nằm ở dưới cùng của Mi Band 7 có thể được sử dụng để theo dõi nhịp tim, oxy trong máu, giấc ngủ và các dữ liệu khác trong thời gian thực. Hai chấm phía dưới của vòng tay là cổng sạc từ tính.

Xiaomi-band-7-NFC-reviews06.jpg

Độ dày của Mi Band 7 là 11,45mm, tức là mỏng hơn 1,25mm so với thế hệ trước.

Xiaomi-band-7-NFC-reviews07.jpg

Bên trong hộp đựng là Thân máy Xiaomi Mi Band 7 ,bộ sạc từ tính kèm theo và sách hướng dẫn.

Xiaomi-band-7-NFC-reviews08.jpg

Xiaomi-band-7-NFC-reviews09.jpg

Bạn chỉ cần đưa bộ sạc về phía phần chấm ở dưới cùng của Mi Band 7, sạc sẽ tự động được gắn vào.

Hiệu năng: Xiaomi Band 7 , "huấn luyện viên" thể thao chuyên nghiệp.

Xiaomi Mi Band 7 được nâng cấp thêm nhiều chức năng thể thao trong đó hỗ trợ bốn chức năng thể thao chuyên nghiệp là "lượng oxy hấp thụ tối đa", "tải trọng luyện tập", "thời gian phục hồi" và "hiệu ứng luyện tập hiếu khí / kỵ khí" từ đó người dùng sẽ có định lượng đầy đủ giúp luyện tập hiệu quả .

Trong lần đầu tiên sử dụng vòng đeo tay bạn cần phải kích hoạt APP "Xiaomi Health Sports" . Xiaomi Mi Band được nâng cấp từ 30 chế độ thể thao so với thế hệ trước lên 120 chế độ thể thao. Các chế độ chính là chạy và đi bộ, thể thao ngoài trời, thể thao trong nhà, thể thao khiêu vũ, v.v. Các môn thể thao chuyên nghiệp hơn, chẳng hạn như cưỡi ngựa, chèo thuyền ngoài trời, hỗ trợ trượt băng trong nhà và ngoài trời, vv...

Xiaomi-band-7-NFC-reviews10.jpg


Tính năng nhận diện chuyển động tự động của Xiaomi Mi Band 7 đã giảm từ 6 trên thế hệ trước xuống còn 4. Trong đó gồm kiểu chạy, đi bộ, máy elip và máy chèo thuyền có thể đáp ứng nhu cầu của hầu hết người dùng.


Xiaomi-band-7-NFC-reviews11.jpg


Tác giả đã thử tập đi bộ xuống cầu thang ở công ty trong 15 phút, trong khoảng thời gian này, tác giả cũng có thể kiểm tra dữ liệu được giám sát bởi Xiaomi Mi Band 7, trong đó tiêu chuẩn định lượng được đưa ra cho phần hiếu khí. Người dùng có thể vuốt để xem tốc độ, số bước và mức tiêu thụ hiện tại.


Xiaomi-band-7-NFC-reviews12.jpg


Sau bài tập, Xiaomi Mi Band 7 sẽ trực tiếp đưa ra hiệu quả bài tập, bạn có thể thấy dữ liệu bài tập rất chi tiết, bao gồm đường đi GPS, quãng đường, thời gian, tần số sải chân, … Khoảng nhịp tim cũng được tính điểm, đưa ra đánh giá toàn diện về tập luyện vừa phải. Nếu người dùng muốn xem dữ liệu trong quá khứ, bạn cần cài ỨNG DỤNG "Xiaomi Sports Health".


Xiaomi-band-7-NFC-reviews13.jpg


Thông qua trạng thái luyện tập của Xiaomi Mi Band 7, bạn có thể xem thông tin về khối lượng luyện tập, lượng oxy hấp thụ tối đa và thời gian phục hồi. Khối lượng tập luyện được tính theo EPOC (Mức tiêu thụ oxy quá mức sau khi tập thể dục) được tạo ra trong 7 ngày qua, đánh giá lượng bài tập đơn lẻ và điều chỉnh lịch tập luyện tiếp theo của bạn.

Mức hấp thụ oxy tối đa đề cập đến lượng oxy mà cơ thể con người có thể hấp thụ trong cường độ tập luyện tối đa. Nó có thể giúp thể chất của một người hiểu được giới hạn trên khi thực hiện các môn thể thao chuyên nghiệp.

Khi được Kết hợp với thời gian hồi phục trực quan hơn, là đo thời gian cơ thể tiếp tục bài tập tiếp theo sau khi hoàn thành bài tập hiện tại, từ đó sắp xếp thời gian tập hợp lý hơn, hạn chế các triệu chứng bất lợi như căng cơ giúp người sử dụng vòng tay có thể tránh và hạn chế chấn thương tối đa .

Ứng dụng: Giấc ngủ, sức khỏe, theo dõi thời tiết tiện dụng

Tính năng theo dõi giấc ngủ, nhịp tim, huyết áp, oxy máu, ... thường được sử dụng có thể cho người dùng biết tình trạng sức khỏe của họ, nhờ đó người dùng có thể ngay lập tức Thực hiện các biện pháp liên quan.


Xiaomi-band-7-NFC-reviews14.jpg


Ngoài tính năng theo dõi giấc ngủ vào ban đêm, Xiaomi Mi Band 7 còn hỗ trợ tính năng theo dõi giấc ngủ ban ngày, cần lưu ý rằng giấc ngủ dưới 20 phút sẽ không được ghi lại.

Trên Mi Band 7, bạn có thể xem các thông tin được ghi về giấc ngủ sâu, ngủ nhẹ, chuyển động mắt nhanh (REM) và tỉnh táo. Dữ liệu theo dõi giấc ngủ trên Mi Band 7 tương đối chính xác.

Người dùng có thể kiểm tra hồ sơ chi tiết hơn với Ứng dụng "Xiaomi Sports Health", ứng dụng này sẽ đưa ra các đánh giá chi tiết hơn so với vòng đeo tay.

NHỊP TIM


Xiaomi-band-7-NFC-reviews15.jpg


Xiaomi Mi Band 7 hỗ trợ theo dõi nhịp tim cả ngày (có kiểm tra rung nhĩ), theo dõi oxy máu liên tục cả ngày, tuy nhien do bị giới hạn bởi màn hình và lý do lưu trữ, thời lượng dữ liệu không quá nhiều, người dùng muốn xem dữ liệu chi tiết hơn, vẫn cần kiểm tra qua Ứng dụng "Xiaomi Sports Health".

Theo dõi oxy trong máu là theo dõi sự thay đổi của sự hấp thụ ánh sáng hồng ngoại ở các bước sóng khác nhau đối với các mô ngoại vi của con người thông qua cảm biến PPG. Trên cơ sở này, độ bão hòa oxy trong động mạch máu có thể được tính toán và suy ra, và hàm lượng oxy trong máu có thể được biết ở bất cứ lúc nào để ngăn ngừa tình trạng thiếu oxy trong máu phòng các bệnh tim mạch và mạch máu não.

Theo dõi nhịp tim cũng rất thực tế, nhịp tim được nhận biết thông qua cảm biến PPG. Vòng đeo tay liên tục đo nhịp tim để đánh giá tình trạng tim. Nếu nhịp tim xuất hiện các tín hiệu bất thường (rung tâm nhĩ), nó sẽ nhắc nhở người dùng để có các biện pháp càng sớm càng tốt.


Xiaomi-band-7-NFC-reviews16.jpg

Tất cả những dữ liệu này sẽ được đồng bộ hóa với ứng dụng "Xiaomi Sports Health" rất chi tiết , người dùng cũng có thể xem các thay đổi về tình trạng sức khỏe của mình theo tuần, tháng và năm.

NFC

Tại Trung Quốc , Phiên bản NFC của Mi Band 7 hỗ trợ kích hoạt thẻ xe buýt , thẻ ra vào, người dùng có thể mở APP "Xiaomi Sports Health" để kích hoạt. . Cũng tại thị trường TQ , Xiaomi Mi Band hỗ trợ hơn 320 loại thẻ xe buýt, hỗ trợ 300 thành phố , cơ bản đã phủ sóng toàn Trung Quốc, người dùng chỉ cần đưa cổ tay lên và vuốt vòng tay khi ra ngoài hoặc về nhà để mở cửa.

Phiên bản NFC cũng hỗ trợ tính năng đánh thức bằng giọng nói, truy vấn thời tiết, điều khiển nhà thông minh và các chức năng khác trong hệ sinh thái Xiao Ai.


PIN
Về thời lượng pin, các chức năng theo dõi nhịp tim, oxy máu, giấc ngủ đều được tác giả bật đầy đủ trong quá trình sử dụng, sau khi sạc đến 90% pin, lượng pin còn lại sau 2 ngày sử dụng là 60%,. Xiaomi Mi Band 7 có thể sử dụng khoảng một tuần hoặc hơn nếu bạn tắt một số chức năngkhông sử dụng.


Cảm nhận nhanh

Có thể thấy ở thế hệ Mi Band 7 vẫn giữ nguyên thiết kế cao cấp trong gia đình Mi Band, nhưng có những cải tiến chuyên nghiệp hơn với nhiều các chức năng khác nhau.

Màn hình nâng cấp 1,62 inch của Xiaomi Mi Band 7 có độ phân giải 192 × 490. Hiển thị nhiều thông tin hơn . Màu sắc và hiệu ứng hiển thị màn hình Retina AMOLED đã có thể sánh ngang với điện thoại di động.

So với thế hệ trước, màn hình của Xiaomi Mi Band 7 được cải thiện đáng kể về khả năng hiển thị màu sắc và độ sáng, tuy không thể so sánh với những chiếc điện thoại có màn hình gần nghìn nits nhưng vẫn đảm bảo người dùng có thể nhìn rõ màn hình khi ở ngoài trời hoặc dưới trời nắng gắt.

Tính năng quan trọng nhất Xiaomi Mi Band 7 đã nâng cao tính chuyên nghiệp trong thể thao. Nếu bạn là người thường xuyên tập thể dục và thể thao thì chiếc Xiaomi Mi Band 7 này có thể được xem là huấn luyện viên thể dục chuyên nghiệp. Tất cả các loại dữ liệu đều được hiển thị cho bạn trong nháy mắt, người dùng có thể hiểu biết chính xác về trạng thái của chính họ, kiểm soát, đẩy giới hạn của bạn cũng như lên lịch tập luyện .

Xiaomi Mi Band 7 có thể theo dõi mẫu máu, nhịp tim, theo dõi giấc ngủ và các chức năng khác, bảo vệ sức khỏe của bản thân.
Được trang bị con chip Dialog 14706 mới mang lại trải nghiệm mượt mà hơn, các tính toán thể thao chuyên nghiệp mang lại hiệu quả cao hơn. Nếu bạn muốn nâng cấp vòng đeo tay, hoặc muốn mua một chiếc vòng tay với các chức năng toàn diện, thì chiếc Xiaomi Mi Band 7 là sự lựa chọn hợp lý.


Vn-Z.vn team tổng hợp tham khảo Weibo
 
Trả lời

lightingbolt

Búa Đá Đôi
Về VN chắc tầm 1tr3-1tr5.
Mà tính năng đo bước chân hi vọng chính xác chút, phiên bản cũ ảo quá
 

ichuoi

Búa Gỗ
sạc kiểu up mặt như vày có bị trầy mặt đồng hồ không nhỉ, mình thích kiểu sạch như mấy đời trước hơn
Xiaomi-band-7-NFC-reviews09.jpg
 

nitkata

Búa Gỗ
Mình có đeo Mi Band 1 time, càng về sau màn hình có vẻ càng to dần ra và thời lượng pin sử dụng giảm dần nên thấy hơi thất vọng. Nếu vẫn giữ được time sử dụng tầm 2 tuần liên tục như trước đây mà màn hình vẫn to đẹp và lại thêm được quả GPS thì hết nước chấm