Xiaomi Hỗ trợ xem Youtube có thể tắt màn hình và không quảng cáo

statistics
Galnlmw.png
Xiaomi là một hãng sản xuất điện thoại giá rẻ, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc điện thoại cấu hình cao với số tiền ít hơn nhiều so với các hãng khác. Mặc dù rẻ thế, nhưng chất lượng của Xiaomi cũng được đánh giá là tốt theo cảm nhận của mình, mình đã sử dụng được tầm 1 năm và vọc vạch các kiểu thì thấy có rất nhiều tính năng hay như: Ẩn ứng dụng, khoá ứng dụng, ứng dụng kép, không gian thứ hai, tăng tốc game, mở khoá bằng khuôn mặt,...

Tất cả mình cảm thấy hài lòng vì không cần cài cắm từ bên thứ 3, trừ cái mở khoá bằng khuôn mặt do nhắm mắt vẫn mở được :mad:. Tuy nhiên, cái đánh giá cao nhất của mình đối với con Xiaomi là tính năng: Khoá ứng dụng và ứng dụng ẩn.

+ Khoá ứng dụng: Bạn có thể lựa chọn việc khoá màn hình thay cho khoá ứng dụng cũng ok. Nhưng mình thích khoá ứng dụng hơn vì lý do: Nếu như có việc bất trắc xảy ra, và người khác cần mở điện thoại của bạn để gọi cho người thân thì khá khó khăn, mặc dù có tính năng SOS đấy nhưng không phải ai cũng biết cách mở và ai cũng cài số điện thoại khẩn cấp. Vì thế, giải pháp tối ưu là gì? Sử dụng khoá ứng dụng, bạn có thể tránh con mắt dòm ngó của người khác, mà vẫn có thể cho người khác mở điện thoại của bạn trong trường hợp khẩn cấp.

+ Ứng dụng ẩn: Thường thì mình dùng Google Auth nếu như mình để bên ngoài màn hình chính thì chẳng khác nào tạo cơ hội cho người ta truy cập, nếu có khoá ứng dụng đi nữa thì vẫn khiến người khác cảm thấy tò mò, thôi thì có cách là ẩn ứng dụng đó đi, vừa đỡ bị dòm ngó vừa khoẻ.

Trên đây là đánh giá sơ bộ qua tính năng của Xiaomi mình đang sử dụng. Tất nhiên, những chiếc điện thoại khác cũng có thể có chức năng tương tự hoặc nếu không thì cài phần mềm từ bên thứ ba, và mình không thích những gì mang tên " bên thứ ba ", mình thật sự đánh giá cao khi hãng tích hợp sẵn.

Một tính năng mới nữa, mà mình mới vừa vọc ra thấy hay nên mình viết ngay bài giới thiệu này dành cho tính năng đó. Tính năng này hình như có từ hồi tháng 3 theo như mình tìm hiểu và nó chỉ hỗ trợ cho ROM EU. Tuy nhiên, hôm nay thì mình dùng ROM Global và cũng có tính năng này, có lẽ đã hỗ trợ rồi. Tính năng đó là:............................... Xem Youtube có thể tắt màn hình và không có quảng cáo khi xem. Các bạn có thể xem video bên dưới để xem trải nghiệm nhỏ.

Để sử dụng được tính năng này các bạn cần một con Xiaomi :), vào phần Nhạc => Bấm vào tab Xem ( ở dưới dùng bên phải ). Sau đó, nó sẽ bắt bạn đăng nhập tài khoản google ( yên tâm, mình test rồi, đăng nhập thôi, nó không yêu cầu quyền gì từ tài khoản google cả ). Okay, bắt đầu trải nghiệm.

Bạn có thể tìm kiếm bất kì thứ gì, miễn là video đó có trên youtube thì bạn sẽ xem được.
f0ee4e8.png

Khi bạn xem thì bạn sẽ không thể đọc bình luận được chỉ hiện video gợi ý thôi.
7PNZhU6.png

Bạn cũng có thể bấm vào kênh để xem các video khác.
v8fQF3C.png

Bạn có thể thu nhỏ lại và nó không còn chiếm diện tích màn hình nữa, có thể vừa nghe nhạc vừa lướt Facebook hoặc chém gió tại VN-Zoom.
Jbs21g3.png

Tuy nhiên, bạn không thể bật chế độ toàn màn hình được, đây là nhược điểm duy nhất mình tìm thấy. Mà cũng đúng thôi, mục đích của tính năng này là nghe nhạc, chứ không phải để xem video không có quảng cáo :D.
prurj5m.png


Tổng kết lại:
Ưu điểm:

+ Nghe nhạc tắt màn hình hoặc có thể thu nhỏ lại và làm việc khác nếu bạn muốn.
+ Cá nhân hoá, do bạn đăng nhập bằng tài khoản google của bạn, nên những bạn thao tác ở Nhạc thì cũng như bạn đang thao tác ở Youtube.
+ Không phải cài phần mềm bên thứ 3.

Khuyết điểm:
+ Thao tác Nhạc có vẻ không mượt mà cho lắm.
+ Có một số lỗi nhỏ lặt vặt về hiển thị ở cửa sổ thu nhỏ không ảnh hưởng đến trải nghiệm.

Còn một phần mà nhiều người quan tâm, nhưng mình chưa trải nghiệm đó là Pin khi sử dụng tính năng này. Bạn nào đã từng trải nghiệm một thời gian có thể đưa ra kết luận phía dưới nhé.

Trải nghiệm tính năng xem Youtube tắt màn hình chính chủ của nhà Xiaomi


dongle905
 
Sửa lần cuối:
Trả lời

1stKid

Búa Gỗ
Khóa ứng dụng các bạn cũng có thể sử dụng Boost+ của HTC Coporation phát triển. Boost+ là ứng dụng dọn dẹp rác trên Android đồng thời có kèm theo tính năng khóa ứng dụng cũng khá hay
 

ducthang1412

Búa Gỗ
Dùng ổn, nhưng chưa cho phép chọn chất lượng video, mục đích chính là nghe nhạc nhưng lại tải video chất lượng quá cao, dẫn đến chậm và tốn băng thông, dữ liệu mạng.
Mình chỉ dùng wifi ở nhà, ra ngoài thì dùng 4G cho tiện khỏi phải suốt ngày xin pass wifi nên khá quan tâm độ hao lưu lượng của cái app Nhạc này.
 

alolo

Búa Đá
youtube premium cho nhanh không thấy qc luôn mình thấy khá ổn
 

atidus

Búa Gỗ Đôi
Bài viết dài dòng quá.,không cần thiết cái mình cẩn chỉ là xem youtube có tắt màn và không quảng cáo.
 

XungDung

Búa Gỗ
cám ơn bạn, nhờ bạn mới biết được ứng dụng music mà mình chả bao giờ dùng :D
 

VanHieu94

Búa Gỗ
Mình thấy có nét tương đồng với Youtube Vanced, mình thì dùng Youtube Vanced quen rồi, cái Mi Music này có cũng tốt, không có cũng không sao.
Trình nghe nhạc mặc định thì mình dùng PowerAmp nên cũng chẳng quan tâm cái Mi Music này luôn