Windows 11 trên các hệ thống không tương thích: Windows Update hoạt động tốt | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Windows 11 trên các hệ thống không tương thích: Windows Update hoạt động tốt

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User


Hôm qua là bản vá thứ Ba đầu tiên sau khi hệ điều hành Windows 11 được phát hành một tuần trước đó. Rõ ràng là Microsoft sẽ phát hành bản cập nhật tích lũy đầu tiên cho Windows 11 vào ngày hôm đó.

Một câu hỏi mà người dùng trên khắp thế giới đặt ra trước bản cập nhật đầu tiên là liệu các bản cập nhật có được gửi đến các hệ thống không đáp ứng các yêu cầu hệ thống Windows 11 tối thiểu hay không.

Đặc biệt là một cụm từ của Microsoft nổi bật: nếu bạn tiếp tục cài đặt Windows 11, PC của bạn sẽ không còn tương thích và bạn sẽ không có quyền nhận các bản cập nhật. Công ty đã cố gắng hết sức để càng mơ hồ càng tốt và người dùng lo ngại rằng thiết bị của họ thậm chí sẽ không nhận được bản cập nhật bảo mật nếu chúng không đáp ứng các yêu cầu hệ thống tối thiểu. Cuối cùng, điều này sẽ dẫn đến việc người dùng phải quay lại Windows 10 hoặc cài đặt một hệ điều hành khác trên thiết bị.

Bản phát hành KB5006674 cho Windows 11 ngày hôm qua đã cung cấp một câu trả lời chắc chắn, một câu trả lời mà Microsoft không cung cấp. Một thử nghiệm nhanh trên nhiều thiết bị chạy Windows 11, trừ một thiết bị không đáp ứng yêu cầu hệ thống của Microsoft cho Windows 11, đã dẫn đến việc phân phối thành công bản cập nhật.

Bản cập nhật tích lũy, bản cập nhật cho Microsoft Defender Antivirus, .NET Framework và Công cụ loại bỏ phần mềm độc hại của Windows đã được phân phối thông qua Windows Update.

Việc phân phối thành công không nhất thiết có nghĩa là các bản cập nhật trong tương lai cũng sẽ được cung cấp, nhưng rõ ràng là khách hàng chạy Windows 11 trên các thiết bị không được hỗ trợ chính thức sẽ nhận được bản cập nhật.

Microsoft có thể luôn muốn cập nhật tính năng khi họ đề cập rằng không có gì đảm bảo rằng các thiết bị không tương thích sẽ nhận được bản cập nhật. Các thiết bị có thể gặp vấn đề tương thích giống nhau khi các bản cập nhật tính năng được phát hành: Windows Update có thể không hoạt động và cần phải sử dụng các phương tiện cập nhật khác, chẳng hạn như thông qua các chương trình như Rufus và tải xuống Windows 11 theo cách thủ công.

Bản cập nhật tính năng đầu tiên cho Windows 11 sẽ được phát hành vào cuối năm 2022, có thể là khoảng tháng 10 năm 2022. Windows Update sẽ hoạt động tốt cho đến thời điểm đó và thậm chí sau đó, vì tất cả các phiên bản gia đình của Windows 11 đều được hỗ trợ trong 24 tháng sau khi khởi chạy. Khách hàng doanh nghiệp được hỗ trợ ngay cả trong 36 tháng.

Văn bản được dịch bằng Google Dịch.
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai
xem phần còn lại của bài viết
 

rakitic91

Búa Đá
Mình ở Dev sao check không thấy cái gói có đuôi 74 này nhỉ
 

laothaiquan

Rìu Chiến Bạc Chấm
Những chiếc lap cùi của cùi bắp vẫn phà phà update đêm qua. Không biết tại sao MS khuyến cáo cửa trước rồi lại mở cửa sau. Giống như lúc gia hạn từ win 7 lên win 10, họ cũng khuyến cáo dữ dằn rồi sau đó thị phần không tăng và lại tiếp tục gia hạn.

Nhưng tôi nghĩ, có lẽ Microsoft không thể bỏ qua khuyến nghị ban đầu mà chuyển sang kiểu ngăn chặn mới đây, ví như apple trước đây up các bản vá cho iphone thế hệ cũ mua hết pin...
 


Top