Windows 11 sẽ không hỗ trợ chip Apple A1

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn ngày 13 tháng 9 năm 2021, Theo The Register, Microsoft đã xác nhận rằng Windows 11 sẽ không hỗ trợ n bộ vi xử lý M1 của Apple . Thông tin được chia sẽ bởi người phát ngôn của Microsoft , vị quan chức này đã xác nhận với The Register. phiên bản chính thức của hệ điều hành Windows 11 sẽ được tung ra trong vòng chưa đầy một tháng nữa. Hiện Microsoft đang tiếp tục điều chỉnh mã xem trước cho Windows Insiders thông qua các kênh phát triển và thử nghiệm.


0uu6STf.jpg


Trước đây từng có thông tin , Parallels Desktop, một trong những công cụ ảo hóa phổ biến nhất, gần đây đã ra mắt phiên bản 17. Đây có thể là công cụ được sử dụng để chạy Windows 11 beta trên Apple M1. Nhưng đột nhiên, phiên bản phát triển bắt đầu có lỗi tương thích phần cứng khi sử dụng phần mềm. May mắn thay, điều này đã được khắc phục trong Parallels Desktop 17.0.1, nhưng không có gì đảm bảo rằng những điều tương tự sẽ không xảy ra một lần nữa, đặc biệt là hiện "tình huống không được hỗ trợ" chip M11 của Microsoft.

Theo The Register , Parallels cho biết rằng họ đã làm gì với phiên bản xem trước Windows 11 chạy trên M1, nhưng họ không đưa ra lời giải thích. Cơ quan Đăng ký cũng đã hỏi Microsoft liệu họ có hỗ trợ chạy Windows 11 trên máy Mac M1 của Parallels hay không và được thông báo rằng tính năng này không được hỗ trợ , việc chạy hệ điều hành trực tiếp trên phần cứng cũng không được hỗ trợ. Do đó, có vẻ như cách duy nhất để đảm bảo rằng để có thể chạy Windows 11, người dùng cần là chuẩn bị một PC hoàn toàn tương thích để cài đặt hệ điều hành này.


Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời
Cá nhân mình thấy MS cho ra win11 lần này thay đổi giao diện ngon, tuy MS nói sẽ không hỗ trợ trên M1 nhưng vẫn có cách vượt qua thôi. Cuối năm nay, Macbook 14" mới viền mỏng mà cài được win11 nữa chắc phê lắm AE nhỉ :D
 

bekutovnz

Búa Đá
Có bác nào dùng win 11 beta mà lỗi màn hình xanh không ạ? Khởi động lại là dính màn hình xanh luôn, không vào được win ạ{beat_plaster}{beat_plaster}