Windows 11 sẽ hỗ trợ nguyên gốc các định dạng nén 7z,Rar, tar...

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 25 tháng 05 năm 2023, Là người dùng máy tính sử dụng hệ điều hành Windows , chắc hẳn bạn rất quen thuộc với các định dạng nén file như .7z .rar .tar và các định dạng khác. Bạn có thể tham khảo top các định dạng nén tốt nhất tại đây.
Có thể thấy rằng có rất nhiều định dạng nén mạnh mẽ nhưng phổ biến nhất hiện nay vẫn là ZIP, RAR ,7Z, Tar.v.v.v, tuy nhiên để đọc được những định dạng nén phổ biến này , người dùng đều phải cài đặt thêm các phần mềm bổ trợ từ bên thứ ba. Windows hỗ trợ định dạng .7z, .rar và .tar đều phải thông qua các ứng dụng hỗ trợ nén và giải nén tệp tin.
Để giải nén tệp tin .7z, bạn có thể sử dụng ứng dụng miễn phí như 7-Zip, WinZip, hoặc WinRAR. Để giải nén tệp tin .rar, bạn có thể sử dụng WinRAR, 7-Zip, hoặc WinZip. Để giải nén tệp tin .tar, bạn có thể sử dụng ứng dụng như 7-Zip, WinZip hoặc WinRAR.

Winrar.jpg

Xét cho cùng, ngoài zip , Windows hỗ trợ rất ít các tệp nén nguyên gốc . Mới đây trên mạng xã hội cho biết , một tính năng đã khiến rất cả người dùng Windows chờ đợi hàng chục năm sắp ra mắt: Microsoft tiết lộ rằng Windows 11 sẽ sớm hỗ trợ nguyên gốc .rar ,7z,Rar, tar và các định dạng khác.

Panos Panay xác nhận rằng nhóm dự án Windows đã bổ sung thêm các thuật toán nén được hỗ trợ bởi thư viện nén mã nguồn mở Libarchive, bao gồm tar/7-zip/rar/gz và các thuật toán nén khác như gzip/bzip2/xz/lzip.

Có thông tin cho biết tính năng này đã được tích hợp trong bản cập nhật gói trải nghiệm Moment3, bắt đầu phân phối thử nghiệm cho người dùng Windowws 11 từ ngày 24 tháng 5.


Điều này sẽ thay thế một phần chức năng của các phần mềm nén phổ biến như WinRAR và 7-Zip, nhưng so với sự hỗ trợ hiện tại của Windows cho định dạng nén việc bổ sung thêm các định dạng khác dù không "mạnh mẽ" bằng các phần mềm nén chuyên dụng nhưng chắc chắn sẽ mang lại tiện lợi cho người dùng.

Thuật toán nén RAR được phát minh cách đây 30 năm bởi kỹ sư Eugene Roshal tại Nga. Ông cũng là tác giả của phần mềm nén WinRAR, một trong những phần mềm nén và giải nén tệp tin phổ biến nhất trên thế giới. RAR là một định dạng tệp nén mạnh mẽ, có thể giúp giảm kích thước tệp tin một cách hiệu quả và được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Tuy nhiên, để sử dụng định dạng tệp tin nén RAR, bạn cần phải cài đặt phần mềm nén và giải nén tệp tin như WinRAR hoặc 7-Zip.
 
Trả lời

newsky76

Búa Gỗ
Nhìn xa trông rộng chứ, ki bo kẹt xỉ thì sao thấy được lợi ích lớn.
 

5Characters

Rìu Sắt
Hi vọng nó cho nén .7z luôn :v
Mình xài 7z mấy năm nay rồi, free, gọn context menu, mà nén nhiều nó cho ra file .7z dung lượng thấp hơn cả .rar
 

vinhtruyen92

Rìu Vàng
microsoft mua winrar là xong, sao phải phức tạp vấn đề thế -.-
Trong kinh doanh có 2 cái: bỏ vốn đầu tư + Tiết giảm chi phí.
Nếu hiểu được cái này chắc bạn không vào diễn đàn bình loạn nữa rồi :)))
Hở ra gì thì đi mua mà ko làm được cái gì thì gọi là công ty Môi giới phần mềm luôn cho rồi.
Tôi là tôi thấy tôi dốt hơn a Mic nên ngồi quan sát :D
 

lazyboy

Rìu Sắt
Hi vọng nó cho nén .7z luôn :v
Mình xài 7z mấy năm nay rồi, free, gọn context menu, mà nén nhiều nó cho ra file .7z dung lượng thấp hơn cả .rar
sao mình nén thử 7zip với rar mình thấy same same nhau nhỉ. với lại 7zip lúc nén máy có vẻ ì ạch, mặc dù mình 32gb ram chip nhiều luồng
 

Long Sao

Rìu Bạc Đôi
microsoft mua winrar là xong, sao phải phức tạp vấn đề thế -.-
Chính xác là đơn giản thế nhưng mà Windows thích cồng kềnh thôi mà. Mua cái khác thì ok mà cái cần lại không chịu mua là sao chời ơi
 

Long Sao

Rìu Bạc Đôi
cái cần mua mình nghĩ chắc là phần mềm quản lý phân vùng máy tính á . cái phân vùng của anh mic dở vãi lòng
Cái mấu chốt là cái quan trọng thì không làm tốt. cứ làm sơ sài thôi. Nói chung không bằng hđh U/L gì cả. Mình xài U/L thấy khoẻ thật chả bị mấy cái lỗi vặt
 

5Characters

Rìu Sắt
sao mình nén thử 7zip với rar mình thấy same same nhau nhỉ. với lại 7zip lúc nén máy có vẻ ì ạch, mặc dù mình 32gb ram chip nhiều luồng
Lúc mình đổi thì nó ra file nén nhỏ hơn .rar, cũng mấy năm rồi, maybe winrar cũgn có update.
Nén thì mình không thấy nó bị ì ạch, mình có 1 con laptop i5 6300HQ 16Gb và desktop r5 5600G 32Gb. Lí do thì mình cũng không biết.